Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

CUỘC TRAO ĐỔI THẲN THẮNG GIỮA GOD VÀ SATAN PHẦN 1

 God: Satan à, hôm nay tôi với ông trò chuyện với nhau như hai người bạn được chứ ?

Satan: Xin lỗi! ông là đấng sáng thế vua của vũ trụ, tôi không xứng tầm để nói chuyện ngang hàng với một người vĩ đại như ông.

God: Ấy, ấy, Thật là ngại quá khi tôi phải nói thẳng với ông điều này: Trên danh nghĩa nó là như thế, nhưng ông biết tỏng rồi đấy, thực ra tôi cũng không phải là đối thủ của ông mà.😂

Satan: Ừ, ông biết như vậy là tốt, hôm nay ông muốn trao đổi với tôi về vấn đề gì ?

God: Về nhiều thứ lắm... à mà này ông biết vụ đại dịch C.ovid 19, các vụ ấ.u d.âm, b.ê bối l.ạm d.ụng t.ình d.ục,...trong nhà thờ chứ ?

Satan: Việc đó của ông có liên quan gì đến tôi đâu, thưa ông

God: Có đấy, Hôm nay với tư cách là một người bạn tôi nhờ ông chặn dùm tôi đại dịch Covid và các vụ bê bối trong giáo hội, ông đồng ý chứ ?

....   

( Còn tiếp Phần 2 )  

LINH MỤC CHƠI XONG DONG - YouTube

Trảng Bom: Triệt phá đường dây trộm cắp quy mô lớn - Báo Đồng Nai điện tử (baodongnai.com.vn) 

BẦY CHIÊ,N CHIA SẺ TÂM SỰ - YouTube



Thật là ngại quá




Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

CHÚA CŨNG CHÀO THUA

 Chú.a còn phải s.ợ Cô Vy

Thì hàng con cái phải suy cho tường
Thánh phàm đều bị t.ai ư.ơng
Cùng chung kiếp nạn chung đường mà thôi.🤣🤣🤣




Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

"NGÀY THỨ SÁU TỐT ĐẸP": AI THỐNG KHỔ, AI VUI MỪNG?

 Theo Kitô giáo, hôm nay thứ Sáu (10/4) là ngày chúa Giêsu của họ bị lột truồng, bị treo và đóng đinh và 3 ngày sau đó đến Chủ Nhật này, Giêsu sẽ “Phục Sanh” tức là Sống lại từ sự chết. Lễ Phục Sanh vào ngày chủ nhật này có thể nói là Lễ lớn nhất đối Kitô giáo.

Kitô giáo là một tôn giáo có giới chăn chiên và con chiên ích kỷ nhất trên thế giới. Họ vui mừng khi chúa Giêsu của họ bị xử tử trên cây thập ác vào "Ngày thứ Sáu tốt đẹp" mà không đoái hoài đến cảm giác chúa Giêsu của họ khổ sở đến tuyệt vọng như thế nào. Đã vậy nhà thờ, con chiên còn treo ảnh tượng mô tả cảnh chúa bị lột truồng hành hình và tiếp tục hành động “ăn thịt, uống máu” chúa qua "bí tích thánh thể" trong suốt 2000 năm qua. Tôi không hiểu chúa Giêsu bị “nghiệp” nặng đến mức nào mà phải chịu khổ nạn như vậy, đến chết mà vẫn không yên và phải chịu làm phương tiện cho nhà thờ mê hoặc tín đồ để kiếm quyền lợi kinh tế còn chăn chiên thì tha hồ dâm dục và bóc lột con chiên.
Theo nghiên cứu, chúa Giêsu không có một lịch sử rõ ràng. Không ai biết Ngài Giê-su sinh ngày nào. Còn ngày 25.tháng12 là ngày tế Thần Mặt Trời của một số bộ tộc ở miền Trung Đông xa xưa, Kitô giáo đã chọn ngày nầy (25.12 cuối năm dương lịch) để kỷ niệm sinh nhật Ngài Giê-su. Chính Thống Giáo chọn ngày 6.1 đầu năm. Còn Do Thái giáo và Hồi giáo, tuy thờ cùng một “Chúa” với Kitô giáo, dĩ nhiên không kỷ niệm ngày nào cả vì hai tôn giáo nầy không tin vào sự hiện hữu của một “Chúa Cứu thế”. Còn ngày mất của chúa, theo giáo hội thì phải rơi vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày trăng rằm và sau ngày xuân phân và dựa vào cách tính của thiên văn. Tại sao ngày chúa bị xử tử lại thay đổi mỗi năm và phải được tính toán dựa vào thiên văn thì chỉ có chúa mới hiểu còn các con chiens thì cứ quên mình trong vâng phục là được.
“Ngày thứ Sáu tốt đẹp” là ngày mà tấn thảm kịch "cruxification" xảy ra trên Núi Calvary sau cơn khắc khoải và mồ hôi đổ ra như máu của chúa Giê-su trong vườn Gethsemane. Ngài than khóc trong tuyệt vọng: “Cha ơi, nếu có thể, xin đừng bắt con uống chén này” rồi khi cảm thấy cánh tay tử thần lạnh lẽo phủ lên người mình, còn than khóc cay đắng hơn nữa: “Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi, sao ngài lại lìa bỏ tôi?”, cái ngày đó mà gọi là “Ngày thứ Sáu tốt đẹp”. Đối với Giê-su, ngày đó là một ngày xấu hoặc một ngày đen tối. Vậy mà những tín đồ của ngài coi đó là ngày vui vẻ nhất trong lịch sử thế giới. Ngài chịu đau khổ để cho họ có thể vui mừng; ngài xuống địa ngục để cho họ có thể lên thiên đường; và họ đón chờ ngày tai họa đó với niềm vui và hân hoan. Con người thật là quá hão huyền và ích kỷ, và tôn giáo cũng thường vậy, tôn phong sự ích kỷ. Và trong những tôn giáo ích kỷ trên thế giới thì Ki Tô Giáo là tôn giáo ích kỷ nhất.
Hình phạt đóng đinh trên giá gỗ hình chữ thập là một cực hình của đế quốc La Mã dành cho những kẻ nô lệ phạm tội, trộm cắp, giết người, phản loạn v..v.. Thánh Kinh viết rõ, (Luke 23: 32,33; Matthew 27: 38) Giê-su bị xử đóng đinh trên giá gỗ hình chữ thập cùng lượt với hai tên tội phạm, trộm cướp (criminals, robbers) khác. Công Giáo đã thánh hóa một vật thuộc một cực hình tàn nhẫn và dã man nhất của nhân loại. Người ta đã tôn sùng một biểu tượng của sự tàn ác, cố tình quên đi sự khủng khiếp kết hợp với cây thập giá.
Rồi có cả sự tra tấn. Thường là nạn nhân bị lột truồng, bị trói vào cột rồi bị quất, hoặc bằng một cây roi ngắn gồm có nhiều sợi dây da trên có đính những hạt bằng chì hay những mẩu xương, hoặc bằng gậy. Nạn nhân thường bị đóng lên giá hình chữ thập ở ngay dưới đất rồi giá được dựng thẳng đứng lên. Đinh thường được đóng qua bàn tay hay cổ tay và bàn chân. Hai chân nạn nhân bị đập gẫy và ngực bị đâm bằng giáo kể kết liễu mang sống cho nhanh.
Cây thập giá, tượng trưng cho một loại hình phạt man rợ và khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại, này đã biến thành vật hàng triệu người tôn thờ. Tín đồ Ki Tô Giáo thật là kỳ lạ, họ tôn vinh một vật mà Chúa của họ chịu cực hình trên đó. Họ hân hoan tin rằng sự đau khổ của Chúa chính là phương tiện giúp họ lên thiên đường. Họ chỉ nghĩ đến thiên đường và ghi ơn sự chịu cực hình của Chúa họ. Tôi nghĩ không có tôn giáo nào có thể nhồi vào đầu óc con người những ý tưởng vô cùng ích kỷ như là Ki Tô Giáo. Không ai có một đầu óc bình thường và biết suy nghĩ có thể tôn thờ một cây cây thập ác kinh khiếp như vậy, chứ đừng nói đến việc để tang cho cây thập ác hoặc vác cây thập ác như con chiens và chăn chiens vẫn làm tại các nhà thờ trong khi vẫn vui mình vì chúa bị xử quyết. Vừa để tang, vừa ăn mừng về cùng một sự kiện thì được gọi là gì, có bạn chien nào có thể cho tôi câu trả lời hợp lý?
Mời các bạn hãy nghe vài bài hát này để hiểu rõ hơn về Giêsu:
SẼ CÓ MỘT NGÀY (Hỏi Vợ Ngoại Thành):
ĐẮP MỘ DÊ-XU (Đắp Mộ Cuộc Tình):
GIÁNG SINH HAY GIÁNG HỌA (Jingle Bell):
CÂU CHUYỆN GIA ĐÌNH DÊ-XU (Learn To Meow):
Các
Ram
ngoan chỉ việc ngủ, tiền chúa thương chúa tự ban từ trời xuống cho đủ tiêu!


Ý NGHĨA CỦA CUỘC SỐNG TỪ GÓC NHÌN CỦA MỘT MỤC SƯ

 Ryan J. Bell là một cựu mục sư Cơ Đốc Phục Lâm người Mỹ đã trở thành người vô thần sau khi trải qua một năm "không có Chúa". Ông nói về ý nghĩa của cuộc sống:

CNN – Đó là tháng 1/2014 tôi ngồi trên bãi biển ở Malibu nhìn ra Thái Bình Dương dường như vô tận. Tôi vừa mới bắt đầu một dự án cá nhân nhằm thách thức giả định cả đời của tôi rằng Chúa tồn tại.
Bạn thấy đấy, tôi đã là mục sư Cơ Đốc Phục Lâm được 19 năm. Tôi đã từ chức mục vụ của mình một năm trước , nhưng bây giờ tôi đã hoàn toàn rời bỏ đức tin của mình. Đó là một quyết định đau đớn nhưng tôi không thể thấy cách nào khác để tìm thấy sự bình yên và sáng suốt.
Tôi muốn trải nghiệm càng nhiều cung bậc cảm xúc của hạnh phúc và nhiều niềm vui càng tốt khi giúp người khác đạt được hạnh phúc cho riêng họ. Tôi xây dựng ý nghĩa cuộc sống của mình từ nhiều nguồn, bao gồm tình yêu, gia đình, tình bạn, sự phục vụ, học tập, v.v.
Mặt khác, thần học Cơ đốc phổ biến làm cho cuộc sống này trở nên kém ý nghĩa hơn bằng cách gắn chặt mọi quan niệm về giá trị và mục đích vào một thiên đường ở một nơi nào đó trong tương lai, ở một nơi khác với nơi chúng ta đang ở hiện tại. Trớ trêu thay, Cơ đốc của tôi đã dạy tôi rằng cuối cùng cuộc sống này không quan trọng, điều này có xu hướng khiến các tín đồ thờ ơ với đau khổ và nghĩ rằng mọi thứ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trước khi Chúa bất ngờ giải quyết mọi thứ vào ngày cuối cùng. Điều này vô tình tạo cho bản thân chúng ta không ít thì nhiều tạo thành kẻ nô lệ của đức tin, sống trong hiện tại nhưng mơ về một thiên đường xa xôi.
Tôi nhấn mạnh rằng chủ nghĩa hư vô là một căn bệnh sinh ra từ chủ nghĩa hữu thần. Một số người đã được dạy để mong đợi ý nghĩa bên ngoài thế giới này, điều này ngoài những trải nghiệm trần thế của chúng ta. Khi họ nhìn thấy nhiều điều vô lý của cuộc sống và thấy rằng nó "không như quảng cáo", nỗi tuyệt vọng hiện hữu có thể tồn tại. Vấn đề cái ác, thiên tai, dịch bệnh...không được giải quyết bằng cách phát minh ra một vị Chúa để đặt tất cả hy vọng của chúng ta, tạo ra vẻ đẹp từ những điều phi lý. Sự phi lý ấy chính bản thân người trong cuộc không hiểu nổi tại sao lại như thế?
Cuộc sống không phụ thuộc vào một vị cứu tinh vũ trụ đang đến giải cứu chúng ta, chúng ta có thể tự nhận ra rằng chúng ta chính là những người mà chúng ta đang chờ đợi. Chúng ta chính là nhân vật được mọi người chờ đợi, nhân vật ấy sẽ làm tất cả để thế giới trở thành một nơi công bằng và đáng sống, bởi không ai khác sẽ làm điều đó cho chúng ta. Cuộc sống của chúng ta quan trọng vì sự lựa chọn của chúng ta ảnh hưởng đến người khác và tương lai của con cái chúng ta, một môi trường thân thiện trong lành chính là ý nghĩa cho phát triển bền vững mà chúng ta để lại cho con cháu sau này. Cuộc sống không cần một ông chúa để có ý nghĩa. Bất cứ ai đã từng nhìn thấy cảnh hoàng hôn hoặc yêu một người đều biết rằng chúng ta tạo nên ý nghĩa từ những trải nghiệm trong cuộc sống của mình. Những cung bậc cảm xúc từ những trải nghiệm đó chính là ý nghĩa của cuộc sống. Không còn những kỳ vọng sai lầm, chúng ta được tự do sáng tạo, chia sẻ tình yêu và tận hưởng vẻ đẹp bất tận của thế giới chúng ta.
10
2 bình luận
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

CAYETANO RIPOLL: NẠN NHÂN CUỐI CÙNG CỦA TOÀ ÁN DỊ-GIÁO TÂY BAN NHA

 Ý tưởng xấu và sai lầm không thể tự đứng vững. Những người tin vào những ý tưởng và niềm tin xấu và sai lầm thì không thể có ai đặt câu hỏi về những niềm tin đó, vì nếu được phép đặt câu hỏi và tranh luận cởi mở, thì sẽ sớm thấy rằng những ý tưởng và niềm tin là sai và đối lập với sự thật. Những ý tưởng sai lầm khi sụp đổ sẽ đi kèm với bất kỳ lợi ích nào mà những người quảng bá sự giả dối được hưởng. Đây là lý do tại sao các tôn giáo "được mạc khải” thường dùng đến bạo-lực tôn giáo chống lại những người tự do suy nghĩ, những người đặt câu hỏi về các giáo điều tôn giáo và yêu sách của các tôn giáo đó. Ví dụ, ở nhiều quốc gia Hồigiáo, việc đánh đòn, némđá hoặc chặtđầu nếu công khai nghi vấn những lời dạy trong Kinh Koran là một tội ác bị trừng.phạt. Tương tự như vậy, khi Kito giáo hợp nhất với chính phủ, việc công khai nghi ngờ Kinh thánh sẽ bị trừng phạt bằng cách thiêusống.

Ripoll là một người lính trong quân đội Tây Ban Nha trong Chiến tranh Bán đảo (1807–1814). Ông bị quân Pháp bắt làm tù binh. Trong khi bị người Pháp giam giữ, ông bị đưa đến Pháp và ở đó ông nhận thức được chủ nghĩa thần giáo tự nhiên. Ông sớm trở thành một nhà thần luận.
Khi trở về Tây Ban Nha, ông đã sử dụng vị trí của một giáo viên để dạy những người khác về thuyết thần giáo tự nhiên. Ở đó, ông bị Tòa án Dị giáo Tây Ban Nha buộc tội là dị giáo vì dạy học trò của mình về thuyết thần giáo. Sau đó ông bị bắt và bị giam gần hai năm.
Chủ tịch Ủy ban Đức tin từ Giáo phận Valencia, Miguel Toranzo, một thẩm vấn viên, đã gửi cho Sứ thần Tổng Giám mục Valencia một bản báo cáo nói rằng Ripoll không tin vào Chúa Giêsu Kitô, vào mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, Thiên Chúa nhập thể. Chúa Con, trong Bí tích Thánh Thể, trong Đức Trinh Nữ Maria, trong các Tin Mừng Thánh, trong sự bất khả sai lầm của Giáo hội Công giáo, hoặc trong Giáo đoàn Rôma Tông truyền. Ripoll đã không hoàn thành nhiệm vụ Phục sinh của mình, ông không khuyến khích trẻ em đọc thuộc lòng kinh cầu đức mẹ và đề nghị chúng không cần bận tâm đến việc làm dấu thánh giá. Người ta cáo buộc rằng, theo Ripoll, không cần thiết phải dự Thánh lễ để cứu linh hồn của một người khỏi bị sa hoả ngục, và ông đã không hướng dẫn họ tôn kính các Bí tích của Giáo hội Công giáo, thậm chí cả bí tích xức dầu bệnh nhân để an ủi người bệnh và để tha thứ cho người hấp hối để họ có thể được sống lại và vào thiên đàng.
Đối với những tội lỗi nghiêm trọng này và việc ông từ chối Giáo lý của Giáo hội Công giáo, các giáo sĩ của Tòa án dị giáo Tây Ban Nha đã yêu cầu thiêusống Ripoll vì những hành vi vi phạm tôn giáo của ông để ông có thể ăn năn sám hối trong cơn đau đớn và do đó được lên thiên đàng. Tuy nhiên, chính quyền dân sự đã chọn cách treo.cổ ông thay vì thiêusống.
Theo cáo buộc, các nhà chức trách của Giáo hội, bực bội vì Ripoll không bị thiêusống, đã đặt thi thể của ông vào một cái thùng, sơn một ngọn lửa lên thùng và chôn nó ở sân nhà thờ. Các báo cáo khác nói rằng các nhà chức trách Giáo hội đặt thi thể của ông vào một cái thùng và đốt thùng, ném tro xuống sông. Ripoll được ghi nhận là người cuối cùng được biết đến đã bị xử.tử hình từ một cơ quan nhà thờ vì đã thực hiện hành vi dị giáo.
Ở trang 552 trong Lịch sử Nhà thờ Kito giáo, Tập 5, Số 2, của Philip Schaff và David Schley Schaff, người ta biết rằng Chủ nghĩa Thần giáo tự nhiên của Cayetano đã nuôi dưỡng ông rất tốt. Trên trang đó, chúng tôi đọc, "ông ấy chế.t một cách bình tĩnh trên giá treo sau khi lặp lại những từ, “Tôi chế.t để hòa giải với Chúa và với con người.”

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

CẦN HIỂU RÕ VỀ TẬP TỤC RƯỚC ÔNG BÀ VỀ ĂN TẾT VỚI CON CHÁU NGÀY 30 TẾT ÂM LỊCH

 Bạn có nick của bậc đại danh Y Việt "Hải Thượng Lãn Ông" dưới đây có một nhận định rất sai lầm về tập tục rước ông bà về ăn tết đêm 30. Bạn cho rằng đây là hủ tục trong thời 4.0.

Theo tôi, tục lệ rước ông bà về ăn tết là tập tục văn hóa đầy tính nhân văn của người Việt chứ ko phải phát nguồn từ Phật giáo. Theo văn hóa dân gian từ ngàn xưa, ông bà chết đi thì xuống Suối Vàng. Việc rước ông bà về ăn tết để thể hiện lòng kính trọng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với cha ông đi trước chứ hoàn toàn không liên quan đến việc ông bà đã siêu thoát hay chưa. Việc rước thầy chùa về tụng kinh cầu siêu cho ông bà (nếu có) là hành động đáng trân trọng thể hiện văn hóa trên, mong ước ông bà được tái sanh vào cảnh giới an lành trong dịp đầu năm và làm tấm gương cho con cháu mai hậu noi theo. Đây là nét văn hóa đặc sắc cần phải duy trì cho con cháu mai sau để thể hiện bản sắc văn hóa của người Việt "có trước, có sau", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây", "cây có cội, nước có nguồn".
Chỉ có con chiens Việt theo tà đạo là đã đánh mất nét đẹp văn hóa này vì ông thần Dê-Hô-Va trong chuyện cổ tích Do Thái Cựu Ước 18+ đã cấm con chien Việt thờ cúng tổ tiên của mình. Thay vì thờ cúng ông bà, con chiens Việt đưa tượng ông Dê-su trần truồng máu me bị đóng đinh trên cây thập ác ngự trên ban thờ thiêng liêng chỗ dành cho tổ tiên ông bà của mình. Một số con chiens còn chút Việt tính đã lén lút thờ cúng ảnh tượng ông bà ngay dưới tượng Dê-su Ku To trần truồng trong chính ngôi nhà của mình vào những dịp lễ tết. Tuy nhiên, không có con chiens nào dám cúng rước ông bà vào ngày 30 tết vì chúa cha Dê-Hô-Va dạy con chiens trong Kinh Thánh Cựu Ước Phục Truyền Luật lệ Ký chương 12 (12:1-3) như sau:
"Ðây là những luật lệ và mạng lịnh mà anh chị em phải hết lòng vâng giữ trong xứ mà Chúa, Ðức Chúa Trời của tổ tiên anh chị em, ban cho anh chị em để chiếm lấy trọn những ngày anh chị em sống trên đất:
Anh chị em phải PHÁ HỦY HOÀN TOÀN MỌI NƠI THỜ PHƯỢNG CÁC THẦN của các dân mà anh chị em sắp vào chiếm lấy, bất kể là trên các núi cao, trên các ngọn đồi, hay dưới các lùm cây xanh. Anh chị em PHẢI PHÁ HỦY CÁC BÀN THỜ CỦA HỌ, ĐẬP NÁT CÁC TƯỢNG THỜ BẰNG ĐÁ CỦA HỌ, THIÊU RỤI TRONG LỬA CÁC TRỤ THỜ BẰNG GỖ CỦA HỌ, ĐỐN HẠ HÌNH TƯỢNG CÁC THẦN CỦA HỌ. Nói chung anh chị em phải xóa tên các thần tượng ấy khỏi các nơi đó.". ĐÓ LÀ LỜI CHÚA!