Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2021

Đọc truyện cổ tích Do Thái đê - TỪ HỒNG THỦY ĐẾN ÔNG ÁP-RAM

 Ông Nô-ê và các con

18 Các con trai ông Nô-ê ra khỏi tàu là: Sêm, Kham và Gia-phét; ông Kham là cha của ông Ca-na-an.19 Ba ông này là con trai ông Nô-ê, và con cháu họ phân tán ra khắp mặt đất.
20 Ông Nô-ê làm nghề nông, ông là người thứ nhất trồng nho.21 Ông uống rượu say và nằm tr.ần tr.uồng giữa lều.22 Ông Kham, cha ông Ca-na-an, thấy chỗ kín của cha mình và báo cho hai anh ở ngoài biết.23 Ông Sêm và ông Gia-phét lấy cái áo choàng, cả hai đặt áo lên vai mình, rồi đi giật lùi mà che chỗ kín của cha. Mặt họ quay về phía sau, nên họ không trông thấy chỗ kín của cha.24 Khi tỉnh rượu, ông Nô-ê hay biết điều mà đứa con nhỏ nhất của ông đã làm đối với ông;25 ông liền nói:
“Ca-na-an đáng bị ng.uyền r.ủa!
Nó phải là đầy tớ các đ.ầy t.ớ của các anh em nó!”
26 Rồi ông nói:
“Chúc tụng ĐỨC CHÚA, là Thiên Chú.a của Sêm;
Ca-na-an phải là đầy tớ nó!
27 Xin Thiên Chúa mở rộng Gia-phét,
nó hãy ở trong lều của Sêm, và Ca-na-an phải là đầy tớ nó!”
28 Sau hồng thủy, ông Nô-ê sống được ba trăm năm mươi năm.29 Tổng cộng ông Nô-ê sống được chín trăm năm mươi năm, rồi ông qua đời.
=> Ông Kham cha ông Ca-na -an thấy chỗ kín của cha mình, mà sao ông Noah tâu lên đức chú.a phạt ông Ca-na -an phải làm đầy tớ vậy ta ?😂. Truyện cổ tích này vừa v.ô duyên vừa x.àm x.í lại vừa buồn cười quá😂😂😂
Chương 9 - Sách Sáng Thế - Kinh Thánh Cựu Ước Công Giáo (augustino.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét