Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

CONG GIÁO HÀI HƯỚC - VÌ SAO CON CHIÊN LẠI TỪ CHỐI XƠI BÁNH THÁNH MÌNH CHÚA ? GOD HAPPY GOD - WHY DOES THE CHRISTMAS REFUSE TO EAT THE PAST OF YOUR GOD?

 KHI CÁC TÍN ĐỒ BỊ DỊ ỨNG THÀNH PHẦN TRONG MÌNH THÁNH CHÚA....

Tóm tắt tiểu phẩm hài của Comedy Central, kênh truyền hình hài của Mỹ:
Một tín đồ từ chối ăn mình thánh vì có chứa gluten ( chất đạm trong lúa mì), thành phần sẽ làm cô bị dị ứng nếu ăn vào. Cô đề nghị giả vờ ăn vô rồi nhổ ra và cất đi. Linh mục không đồng ý. Cô yêu cầu linh mục làm phép bánh gạo của cô thành mình thánh chúa. Linh mục cũng không đồng ý...
Kết quả, nhà thờ có đủ loại mình thánh chúa phục vụ cho nhu cầu của tín đồ: bánh thánh organic, bánh thánh phong cách Bồ đào nha, bánh thánh cho người tập gym, bánh thánh hạt chia và hạt lanh, bánh thánh không chứa đường lactose...
https://www.facebook.com/groups/443140173110305/post_tags/?post_tag_id=758852651539054


CONG GIÁO HÀI HƯỚC - CHA ĐẠO ỦNG HỘ AI CŨNG BỊ CON CHIÊN CHỬI SẤP MẶT

 Ban đầu, Linh mục Martino Thông đăng stt ủng hộ ông Trump, bị các con-chiên ủng hộ ông Biden thu thập chữ ký thưa lên đức giám mục.

🤣
Sau này, linh mục lại đăng stt chúc mừng ông Biden, thì bị các con-chiên ủng hộ ông Trump vào mạt sát. 🤣
Cái đạo THÁNH THIỆN TÔNG TRUYỀN này thiệt là hài hước!
https://www.facebook.com/groups/443140173110305


Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

THẾ HỆ NGƯỜI MỸ 8X-9X NGÀY CÀNG RỜI XA KITO GIÁO!

 Thế hệ 8X-9X có tác động đáng kể đến đời sống tôn giáo của người Mỹ. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew thế hệ Thế hệ 8X-9X là những người trong độ tuổi từ 23 đến 38 hầu như nói rằng họ không có tôn giáo mặc dù họ xuất thân từ kito giáo. Nhưng cuộc rời bỏ này người ta không biết được diễn ra tạm thời hay vĩnh viễn. Một số người đưa ra lập luận rằng những người trẻ tuổi vẫn chưa bị kéo trở lại nếp sống có tổ chức của tôn giáo, đặc biệt là những cột mốc quan trọng như hôn nhân và làm cha mẹ sau này của họ. Nhưng bây giờ nhiều thế hệ 8X-9X đã lập gia đình, vậy mà có rất ít bằng chứng nói rằng họ quan tâm đến tôn giáo.

