Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

CHU KỲ VÒNG ĐỜI CỦA THƯỢNG ĐẾ THẦN LINH SÁNG THẾ

 1/ Thời nguyên thủy khi con người còn sống theo bầy đàn sống chủ yếu nhờ vào săn bắt hái lượm (giống như các đàn Khỉ, Vượn hiện giờ) Tài sản có được là tài sản chung của cả nhóm => Không có Thiên chúa.

2/ Đến thời đồ đá, nhờ phát minh ra các công cụ lao động sản xuất, các nghành nghề chuyên môn bắt đầu hình thành và phát triển, do tích lũy và sở hữu được tài sản của cải vật chất mà mình tạo ra nên bắt đầu có sự phân chia giai cấp, hình thành được ngôn ngữ và chữ viết tượng hình sơ khai để trao đổi kinh nghiệm và giao tiếp đặc thù của từng vùng miền lãnh thổ. Lúc này con người bắt đầu đặt ra các lề luật luân lý đạo đức ứng xử trong các mối quan hệ giữa các cá nhân trong gia đình và xã hội, bắt đầu dùng hình ảnh của thượng đế thần linh để răn đe và giải thích các hiện tượng siêu nhiên như mưa giông, sấm chớp, bão lụt, hạn hán, động đất, sóng thần, núi lửa, dịch bệnh, hình dạng trái đất, giải thích sự hình thành các vì sao, mặt trời, mặt trăng, hiện tượng thủy triều, nhật thực, nguyệt thực, các mùa trong năm, ngày và đêm...=> Truyền thuyết về một đấng quyền năng mầu nhiệm điều khiển mọi sự vật hiện tượng được hình thành và truyền khẩu qua nhiều thế hệ cùng với các bản khắc ký tự cổ xưa mô tả các nghi thức thờ phượng hiến tế vật phẩm dâng lên thượng đế thần linh trong các hang động, đền thờ. Những cổ thư (thánh kinh) kể về nhân vật thiên chúa có phép mầu sáng tạo thế giới muôn loài và ban thưởng phạt ác được truyền tụng hình thành nên tập tục thờ cúng tín ngưỡng thượng đế thần linh, đáp ứng được nhu cầu bảo hộ, chở che an ủi linh hồn con người khi bị bệnh tật, tai nạn chết chóc khổ đau và không ngừng phát triển vô cùng phong phú và đa dạng. Mỗi bộ tộc, vùng miền hay lãnh thổ đều tự sáng tạo ra một vị thần thánh có quyền năng tột đỉnh để bảo hộ bổn mạng chở che cho dân tộc mình VD: vùng Trung Đông có thiên chúa Giê hô va sáng thế, Ấn Độ có đấng tạo dựng Prama ( Vua trời Phạm Thiên) Trung Quốc - VN có ông trời (Ngọc Hoàng Thượng Đế) cai quản vũ trụ muôn loài,...Đây là giai đoạn phát triển hoàng kim rực rỡ nhất của các vị Chúa Trời trên khắp thế giới. Tóm lại chỗ nào có con người sinh sống thì chỗ đó có truyền thuyết và đền thờ cùng với các nghi thức thờ cúng chúa trời. Nếu con người không chỉ sống tập trung ở Trái Đất mà sống rải rác trên Mặt Trăng, sao Kim, sao Thổ, hay bất kỳ một hành tinh nào thì trước sau gì cũng sẽ có sự tích về đấng sáng tạo và đền thờ chúa trời ở trên đó.

3/ Thời hiện đại khoa học đã tiến bộ vượt bậc giải mã được nguyên nhân hình thành các cơn mưa giông, bão lụt, động đất, núi lửa,...Tìm ra nguyên nhân gây ra dịch bệnh chết người hàng loạt. Nắm bắt được nguyên lý vận hành của vũ trụ. Con người đã chế tạo được tàu vũ trụ du hành lên mặt trăng. Phát ra tín hiệu giao lưu với các sự sống ngoài không gian. Mắt thần của kính viễn vọng đã quan sát được chuyển động và qũy đạo của các dãy thiên hà ở cách xa trái đất hàng ngàn năm ánh sáng, tính toán và dự đoán được các thiên thể ngoài không gian có thể bay lệch qũy đạo va chạm vào trái đất => Thiên Chúa Thần Linh Sáng Thế dần dần lụi tàn trở về con số 0 như thuở ban đầu.

Thiên Chúa giáo đang chết tại các nước châu Âu

Hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và thiên nhiên, văn bản cho biết 'Tự lo lấy thân di nha tui bây 1 FBNC www.fbnc.vn'

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngHình ảnh có thể có: văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét