Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

TỘI TỔ TÔNG CHỈ DÀNH CHO GOD, CHỨ KHÔNG PHẢI CON NGƯỜI.

 Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một ngày, cảnh sát gõ cửa nhà bạn và nói với bạn rằng bạn sẽ phải đi tù 30 năm vì hãm hiếp và giết người hung ác?

"Nhưng tôi không làm gì sai!" bạn phản đối.

"Vâng, chúng tôi biết điều đó," một trong những sĩ quan cảnh sát nói. "Anh không có tiền án tiền sự vì anh đã là một công dân gương mẫu trong suốt trong thời gian qua. Tuy nhiên, chúng tôi vừa phát hiện ra bằng chứng cho thấy 80 năm trước, ông cố của anh đã cướp một ngân hàng và giết một nhân viên giao dịch ngân hàng trong vụ cướp. Anh phải chịu tiếp tội lỗi của ông cố của anh nên bây giờ anh phải trả giá cho việc làm đó giống như cách mà anh đã phải chịu tiếp tội lỗi của Adam và Eva. Chúng tôi chỉ đang noi gương goD về hình phạt thích đáng này."

Theo kito giáo, lý do hiện tại chúng ta không sống trong thiên đường vĩnh cửu trong “Vườn Địa đàng” là vì "tội tổ tông", còn được gọi là "tội tông truyền". Adam và Eve đã ăn trái cấm từ “cây tri thức” trước sự dụ dỗ của con rắn biết nói và điều này khiến goD nổi điên đến mức quyết định đuổi họ ra khỏi Vườn vĩnh viễn, cùng với tất cả con cháu của họ.

Tại sao goD còn trồng “cây tri thức” trong “vườn địa đàng” nếu ông ta không muốn Adam và Eva ăn nó? Ông ta trồng cây “tri thức” chỉ để kiểm tra mức độ vâng phục của Adam và Eva? Tại sao phải kiểm tra ai đó nếu ông ta “toàn trí” và ông ta đã biết kết quả của tất cả các bài kiểm tra này? Mục đích của một bài kiểm tra là để tìm ra điều gì đó mà bạn chưa biết trước. Nếu bạn biết kết quả của bài kiểm tra sẽ như thế nào thì bài kiểm tra đó hoàn toàn là vô nghĩa.

Rõ ràng là bài kiểm tra dành cho Adam và Eva đã thất bại vì ý chí tự do của họ, bởi họ đã chọn thứ mà họ cho là ngon (“Người đàn bà thấy trái cây đó ăn thì ngon, trông thì đẹp mắt, và đáng quý vì làm cho mình được tinh khôn. Bà liền hái trái cây mà ăn, rồi đưa cho cả chồng đang ở đó với mình; ông cũng ăn” Sáng thế chương 3). Hãy thử một phiên bản thu nhỏ khác của thử nghiệm này sẽ chứng minh khái niệm này thực sự ngớ ngẩn như thế nào. Cho trẻ hai tuổi ngồi trên ghế cao với kẹo ở một bên và rau bó xôi ở phía bên kia. Nếu đứa bé với lấy kẹo, hãy tát nó. À, nhưng điều đó không công bằng,tại vì sao? Bởi vì trẻ được thích nghi bởi quá trình tiến hóa để thích vị ngọt, vì vậy thật không công bằng khi yêu cầu chúng chọn đúng thứ mà chúng không thích?

Vậy goD làm gì? Thay vì tự trách mình vì đã làm một công việc tồi tệ trong việc “thiết kế tâm trí” cho con người, goD đã nổi cơn thịnh nộ và đuổi Adam và Eva ra khỏi Khu vườn mãi mãi. Đúng vậy, điều đó hoàn toàn hợp lý: "Hãy để tôi tạo ra một sinh vật sống và khi nó bị trục trặc, tôi sẽ trừng phạt nó." Bất kỳ tên ngốc nào có nửa bộ não sẽ tự trách mình vì cái lỗi đó, nhưng không phải goD. Rõ ràng cái tôi của goD quá lớn đến nỗi ông ấy không thể tưởng tượng được chính mình lại mắc kẹt. Ông ta là kẻ bị khuất phục sự tự phụ và lòng tự ái của chính bản thân mình.

Vì vậy, sau khi tất cả những gì đã xảy ra, vì một “lý do bí ẩn” nào đó, goD quyết định trừng phạt những người thân của Adam và Eve. Rõ ràng, tội lỗi có thể được di truyền, giống như tóc và màu da. Định nghĩa tội lỗi theo nghĩa tôn giáo là "sự cố ý không tuân theo ý muốn của goD." Làm thế nào mà không vâng lời có thể được di truyền? Không vâng phục không phải là một thuộc tính được mã hóa về mặt di truyền, đó là một hành động hoặc không hành động trong việc vâng phục ý truyền đạt của goD. Làm thế nào điều này có thể được di truyền? Tuy nhiên, tất cả mọi người trên Trái đất vẫn bị trừng phạt vì sự không vâng phục của Adam và Eva, nhưng tại sao chúng ta phải bị trừng phạt vì điều họ hàng xa của chúng ta đã làm? Nó khác gì với việc ném bạn vào tù vì ông cố của bạn là tội phạm?

Mục đích của hình phạt gồm hai phần: Thứ nhất, nó cung cấp sự củng cố tiêu cực để ngăn cản người vi phạm tái phạm. Thứ hai, nó là một tấm gương cho những người khác để họ có thể học hỏi từ sai lầm của người vi phạm và hy vọng sẽ không tái phạm. Cả hai đều không áp dụng cho hình phạt của tội lỗi tông truyền. Trẻ sơ sinh đã phạm tội gì? Dù vô tội nhưng họ vẫn bị trừng phạt bởi điều vô nghĩa "tội tổ tông" này. Họ có bao giờ không vâng lời Chúa không? Câu trả lời là Không!. Họ có ăn trái cấm nào không? Không, họ vẫn bị trừng phạt.

Bất kỳ người nào có lý trí sẽ nghĩ rằng việc trừng phạt con cái của một tên tội phạm vì tội ác của hắn là vô lý. Nhưng goD còn điên rồ và bất công hơn vì ông ta trừng phạt không chỉ những đứa trẻ, mà tất cả mọi người trên hành tinh, vĩnh viễn. Hàng tỷ người bị trừng phạt với suốt đời sau đó là cái chết. Tại sao? Bởi vì một con rắn biết nói đã thuyết phục một người phụ nữ ăn trái cây tri thức. Vâng, điều đó hoàn toàn hợp lý.

Mafia và các tổ chức tội phạm khác đôi khi trừng phạt thân nhân của những kẻ phạm tội, nhưng đó là những kẻ vô đạo đức, những kẻ phạm tội. Không có xã hội hay nền văn hóa văn minh nào trên trái đất trừng phạt những người vô tội vì tội ác của tổ tiên họ, bởi lẽ thường mọi người đều phản đối điều đó. Hình phạt như vậy sẽ là phi lý, vô đạo đức, không công bằng, và vừa ngu xuẩn, nhưng goD không thấy điều gì sai trái với nó. Chúng ta cần thêm bằng chứng nào cho thấy Thiên Chúa của kito giáo là một tác phẩm hư cấu do những người nguyên thủy đang u tối, những người không minh mẫn về đạo đức chế ra?

Tóm lại: Thật may mắn cho chúng ta là câu chuyện hoàn toàn huyễn hoặc, cho dù ai nói ngả nói nghiêng, mọi lập luận đều không thể chứng minh câu chuyện này có thật. Đó chẳng qua là một trong số hàng nghìn câu chuyện được con người tạo ra trong suốt chiều dài lịch sử. 99% thế giới chấp nhận rằng câu chuyện hoàn toàn hư cấu như bao câu chuyện thần thoại khác, vì vậy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng ta xóa 1% cuối cùng còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét