Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

THIÊN CHÚA GIÁO ĐÃ KÌM HÃM SỰ PHÁT TRIỂN CỦA KHOA HỌC VÀ TIẾN BỘ XÃ HỘI NHƯ THẾ NÀO.

Đầu tiên, bài viết này không dành cho các bạn sống tốt đời đẹp đạo, bài viết dành cho các bạn có đức tin mù quáng khi tốt đẹp vơ vào nhưng sai lầm thì không thừa nhận.

Không biết lấy cơ sở ở đâu, có nhiều bạn trẻ trích dẫn lại nhiều lời ngợi ca của các nhà khoa học nổi tiếng dành cho giáo hội. Và còn tuyên bố: Giáo hội đã đóng góp rất lớn cho khoa học và sự phát triển của xã hội.

Không có ý khinh mạn Công giáo Kito đâu, nhưng các bạn tấu hài quá đấy. Sự thật ngược lại, Công giáo chính là nhân tố kìm hãm sự phát triền của khoa học và văn minh tiến bộ đấy.

Ban đầu, Thiên Chúa Giáo cũng như nhiều thứ tôn giáo khác, khi mới ra đời nó được tạo ra để thống nhất và cứu rỗi con người khỏi những bất công của thời đại. Vâng, cho đến khi những cuộc Thập tự chinh thảm sát dân chúng trên danh nghĩa diệt “dị giáo”, người ta mới quan ngại Giáo hội - những kẻ lợi dụng Thiên Chúa Giáo đã biến chất thế nào.

Nếu xem giáo lý của Thiên Chúa Giáo phổ biến đạo đức con người, hướng thiện con người … thì đó là mặt tích cực của nó. Nhưng, ngay trong quyển Kinh Thánh có chứa quá nhiều thứ “nguy hiểm và khó hiểu”, mà nghiên cứu sâu về nó có thể khiến bạn rùng mình đấy.

Trở lại câu chuyện của chúng ta, rằng Thiên Chúa Giáo thúc đẩy hay kìm hãm sự phát triển của khoa học hay không? Những người ủng hộ nói có, và họ dẫn ra những nhà khoa học thuộc Giáo hội, và nói rằng có rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng khác theo Thiên Chúa Giáo. Và Giáo hội, cũng từng tài trợ cho một vài dự án khoa học.

Nhưng, điều quan trọng là chúng ta phải nhìn tới tổng thể, không thể chỉ dùng một vài hiện tượng để rút ra bản chất. Ví dụ như không thể chỉ qua hành động làm từ thiện, chúng ta có thể kết luận đó là người tốt được, vì vẫn có đầy những gã ăn cướp vẫn đi làm từ thiện ầm ầm đấy thôi.

Để tìm lời giải cho bài toán này, chúng ta phải xem xét mặt trái mặt phải, tiêu cực và tích cực … để rồi xem Thiên Chúa Giáo đóng vai trò như thế nào trong tiến trình phát triển của khoa học và tiến bộ xã hội. Lý do cho điều này, là quan niệm cơ bản.

Về bản chất, Thiên Chúa Giáo tìm cách trả lời các câu hỏi về bản chất con người và sự vận động của xã hội, không phải bằng cách nghiên cứu, mà là dựa tất cả vào Kinh Thánh và cách diễn giải. Sau khi biến tướng, giáo hội luôn tìm cách truyền đạo của họ, và hễ ai có quan điểm trái chiều sẽ bị Giáo hội tìm cách triệt hạ.

Ví dụ, có một bài toán, bạn tra Kinh thánh và biết được cách giải A, thì Thiên Chúa Giáo sẽ cấm bạn tìm cách giải B, tức là sẽ triệt hạ tất cả những cách giải không giống với A. Đây là mối nguy hiểm của Thuyết thần luận. Vấn đề ở đây, không phải là một nhóm tôn giáo phản đối một khám phá nào đó hoặc bức hại, giết một nhà khoa học cụ thể. Mà vấn đề, là tôn giáo cho bạn câu trả lời tuyệt đối cho mọi câu hỏi trên đời.

Vấn đề cốt lõi, nguy hiểm và bất cập nhất, đó là mọi câu trả lời khác dù nghiên cứu hay thuyết phục đến đâu đều không được chấp nhận, nếu trái ý Chúa (ngược lại với Kinh thánh).

Trong lịch sử, có rất nhiều khoa học, học giả, ... đã bị giết hại, bởi vì các khám phá khoa học của họ bị giáo hội đánh giá là “Không phù hợp với ý chí của Thần thánh”; tệ hơn là bị ghép vào dị giáo, phù thủy, bị dân chúng ném đá và thiêu sống trên cọc. Bởi đơn giản, những nghiên cứu của họ nếu được chấp thuận thì sự thần thánh của Thiên Chúa sẽ bị lu mờ, kèm theo đó là quyền lực của Nhà thờ và Giáo hội cũng suy giảm.

Giáo hội, tuyệt đối không chấp nhận điều này. Hãy tưởng tượng nếu chúng ta chấp nhận tôn giáo; ví dụ bệnh tật là do quỷ ám hay do Chúa trừng phạt đi. Chẳng ai sẽ bận tâm đến việc nhìn dưới kính hiển vi ra con vi khuẩn gây bệnh, chế tạo thuốc chữa bệnh. Thế là, con đường dẫn tới tri thức đã hoàn toàn bị tín ngưỡng chặn lại.

Làm việc tốt thì được ngợi khen, đúng, Giáo hội cũng từng góp công góp sức trong tiến trình đi lên của xã hội loài người. Nhưng đóng góp ấy lớn tới đâu? Trong lịch sử, vô số thiên tài khoa học đã chết đi vì sự tư lợi của những kẻ cuồng đạo. Và hàng loạt những nhà khoa học lừng danh, đã suýt chết dưới sự chèn ép của giáo hội.

Ngày nay, luật lệ và giáo lý của Thiên Chúa Giáo đã thay đổi và tiến bộ hơn rất nhiều để có thể tiếp tục tồn tại, vậy nên các bạn sẽ không thể hình dung ngày xưa luật lệ của nó hà khắc và tàn bạo như thế nào đâu. Họ dùng chính sách mị dân bằng đức tin mù quáng, kết tội và xử tử tất cả những ai không tin vào điều đó. Dễ hiểu thôi, chính sách “mị dân” cũng như “ngu dân” vậy, càng dễ trị. Có thể nói, “đêm trường Trung Cổ” chính là giai đoạn bí ẩn lẫn tăm tối nhất của lịch sử châu Âu. Bí ẩn bởi những tội ác của thời kỳ đen tối này đã dần chìm vào lịch sử do bị Giáo hội bưng bít, tuy nhiên, nhắc lại ai nấy đều kinh hoàng.

Biết vì sao có sự tích của những Phù thủy bị Giáo hội phán xử treo cổ, hỏa thiêu tới chết thời Trung cổ không? Đó là những người bị kết tội dị giáo vì không cùng đức tin với họ.

Biết vì sao nhiều nhà khoa học lại ngợi ca Thiên chúa toàn năng và Giáo hội công chính không? Họ mà không làm vậy, hoặc sẽ bị biệt giam suốt đời, bị tra tấn và giày vò tới chết hoặc bị xử tử treo cổ vì “xúc phạm thần thánh”.

Biết vì sao ngày nay có không ít các Thánh đường, Nhà thờ ... lại là trung tâm nguồn cội của ấu dâm trẻ em, nô lệ tình dục, buôn bán trẻ em trá hình không?

Khi những bí ẩn mà Giáo hội tự dát vàng lên mặt mình được giải thích dưới cơ sở khoa học, giáo hội tuyệt sẽ không để nó lan rộng. Giáo hội đã cố gắng che giấu, nhưng không thể xóa được hết tội ác của họ đâu. Các bạn cứ tìm hiểu đi, hàng ngàn nhà khoa học/tư tưởng tiến bộ đã bị giáo hội bức hại, thậm chí kết tội phù thủy và chết trong đau đớn và nhục nhã. Hàng triệu người khác bị quy tội dị giáo, nhân phẩm bị chà đạp, chẳng những họ mà thân nhân của họ chết trong tủi nhục và uất ức.

Ngay như trong Kinh thánh - quyển sách tối quan trọng của Thiên chúa giáo, là nền tảng cơ bản quan trọng của tôn giáo này, được cho là lời của Chúa Trời và không thể sai lầm - nó chứa đựng đầy vết tích tội ác. Trải qua cả ngàn năm cải tiến, chỉnh sửa và ngụy biện, song nội dung Kinh thánh vẫn còn sót lại rất nhiều mâu thuẫn, những câu chuyện bi kịch và dã man - ẩn sau cái gọi là Dụ ngôn.

Một tôn giáo mà cứ nấp sau lời ngụy biện rằng đạo nào cũng tốt, thế sao Giáo Hội Thiên Chúa lên án Hồi giáo, hoặc khi xưa phán xét mọi hình tượng của tôn giáo khác là ác quỷ. Các học thuyết khoa học về cơ bản sẽ mâu thuẫn với Thánh kinh, vậy nên tất cả đều bị gạt bỏ. Cũng may mắn, nhiều nhà khoa học đã biết tiến thoái để có thể tiếp tục được sống và âm thầm nghiên cứu khoa học, đóng góp cho sự phát triển của xã hội loài người.

Galileo ngày xưa đã từng suýt bị treo cổ vì đưa ra thuyết Nhật Tâm, đi ngược với quan điểm trái đất là trung tâm vũ trụ của Tôn giáo. Rồi khi khoa học phát triển vượt bậc, hầu hết giáo lý và dụ ngôn của Chúa đã được chứng minh là sai lầm, tuy nhiên ngày nay vẫn có hàng triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo vẫn tin trái đất phẳng, và mặt trời quay quanh trái đất. Và cũng ít ai ngờ rằng, cho tới hôm nay ở nước Mỹ văn minh vẫn còn tranh cãi có nên cho học sinh học về Thuyết tiến hóa của C.Darwin không? Nếu cho học thì học ở mức độ nào, chỉ vì học thuyết này phủ nhận Kinh thánh!

Không ai nói xấu đức tin của ai cả, những đức tin cuồng tín thì cần xem lại. Hãy cứ tin Chúa nhưng đừng tin Linh mục, cứ sống tốt đời đẹp đạo chứ không phải “hiến dâng tất cả cho Chúa”.

Ps: Mong các giáo dân Việt Nam hãy sống tốt đời đẹp đạo, Tổ Quốc luôn là trên hết, đừng bao giờ nghe theo lời khiêu khích xúi giục của các linh mục mà hóa thân thành phản động, chống phá nhà nước!

https://www.facebook.com/groups/443140173110305

Hình ảnh có thể có: 5 người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét