Trong các tác phẩm
của cụ Nguyễn Đình Chiểunhư Lục Vân Tiên có câu : "Th.à đ.ui mà giữ đạo nhà, Còn hơn sáng mắt ô.ng ch.a kh.ông th.ờ”. và bài
Văn Tế Nghĩa Sĩ C.ần Gi.uộc đã h.i s.inh anh dũng ch.ống quân Ph.áp x.âm lược và b.ọn Việt g.ian theo đ.ạo Gia Tô chỉ th.ờ l.ạy thiên chú.a ô.m chân gi.ặc Pháp ph.ản lại gi.ống n.òi tổ tiên:"Tấc đất ngọn rau ơn Ch.úa, tài bồi cho nước nhà ta; bát cơm manh áo ở đời, m.ắc m.ớ chi ô.ng ch.a n.ó".
Vì ai khiến quan quân kh.ó nh.ọc, ăn tuyết nằm sương; vì ai x.ui đ.ồn lũy t.an t.ành, x.iêu mưa ng.ã gió.
Sống làm chi theo q.uân t.ả đ.ạo, qu.ăng vùa hương x.ô b.àn độc, thấy lại thêm b.uồn; sống làm chi ở l.ính m.ã tà, chia r.ượu lạt, g.ặm bánh mì, nghe càng thêm h.ổ.
Thà thác mà đặng câu đ.ịch khái, về theo tổ phụ cũng vinh; hơn còn mà chịu chữ đầu Tây,...(*)
=> (*)Theo tín điều của đạo chú.a thì đức chú.a trời là đấng duy nhất xứng đáng được thờ lạy vì h.ắn ta chính là đấng tối cao là xuất phát điểm của mọi nguyên nhân hình thái có mặt trong vũ trụ, tấc đất ngọn rau, bát cơm manh áo con chiên có được ngày hôm nay là nhờ công ơn trời bể của ông th.ần thiên ch.úa ban cho, vì thế con chiên theo đạo Gia tô phải nhớ ơn và tạ ơn đấng sáng tạo ra vũ trụ muôn loài tên là th.iên chú.a JeHoVa có nguồn gốc từ truyền thuyết lý giải nguyền gốc hình thành vũ trụ muôn loài cổ xưa của dân tộc Do Thái ở vùng Trung Đông, nó cũng giống như bao truyền thuyết về các vị thần sáng tạo thế giới của các dân tộc khác. Còn ông bà tổ tiên của con chiên thì kh.ông được th.ờ l.ạy ngang hàng với h.ắn ta vì đó chỉ là những tạo vật th.ấp k.ém do đức chóa trời nhào nặn ra từ bụi đất và thổi sinh khí vào, không có quyền năng ban thưởng và phép màu gì cả, vốn sinh ra đã phải mang nhiều tội lỗi nguyên tổ do tích truyện hai con người đầu tiên là Adam và Eva c.ãi lời đức chú.a trời nghe lời d.ụ d.ỗ của con R.ắn trong vườn địa đàng ăn tr.ái c.ấm từ đó biết phân biệt tốt x.ấu thi.ện á.c và quan hệ giới tính...Những tạo vật này sau khi ch.ết linh hồn sẽ được đức chú.a trời cho đi hai hướng, một là lên thiên đàng đời đời, hai là sa Hỏa ng.ục vĩnh viễn. sau này Vatican còn phát minh thêm Luyện ng.ục, hiểu nôm na giống như cái trại để giáo dục dạy dỗ những linh hồn chưa đạt điểm số để lên thiêng đàng nhưng không đến nỗi y.ếu k.ém để sa vào Hỏa ng.ục, linh hồn chiên sẽ vào Luyện Ng.ục này một thời gian để học bồi dưỡng nâng cao thử thách, sau đó chú.a sẽ xét duyệt cho lên thiên đàng, y như trường hợp thầy cô ôn bài cho mấy đứa học sinh điểm yếu phải thi lại để lên lớp.
Kinh Lạy Cha – Kính Mừng – Sáng Danh
"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện Danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen
Kính mừng Maria đầy ơn phúc Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ.Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi này và trong giờ lâm tử. Amen
Sáng Danh Đức Chúa Cha, và Đức Chúa Con, và Đức Chúa Thánh Thần, như đã có trước vô cùng, và bây giờ, và hằng có, và đời đời chẳng cùng. Amen.
(Đọc một trong hai Lời Nguyện dưới đây)
– Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho chúng con, xin cứu chúng con khỏi sa hỏa ngục, xin đem các linh hồn lên Thiên Đàng, nhất là những Linh Hồn cần đến lòng Chúa thương xót hơn.
– Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, cho linh hồn ….(tên linh hồn) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen."
😂 Nếu chiên lập bàn thờ và thờ l.ạy dâng cúng phẩm vật lên ông bà tổ tiên thì m.a q.ủy sẽ đến ngự và thụ hưởng những phẩm vật trên bàn thờ chẳng khác nào đang thờ l.ạy và cung ph.ụng m.a q.ủy, nên ăn đồ m.a q.ủy đã ăn thì chiên không được phép, vì theo tín lý thì linh hồn tạo vật sau khi ch.ết đã lên thiên đàng, vào học tập bồi dưỡng nâng cao ở Luyện Ng.ục hay xuống h.ỏa ng.ục cả rồi, linh hồn của tạo vật thì không có chức năng thụ hưởng thức ăn và phẩm vật con cháu dâng cúng, chỉ có linh hồn chú.a trời mới có chức năng thụ hưởng các phẩm vật này mà thôi. Nên bàn thờ gia tiên phải đ.ập b.ỏ là thế.
Rồi thêm tín lý nữa là: con chiên sau khi được cha đạo cho ăn bánh thánh mình chú.a (**) trong nhà thờ thì thân thể chiên đã được thánh hóa có nghĩa là từ nay thiên chú.a đã chính thức vào ngự trong thân xác và soi sáng tâm hồn của con chiên, nên thân phận c.on chiên giờ đây rất cao qúy, là con chính thức của ch.úa tr.ời nên chiên chỉ cần v.ái l.ạy ch.a tr.ời là đủ rồi, ngoài ra không cần phải v.ái l.ạy bất kỳ thần thánh hay phàm nhân nào cả. Điều giải thích Ng.u x.uẩn của tín điều lại phát sinh m.âu th.uẫn ở điểm này: Bàn thờ gia tiên đặt bên dưới bàn thờ đức chú.a trời, nếu đức chú.a trời thực sự có quyền năng thì m.a q.ủy nào d.ám t.o g.an đến ng.ự bên cạnh và ngồi x.ơi r.ượu th.ịt hoa quả chung m.âm đ.ại c.a thi.ên chú.a khi chưa được đ.ấng t.ối cao bật đèn xanh ?😍
Nếu thiên chú.a đã linh thiêng vào ngự trong thân x.ác và soi sáng tâm hồn của c.on chiên thì tại sao nhiều con chiên lại làm điều đ.ộc á.c như: S.át s.inh, tr.ộm c.ắp, t.à d.âm, n.ói d.ối, uống rượu, chơi m.a t.úy,...q.uậy ph.á làm mất an ninh trật tự phải bị tr.uy t.ố x.ử ph.ạt theo pháp luật ?.
Rồi khi c.on chiên b.ỏ đạo chuyển qua th.ờ l.ạy thần thánh khác,...thì thiên chú.a có còn ngự trong thể x.ác và soi sáng linh hồn chiên nữa hay không ? Nếu thiên chú.a hổng bay ra khỏi th.ể x.ác và linh hồn c.on chiên thì khi chiên vào đền chùa lễ Ph.ật hay b.ái l.ạy phàm nhân hay thần thánh khác thì thiên chú.a đang ngự trong người n.ó cũng v.ái lạy theo ư ?😂
Những b.ất c.ập ph.i lý và m.âu th.uẫn nêu trên cho thấy đ.ạo chú.a không cho t.ín đ.ồ th.ờ l.ạy gia tiên hay bất kỳ thần thánh nào khác chính yếu là muốn con chiên chỉ tập trung c.ầu ng.uyện th.ờ l.ạy mỗi một đ.ấng chú.a trời duy nhất mà thôi. Chính điều r.ăn thứ nhất trong mười điều r.ăn đã nói lên bản chất í.ch k.ỷ nh.ỏ nh.en của con c.áo g.ià thiên chú.a Giê hô va này: Điều 1: "Chỉ th.ờ l.ạy một đức chú.a tr.ời duy nhất và kính mến ng.ài trên hết mọi sự". Cái tín điều m.a q.ủy sẽ đến ngự trên bàn thờ gia tiên chỉ là để che đậy cho cái d.ã t.âm đ.ộc tài của giáo hội Vatican là kh.ông muốn tín đ.ồ mình chia sẻ l.inh h.ồn với bất kỳ ai hay thần thánh nào khác ngoài đấng tạo dựng.
Nhưng tín điều này lại trái ngược với thuần phong mỹ tục truyền thống uống nước nhớ nguồn, thờ cúng tri ân ông bà tổ tiên, những vị anh hùng dân tộc của người VN nên đạo chú.a gặp khó khăn trong việc cải đạo và truyền đạo. Vì thế năm 1962 Công Đ.ồng Vatic.an đã nhượng bộ cho con chiên VN được phép trưng hình ông bà gia tiên lên bàn thờ cho có lệ để tưởng nhớ thôi, vô nhà con chiên ta thường thấy câu này: Kính Nhớ Tổ Tiên. Ai hổng hiểu thì cứ tưởng con chiên cũng được quyền tự do tín ngưỡng th.ờ l.ạy ông bà gia tiên. Dễ thấy nhất điểm d.ối trá này của đạo chú.a qua nghi lễ cưới trong hôn nhân khác đạo, nếu bên chú rể hay cô dâu là chiên đạo chú.a thì họ tìm cách tránh né không dự nghi thức l.ạy ra mắt bàn thờ gia tiên bên sui gia đạo Lương, hay tham dự lễ cưới trong Chùa của bên nhà thông gia bên Phật giáo. Thực chất ý nghĩa của câu Kính nhớ tổ tiên nó chỉ mang tính chất nghĩ tưởng nhớ tổ tiên đã mất mà thôi chứ không được th.ờ l.ạy c.ầu kh.ẩn v.an x.in tổ tiên ông bà phù hộ chở che mỗi khi gặp hoàn cảnh kh.ó khăn b.ệnh tật hay h.oạn nạn,...Có nghĩa là quyền tự do tín ngưỡng thờ phượng b.ái l.ạy gia tiên và các vị anh hùng có công với đất nước của con chiên đã b.ị thiên ch.úa c.ướp đ.oạt một cách tr.ắng tr.ợn bằng những tín điều, giáo luật của Vatican đặt ra. Con chiên chỉ được ban phát quyền Nhớ - Nghĩ -Tưởng đến ông bà gia tiên đã mất mà thôi. Chính vì thế Kính Nhớ tổ tiên nhẹ hơn thờ lạy v.an x.in thiên chú.a rất nhiều.
Chiên hãy nhìn xem đạo Cao Đài họ thờ ông thiên chú.a ngồi chung bàn với đủ các loại Th.ần Th.ánh T.iên Phật,.... ông Jesus được bố trí ngồi th.ấp hơn ông Hồng Quân Lão Tổ và Phật Thích Ca,...(là những vật do chính tay chóa Jesus nhào nặn ra). Thì với bản chất xem ta đây là đấng trường sinh bất t.ử chú.a t.ể của vũ trụ muôn loài, đ.ộc t.ài đ.ộc đ.oán kh.ông m.uốn chia sẻ q.uyền l.ực và không thích ng.ồi ch.ung ch.ạ với bất kỳ t.ạo v.ật th.ấp k.ém phải ch.ết như trên tại sao ông Jesus ph.ải chịu l.ép vế mà hổng sân si lên h.ất t.ung m.ấy ông kia xuống để chứng tỏ mình "không phải dạng vừa đâu" ? Khi còn sống đã có lần Jesus vào một ngôi đền thờ thần Jehova ở Zerusalem và thấy nhiều người buôn bán bày biện l.a l.iệt ở trong ngôi đền như cái chợ, hắn liền n.ổi m.áu kh.ùng lên ch.ửi r.ủa và h.ất t.ung hết các đồ đạc của những người dân buôn bán và đ.uổi họ ra kh.ỏi ngôi đền.
Quay về thờ phượng ông cha
Còn hơn q.ùy l.ạy x.in b.à ch.ửa h.oang.
P/s: Nói đi thì phải nói lại thời cựu ước M.a Q.ủy nào đã nhận lễ vật d.âng c.úng của hai người con trai của Adam và Eva Cain và Abel rồi ch.ê phẩm vật của Cain toàn là rau củ quả, chỉ ưa ăn th.ịt Cừu t.ươi sống của Abel, dẫn đến Cain gh.en t.ức g.iết ch.ết Abel. Rồi đến thời đại hồng thủy Noah: 20 Ông Nô-ê dựng một bàn thờ để kính ĐỨC CHÚ.A. Ông đã lấy một số trong các gia súc thanh sạch và các loài chim thanh sạch mà dâng làm lễ toàn th.iêu trên bàn thờ.21 ĐỨC CHÚ.A ngửi mùi thơm ngon, và ĐỨC CHÚA tự nhủ: “Ta sẽ không bao giờ ng.uyền r.ủa đất đai vì con người nữa. Lòng con người t.oan t.ính điều x.ấu từ khi còn trẻ, nhưng Ta sẽ không bao giờ còn s.át h.ại mọi s.inh v.ật như Ta đã làm!.Nếu nói tín đồ không được phép thờ phượng ph.àm nhân đã ch.ết vậy cái ph.àm nhân mang tên Jesus ấy n.ó còn sống hay đã ch.ết từ thời tám hoánh nào rồi ?.Nếu Jesu thực sự còn sống sao hổng thấy hắn l.ó mặt ra để cho mọi người thấy là Jesus sau hơn hai ngàn năm vẫn còn hiện diện trên cõi đời ph.àm t.ục này. Lúc đó cả thế giới sẽ một lòng kính phục và q..ùy lạy th,ờ phượng cái đ,ấng Christ toàn năng sống nh,ăn vượt ngoài quy luật Sinh Lão B.ệnh Tử - Thành Trụ Hoại Không của vũ trụ.
(**) Bánh th.ánh làm bằng bột gạo,... cho vào miệng ng.ậm từ từ cho tan chứ không được nhai n.uốt giống như ăn cơm, vì tưởng tượng là đang ă.n th.ịt của chú.a Jesus mà)😍
Nh.ững Ch.uyện G.ay C.ấn: H.ôn Nh.ân Kh.ác T.ôn Gi.áo (sachhiem.org)
V.ăn t.ế ngh.ĩa sĩ C.ần Gi.uộc | Kiến thức Wiki | Fandom
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét