Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2021

Nỗi Buồn của Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh: CHÚA ĐÃ AN BÀI, NHÀ THỜ ĐANG BIẾN MẤT Ở PHƯƠNG TÂY

 "Tôi cũng ghé thăm mấy nhà thờ, nhưng hầu như đóng cửa. May mắn vào thăm được ba nhà thờ, một nhà thờ làm nơi thăm quan, một nhà thờ cho khách vào thăm, nhưng nếu không lầm thì đã được bán cho gíao hội Tin lành bời trong nhà thờ không còn nơi cất giữ Mình Thánh Chúa, không còn thập giá, và nơi cử hành phụng vụ đã được đơn giản hoá. Chỉ có một nhà thờ thì còn nguyên những trang trí làm và những dấu hiệu khác cho thấy còn hoạt động.

Được thăm quan một đất nước châu Âu phát triển, giàu có, công nghệ kĩ thuật và nông nghiệp cực kì phát triển, tôi mừng cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, tôi thực sự băn khoăn lo lắng về một Giáo hội già nua không còn sức sống. Giáo dân cứ dần dần bỏ Chúa, bỏ Giáo hội; nhà thờ cứ dần dần thu hẹp; các hoạt động tôn giáo mỗi ngày một thui chột. Suy nghĩ về Giáo hội Hà Lan, tôi băn khoăn cho Giáo hội Việt Nam. Nếu không có giải pháp tốt để chăm sóc đức tin cho con chiên thì sớm hay muộn, Giáo hội Việt Nam cũng có thể như vậy vì bằng chứng là ngay hôm nay đời sống đạo của người tín hữu Việt Nam đang dần dà phai nhạt. Xin Chúa thương đến Giáo hội Việt Nam chúng con. Amen!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét