Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

ĐỐ VUI CÓ THƯỞNG NHÂN LỄ PHỤC SINH

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

CÁI ĐẠO NÓI XẠO LÒI ĐUÔI P1

Sách sáng thế ký kể rằng
Về thời cổ, từ buổi sáng-thế đến đời Áp-ra-ham
(Từ đoạn 1 đến 11:9)
Tạo-thành trời đất
1Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất. ==>1 Ban đầu ai tạo ra chúa trời ?

2Vả, đất là vô-hình và trống không, sự mờ-tối ở trên mặt vực; Thần Đức Chúa Trời vận-hành trên mặt nước. 
==> Đất là vô hình trống không lúc này chưa có sự sáng thì không gian hoàn toàn tối đen như mực chứ làm gì có cái gọi (mờ - tối) có nghĩa là sáng lờ mờ không thấy rõ ? Còn mặt vực là mặt vực nào ? trong khi ban đầu miêu tả đất là vô - hình trống không. Xạo ke ban đầu trống không tối om có nước hồi nào đâu mà nói chúa trời bay trên mặt nước được ? Chưa sáng tạo ra nước Mừ ? Ka ka ka


3Đức Chúa Trời phán rằng: Phải có sự sáng; thì có sự sáng. 
==> Sự sáng này ở đâu ra ? Nếu không có vật gì đó phát ra ánh sáng 

4Đức Chúa Trời thấy sáng là tốt-lành, bèn phân sáng ra cùng tối. 5Đức Chúa Trời đặt tên sự sáng là ngày; sự tối là đêm. Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ nhứt.
==> Phân sáng và tối ra bằng cách nào ? trong khi chưa tạo ra mặt trời và mặt trăng và các vì sao.

6Đức Chúa Trời lại phán rằng: Phải có một khoảng không ở giữa nước đặng phân-rẽ nước cách với nước. 
==> Cái này hổng hiểu muốn nói gì, nước cách với nước là thế nào ? Ủa Mà nước ở đâu ra trong khi chúa không sáng tạo ra nước ?

7Ngài làm nên khoảng không, phân-rẽ nước ở dưới khoảng không cách với nước ở trên khoảng không; thì có như vậy. 
==> Khoảng không đã có sẵn từ ban đầu thì cần gì phải tạo ? Chắc ý muốn nói tạo khoảng không phân rẽ nước dưới mặt đất và nước mưa ở trên trời cao chứ gì. Ka ka ka

8Đức Chúa Trời đặt tên khoảng không là trời. Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ nhì.
==> Cái này đứa con nít cũng biết gọi khoảng không là bầu trời rồi khỏi cần đặt, Hay quá ta chưa có mặt trời và mặt trăng mà có buổi chiều và buổi sáng mai luôn ha.


9Đức Chúa Trời lại phán rằng: Những nước ở dưới trời phải tụ lại một nơi, và phải có chỗ khô-cạn bày ra; thì có như vậy. 
==> Cái này hay nữa chắc muốn nói sáng tạo lục địa và đại dương sông hồ chứ gì. Sao hổng giỏi tạo ra hồ nước lớn trên sa mạc Sahara cho dân châu phi đỡ chết khát.

10Đức Chúa Trời đặt tên chỗ khô-cạn là đất, còn nơi nước tụ lại là biển. Đức Chúa Trời thấy điều đó là tốt-lành. 
==> Ban đầu hổng có gì hết, giờ lòi ra đất, nước,...rồi đặt tên để gọi nữa ha.

11Đức Chúa Trời lại phán rằng: Đất phải sanh cây-cỏ; cỏ kết hột giống, cây-trái kết quả, tùy theo loại mà có hột giống trong mình trên đất; thì có như vậy. 
==> Cái này mới lòi ra cái Ngu của thiên chúa nè, cây cỏ muốn sinh trưởng đơm hoa kết trái phải có ánh sáng mặt trời để quang hợp, trong khi tập này thiên chúa chưa nặn ra mặt trời mặt trăng. Chắc tại chúa có quyền năng làm ngược cũng được hổng sao hết ha. Ka ka ka

12Đất sanh cây-cỏ: Cỏ kết hột tùy theo loại, cây kết quả có hột trong mình, tùy theo loại. Đức Chúa Trời thấy điều đó là tốt-lành. 13Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ ba.
==> Nói xạo nhưng không am hiểu nè, có nhiều loài cây không có hột nhé như rau lang, khoai mì,...

14Đức Chúa Trời lại phán rằng: Phải có các vì sáng trong khoảng-không trên trời, đặng phân ra ngày với đêm, và dùng làm dấu để định thì-tiết, ngày và năm; 
==> Cái này mâu thuẫn lung tung rối rắm vô cùng, ở trên nói có sáng tối phân định ngày đêm rồi lại tạo ra vì sáng để làm gì ?


15lại dùng làm vì sáng trong khoảng không trên trời để soi xuống đất; thì có như vậy. 
==> Làm ra các vì sao chỉ với một mục đích duy nhất là soi xuống đất để phân định ngày đêm ?

16Đức Chúa Trời làm nên hai vì sáng lớn; vì lớn hơn để cai-trị ban ngày, vì nhỏ hơn để cai-trị ban đêm; Ngài cũng làm các ngôi sao. 
==>Ý muốn nói làm mặt trời to hơn mặt trăng để cai trị ngày và đêm. Tóm lại đức chúa trời là một thiên tài có một không hai trong vũ trụ, ngài tạo ra đủ thứ từ hư không, dân gian gọi là "tay không bắt giặc". Buồn cười thặc.



Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

CÁC THỦ THUẬT CỦA KITO GIÁO TẠI VIỆT NAM

(Tiếp theo kỳ 1)
Kỳ 2: KITO GIÁO LÀ “HỘI KÍN”
11. Róc bỏ các từ khoá tìm kiếm trên google (tiếng Việt) về các phi vụ scandal luyến ái: đồng tính, ấu dâm của các linh mục. Nhưng nếu search bằng tiếng Anh thì phải dùng 10 tàu sân bay Nimitz mới chở hết nhà thờ, linh mục ấu dâm trên toàn thế giới;
12. Vấn đề (11 ở trên) không phải vì tìm kiếm không thấy (hoặc ít) bóng dáng cha xứ ấu dâm, phản động trên google là đồng nghĩa với cha xứ tốt đẹp, mà vì Ca tô lích La mã xứ An Nam đã thọc tay vào keyword này. Đây là trận chiến 4.0 mà Kito giáo là quán quân bưng bít, phù thủy trên mặt truyền thông;
13. Nếu ta gõ từ chùa thầy (ở Hà Tây) thì google cho cả 2 kết quả té ngửa: thầy chùa và chùa thầy cùng trình diện. Hẳn nhiên thì “thầy chùa” bao giờ cũng xuất hiện con số không tưởng trên google, và đậm đặc tiêu cực hơn cha xứ. Đó là tôi nói về cuộc chơi truyền thông mà Phật giáo là zero so với Kito giáo ở mảng này;
14. Báo chí lề phải ở Việt Nam rất ít hoặc không có (có khi là không dám) thò tay khai thác thông tin tiêu cực Kito giáo ở Việt Nam. Nếu có thì cũng chỉ “nắn gân” từ xa, đánh ít xoa nhiều để Kito giáo không “lên đồng” bêu rếu chính quyền;
15. Hoạt động quy hoạch nhân sự, thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc linh mục là HỘI KÍN, sẽ không có quan chức Sở Nội Vụ hoặc MTTQVN (nôm na là chính quyền sở tại các cấp) đồng tham dự. Điều này hoàn toàn trái ngược với Phật giáo. Đó là vì sao nhà nước Việt Nam “nắm” được hoạt động Phật giáo nhiều hơn là Kito giáo.
16. Trong nghi thức cử hành đại hội Kito giáo trong nước, họ không bao giờ cử nhạc thiều quốc ca, nhưng với Phật giáo thì không thể không có (dù muốn hay không);
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

CÁI ĐẠO NÓI XẠO TỪA LƯA

Thánh kinh Tân ước  quyển cuối cùng
Khải Huyền 7:
"Sau đó tôi thấy bốn thiên sứ đứng ở BỐN GÓC ĐỊA CẦU cầm giữ gió bốn phương trên đất, khiến cho khắp đất, biển và cây cối đều bất động. Tôi lại thấy một thiên sứ khác đến từ phương Đông, cầm con dấu (seal) của Thượng đế hằng sống. Thiên sứ này lớn tiếng kêu gọi bốn thiên sứ đã được Thượng đế ban quyền cho làm hại đất và biển: Đừng làm hại đất, biển và cây cối cho đến khi chúng ta đóng dấu ấn lên trán của những tôi tớ Chúa. Rồi tôi nghe thấy số người được đóng dấu ấn trên trán, tất cả là 144.000 thuộc 12 bộ lạc của Israel, mỗi bộ lạc là 12.000 người.

Những người được đóng dấu ấn của Thượng đế trên trán là những người được Chúa chọn để cho lên thiên đường của Chúa, vì Kinh Thánh viết rõ “Nhiều người được kêu gọi nhưng chỉ có ít người được chọn” và Chúa cũng đã phán Matthew 7: 21-23: “Không phải người nào gọi Ta là Chúa cũng được vào nước trời... Trong ngày phán xét sẽ có nhiều người kêu nài: “Thưa Chúa, chúng tôi đã giới thiệu Chúa cho nhiều người, đã dùng danh Chúa để đuổi quỷ và làm nhiều phép lạ. Nhưng ta sẽ đáp: “Ta không hề biết các ngươi! Hãy cút đi cho khuất mắt ta, vì các ngươi chỉ làm việc gian ác”
-----> cho hỏi 144.000 người đc chúa đóng dấu có chiên VIỆT NAM ko?
----> cho hỏi 4 góc địa cầu nó ở chỗ mô ?
---> Số người được đóng dấu ấn trên trán, tất cả là 144.000 thuộc 12 bộ lạc của Israel, mỗi bộ lạc là 12.000 người. Chúa của Do Thái chỉ chọn dân Do Thái thôi nhé, các con chiên không phải người Do Thái thì đừng có mà mơ được chúa cứu vớt nhá.
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2620903541515094&set=gm.2576121725994815&type=3&theater&ifg=1
Trong hình ảnh có thể có: 4 người

NHỤC CHO MẤY THẰNG LINH MỤC

Viết lại đoạn bình luận của mình về clip luật linh mục độc thân với em linh mục bên trang Công giáo Rôma vì vô coi clip em giảng trông mặt em khá trẻ. Mà ẻm không trả lời được nên xoá mất, mình quên chưa kịp chụp lại.
https://www.facebook.com/groups/462654377443161/permalink/1069871720054754/
Mình: Em linh mục ơi cho chị hỏi, ở cựu ước sách lê vi chương 21, luật chúa trời buộc linh mục phải cưới phụ nữ còn trinh. Vậy chúa Giêsu xuống huỷ bỏ rồi hả em?
Em ấy: ở thời cựu ước thì tư tế được lấy vợ, nhưng giáo hội công giáo buộc linh mục độc thân.

Mình: sao giáo hội lại làm trái lại lề luật hoàn hảo của đức chúa trời vậy em?
Em ấy: thế nào là hoàn hảo, thế nào là không hoàn hảo? 🤣🤣🤣🤣

Mình: ơ thế lề luật đức chúa trời toàn năng không hoàn hảo thì luật nào mới hoàn hảo hả em?
Em ấy: .......................(im re)...........

Mình: vậy giáo hội không coi luật đức chúa trời là hoàn hảo nên không áp dụng à? sao bảo là “kính mến đức chúa trời trên hết mọi sự” mà lại không làm theo luật của ngài???
Em ấy : (bí quá xoá luôn cả bài cho lành, rồi đăng lại).

Kết luận sau nhiều lần bị các linh mục chặn: Kể cả linh mục có bằng tiến sĩ thần kinh học thì cũng chỉ đến thế là cùng, những câu chất vấn đơn giản chẳng có gì cao siêu mà cũng không trả lời được chứng tỏ chỉ là một bọn lừa lọc, dối gạt giáo dân tin vào quyền năng thưởng phạt của một thiên chúa không hề có thật.

Thánh Ignatus Loyola (1491-1556), người sáng lập dòng Tên của Giáo hội Công Giáo: “Để giữ cho mình đúng trong mọi việc, chúng ta phải giữ vững nguyên tắc này: Những gì tôi thấy là màu TRẮNG, tôi sẽ tin là màu ĐEN nếu hàng giáo phẩm của giáo hội quyết định điều đó. Chúng tôi tin rằng giữa Chúa Kitô, Chúa tể của chúng tôi, Chú rể và Giáo hội, Hôn thê của anh ấy, có một Thánh Linh cai quản và hướng dẫn để cứu rỗi linh hồn của chúng tôi.”
Hoá ra là vất gần hết những điều luật trong kinh thánh vô xó, không hề dạy cho 🐏, mặc dù lúc nào cũng tung hô kinh thánh là lời chúa không thể sai lầm, nhưng lại bịa ra thêm luật để tha hồ thêm bớt, đổi trắng thay đen, buộc những con 🐏 ngây thơ tin theo. 🤧🤧🤧
https://www.theway.org.uk/back/s020Ganss.pdf
Hình: một lần bạn Thi Nguyen chất vấn linh mục Mi trầm và nhận được câu trả nguỵ biện, chả khác gì các 🐏.
Thắc mắc: ông chúa toàn năng do thái của các 🐏 có bệnh hay sao mà kỳ cục vậy? Ổng làm được mọi thứ, làm cho Pharaoh cứng lòng để ổng có cớ g iế t trẻ em ai cập, đặt thần khí dối trá lên miệng ngôn sứ, làm cho người khác tin vào điều dối trá, làm cho người khác trở nên ngu đần đui mù... chứ nhất định không chịu làm cho cả thế giới hiểu được ý ổng!!!?
https://www.facebook.com/groups/443140173110305
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bảnTrong hình ảnh có thể có: văn bản

😁😁

Dùng Marketing để lấy đức tin

Không có mô tả ảnh.

NIỀM TIN VỀ CHÚA PHỤC SINH

Nền tảng quan trọng nhất của đạo Công Giáo là niềm tin về tội tổ tông và ơn cứu chuộc của Chúa Jesus. Theo đó người Công Giáo tin rằng Đức Jesus là đấng '' Messiah '' (Đấng cứu thế, người được xức dầu) mà Kinh Thánh đã tiên báo từ hàng ngàn năm trước, là vị cứu tinh của người Do Thái xuất phát từ dòng dõi vua David, người sẽ đem lại nền hòa bình thực sự và nền công chính toàn hảo trên khắp thế giới.
Nguồn gốc sâu xa của niềm tin này bắt nguồn từ người Babylon cổ đại, như đã nói ở chủ đề trước Nimrod là một người thợ săn hùng dũng đã diệt nhiều thú dữ bảo vệ dân chúng nên được tôn lên làm vị lãnh đạo một vương quốc rộng lớn bao gồm nhiều thị trấn. Sau khi Nimrod chết, dân chúng khóc than thương tiếc vô cùng. Bà vợ của Nimrod là Semiramis thấy vậy đã an ủi quần chúng bằng cách lóc thịt xác chết của Nimrod, chặt thành những miếng nhỏ đem nướng và gửi đi khắp nơi trong vùng. Lúc đó bà đang mang bầu và bà vững tin là sẽ sinh ra một con trai. Bà Semiramis long trọng tuyên bố trước quần chúng: Nimrod là Thần Mặt Trời '' Ta sẽ sinh ra một con trai và sẽ đặt tên là Tammuz, con trai ta sẽ là anh hùng Nimrod tái sinh để cứu toàn dân ''. Bà Semeramis trở thành vị tiên tri đầu tiên báo trước cho dân chúng về Đấng Cứu Thế (Messiah)
Người Do Thái kế thừa niềm tin này và gọi đó là đấng Messiah và đến tận ngày nay họ vẫn mong đợi đấng ấy xuống thế cứu chuộc nhân loại, còn đức Jesus thì họ thẳng thừng bác bỏ.
Như đã biết vì giáo hội Công Giáo chủ yếu học tập theo lời dạy của đức Giê su nên họ tôn ngài là '' Chúa Cứu Thế '' mà ngặt nỗi trong đạo Do Thái chỉ có một Chúa duy nhất là ác thần Jehova đã có lịch sử mấy ngàn năm rồi không thể phũ nhận được. Thế nên họ mới lợi dụng những truyền thuyết trước đó về đấng Messiah để cho rằng đức Jesus chính là đấng ấy. Trùng hợp là thời gian này Người Hy Lạp có truyền thống ước mơ một vị thần linh đầy quyền phép sẽ từ trời xuống thế làm người để cứu họ thoát khỏi cuộc sống trầm luân phàm tục. Cuối thế kỷ I trước Công Nguyên, một sản phẩm thần thoại mới của Hy Lạp được ra đời là Thần NGÔI LỜI , tức thần LOGOS, có nghĩa '' Thần Nói Ra Lời '' . Thần Logos được mô tả là một Chúa Cứu Thế từ trời đầu thai vào một thân xác con người
Sau khi đạo Kitô vừa đươc truyền tới Hy Lạp từ Do Thái, một số nhà văn Hy Lạp đã gán chuyện thần thoại Logos mới mẻ này vào nhân vật Jesus và biến Jesus thành "Chúa Kitô Ngôi Lời Nhập Thể". Các nhà văn này lấy các tên giả là tên những môn đệ của Jesus. Có tới 10 cuốn sách viết về Jesus-Kitô pha trộn với thần thoại và triết lý Hy Lạp. Các sách này sau năm 325 đã bị gạn lọc lại thành 4 sách tin mừng như chúng ta biết ngày nay.
Như vậy chúng ta thấy rằng Jesus là một giáo sĩ Do Thái bình thường đã bị chính quyền La Mã xử tử vì những tư tưởng tiến bộ của ông đe dọa tới nền cai trị của họ, và cũng bị chính những người Pariseu đang cai quản đền thờ thù ghét vì đức Jesus thường chỉ trích thói giả hình của họ. Sau khi ngài chết, các môn đệ của ngài, đặc biệt là ông Phaolô người gia nhập đạo sau này chưa hề biết mặt ngài đã tích cực xây dựng giáo lý để xây dựng nên đạo Kito, ông chính là '' kiến trúc sư trưởng '' của giáo hội chứ không phải là ông Phê rô tông đồ trưởng của đức Jesus. Còn Kito là một quan niệm cổ xưa về đấng cứu thế của người Babylon ảnh hưởng lên người Do Thái và cả Hy Lạp sau đó đồng hóa với đức Jesus chứ ngài chẳng phải là Chúa Kito nào cả.
Đó là nguồn gốc xuất xứ của niềm tin vào đấng Kito giờ đi vào chi tiết ơn cứu chuộc.
Như chúng ta thường nghe Chúa xuống thế làm người cứu chuộc nhân loại. Nhưng mà cứu chuộc tội gì? Và có thực là cứu được ai không?
Trước tiên thì ta phải biết rằng Chúa cứu chuộc ở đây là chuộc tội tổ tông, cái tội mà Chúa cha vì độc ác ít kỷ mà gán ghép cho tất cả loài người như một bệnh di truyền mà đời đời con cháu họ không bao giờ được tha. Và điều vô lý là ông ta vô cùng yêu thương nhân loại nên quyết định hóa thân xuống làm đấng cứu thế để chịu chết chuộc tội cho nhân loại (chuộc cái tội mà chính ông ta không chịu tha cho con người) sau 3 ngày thì sống lại vinh hiển về trời. Và những ai tin rằng cái chết và sự phục sinh đó là chuộc tội cho nhân loại thì phải làm phép '' rửa tội '' để gia nhập đạo thì tội lỗi mới được xóa sạch, còn không thì có sống tốt đẹp như Đức Phật cũng sa hỏa ngục đời đời.
Giờ đi vào phân tích sự vô lý.
Thứ nhất đấng Messiah phải nhất định là dòng dõi Vua David, theo gia phả thì cha hờ ngài là ông Giuse thuộc dòng dõi vua David nhưng đáng tiếc đức Jesus không phải là con ruột ông vì mẹ ngài là nữ đồng trinh thụ thai do quyền phép Chúa Thánh Thần nên xét về nguồn gốc thì đó là sự giả mạo.
Thứ 2 đấng Messiah sau khi giáng sinh sẽ đem lại hạnh phúc và hòa bình cho toàn thể nhân loại vĩnh viễn, và tập hợp được tất cả người Do Thái lưu lạc trên khắp thế giới lại như các nhà tiên tri đã loan báo trong Kinh Thánh (Cái gì cũng do cuốn kinh quỷ quái này hết) Điều này đức Jesus cũng không làm được vậy nên chưa đủ tiêu chuẩn là đấng cứu thế.
Thứ 3 ta chú ý một điều rằng '' Chúa chịu chết là để cứu chuộc nhân loại '' Nhưng thực chất Chúa không hề chết, vì sau 3 ngày ông ta đã sống lại. Vậy thì cái chết này chỉ là một màn kịch được dựng lên để lừa bịp mọi người. Và cái câu mà giáo hội khẳng định '' Vì yêu thương thế gian nên ngài đã HI SINH con một xuống thế làm người để chuộc tội chúng ta '' hoàn toàn vô nghĩa vì chỉ là một sự '' Hi sinh '' giả dối. Ví như một người tuyên bố làm từ thiện 1 tỷ đồng, mời báo chí đưa tin rầm rộ rồi sau 3 ngày lại thu lại hết toàn bộ số tiền, vậy thì mục đích người đó chỉ để tạo Scandal chứ có giá trị gì thực tế đâu? Đã khẳng định là hi sinh cứu chuộc thì phải mất mát cái gì đó mới có ý nghĩa, đằng này chỉ mới 3 ngày là về trời hưởng phước vậy cũng như không.
Cuối cùng, một bằng chứng khác chứng minh đức Jesus không phải là đấng cứu thế là khi biết mình sắp chịu nạn chịu chết, lẽ ra ngài nên vui mừng mới đúng vì sứ mệnh của mình cuối cùng đã đến, đằng này ngược lại ngài lo buồn tới đổ mồi hôi máu, và liên tục cầu nguyện xin Chúa cha '' cất chén đắng này khỏi con, nhưng đừng theo ý con mà theo ý cha '' Cái thái độ sợ hãi này ta thấy rõ ràng là bị ép buộc chứ không hề tự nguyện, vậy thì ơn cứu chuộc nó có nghĩa lý gì khi miễn cưỡng phải làm? Giáo hội biện minh rằng vì Chúa có thân xác con người nên không tránh khỏi cảm xúc bình thường của con người khi đối diện với khổ đau và cái chết. Nhưng chúng ta nên chú ý rằng ngài có tính Thiên Chúa và quyền phép trong người chứ không phải là kẻ phàm phu nên những lời này là vô nghĩa.
Nguyên nhân của sự mâu thuẫn này là nếu đức Jesus chết luôn thì ngài không phải là Thiên Chúa, mà nếu sống lại thì ơn cứu chuộc chỉ là bịp bợm, ngoài 2 vấn đề này thì không có lựa chọn thứ 3 nên giáo hội phải chọn phương án lừa bịp, vì đại đa số con người thời đó đều thất học và niềm tin một khi được nhiều người ủng hộ thì càng trở nên '' chân thật '' Theo thời gian sự dối trá cứ lớn dần và cái gì càng lâu đời, càng có nhiều người tin kính thì nó chính là '' chân lý ''
Thánh Phaolô trong thư viết cho giáo dân ở Corinth: " Nếu Chúa Jesus không sống lại từ cõi chết thì đức tin của chúng ta đều trở thành vô ích ". Quả vậy, niềm tin Kitô là niềm tin được sống lại sau khi chết. Nếu Chúa đã không sống lại thì Chúa không còn là đấng linh thiêng vượt trên tất cả mọi người. Nói cách khác, Chúa không còn là Chúa nữa. Thánh Phao lô còn nhấn mạnh thêm là sự phục sinh của Chúa là trung tâm tín lý vì nếu không có chuyện phục sinh thì đã không có Giáo Hội Kito.
Amen! “Sưu tầm”
Copy bài của ai quên rồi,hình như của ngài Tài Ngô thì phải...!
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442
Không có mô tả ảnh.