Một cuộc khảo sát mới có quy mô quốc gia từ Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ với hơn 2.500 người Mỹ đã tìm ra một số lý do tại sao thế hệ 8X-9X có thể không quay trở lại sinh hoạt tôn giáo. Thực tế là nhiều thế hệ 8X-9X thờ ơ với tôn giáo, vậy nên họ ít khả năng quay lại sinh hoạt tôn giáo. Thế hệ trẻ tuổi này cũng ngày càng có xu hướng lấy vợ/chồng không theo tôn giáo, điều này có thể giúp củng cố thế giới quan thế tục của họ, họ có quan điểm rằng đạo đức và tôn giáo không có mối liên hệ nên con cái của họ không cần thiết phải sinh hoạt tôn giáo. Họ có khả năng nuôi dạy con cái mà không cần mối liên hệ với các tổ chức kito giáo. Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2016 cho thấy bất kể tôn giáo nào, những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong các hộ gia đình mà cả cha và mẹ đều có chung tôn giáo vẫn đồng nhất với đức tin đó khi trưởng thành. Nhưng một phát hiện trong cuộc khảo sát cho thấy rằng ngay cả những người thuộc thế hệ 8X-9X lớn lên theo tôn giáo cũng có thể ngày càng khó quay trở lại tôn giáo. Ngày nay, 74% những người thuộc thế hệ 8X-9X không sinh hoạt nhà thờ có bạn đời hoặc vợ/chồng không theo tôn giáo, trong khi chỉ 26% có bạn đời là tôn giáo. 54% thế hệ 8X-9X tin rằng không cần phải tin vào Chúa để có đạo đức. Và nếu thế hệ 8X-9X không quay trở lại tôn giáo và thay vào đó bắt đầu nuôi dưỡng một thế hệ mới không có nền tảng tôn giáo làm hố sâu ngăn cách giữa tôn giáo nước Mỹ và thế tục có thể ngày càng sâu hơn.
https://www.facebook.com/photo?fbid=151686483330721&set=gm.821258251965160


Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

CON CHIENS CUỒNG CHÚA - CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA

 Gửi mọi người một câu chuyện có thật về chiên.

Hôm nay em đến chơi ở 1 gia đình và tình cờ biết họ theo đạo chúa. Rất sùng bái! Trong bữa ăn, bé gái 3 tuổi từ chối làm dấu và đọc amen trước khi ăn đã bị người bố tát 2 cú thật mạnh vào mặt, bế ra đường bỏ ở đó và nói “mày không làm dấu thì ra đường mà ở, đừng có vào nhà này ăn cơm”. Bé gái khóc tức tưởi. Một lát sau, vì sự đàn áp của cả gia đình, bé cũng làm dấu một cách miễn cưỡng trong sự sợ hãi tột độ. Trong bữa ăn, người lớn liên tục bịa ra những câu chuyện về ma quỷ cho mấy đứa trẻ con và thêu dệt rằng trong nhà có rất nhiều ma quỷ, chỉ có đem tượng chúa về thờ thì mấy đứa mới không bị quỷ ăn thịt. Chứng kiến được cách chiên cuồng đạo ngược đãi với chính máu mủ ruột thịt của mình vì không tung hô chúa của họ, em thật sự lo lắng cho những đứa trẻ mà ngay từ lúc bé đã bị nhồi sọ và tra tấn tinh thần kinh khủng như vậy thì khi lớn lên, chúng sẽ ra sao?
https://www.facebook.com/groups/443140173110305


Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

LẬT TẨY CÁC CHIÊU TRÒ PHÉP LẠ CỦA CHÚA DÊ SU KI TÔ RÔ MA GIÁO

Lật tẩy Jesus làm Phét đi trên mặt nước, làm Phét ra bánh mì, bắt cá, làm Phét cho người đui được sáng, cho kẻ què bước đi.vv.. .

https://youtu.be/nQmlMPB6HMg Sau khi xem phim hài mà các chien biết khóc tức là đã có trí khôn rồi đó. Kênh côn giáo. Ngợi khen chúa dê su Kitô, 877 nhà thờ được phá hủy. https://youtu.be/qEJ_ce9vFh0 Chien tỉnh ngộ Chi Lê đốt cháy được hai cái nhà thờ chúa nữa rồi. https://youtu.be/AZmMIjNpJGA Kênh Cg:VietCatholieNews. 90% người Úc bỏ đạo thờ bò El giêhova chúa cha. https://youtu.be/wLY1YiJ7j3Y Đến năm 2049 chỉ còn 250 Ngàn người theo đạo Ki tô, và chủ yếu là chien Ngu VN. https://youtu.be/IMrS-Ljatbk Giáo dân mẽo chặt đầu đ-m maria vì tội dâm loạn. https://youtu.be/EymPADPZi28 Giáo dân đốt kinh giê-su để phản đối Giáo hội ki tô côn giáo. https://youtu.be/YWa0MIZujNE Bọn linh mục chơi gái, bị giáo dân tẩy chay chạy trốn. https://youtu.be/PnbRVF50VYE Khốn nạn cái đạo giêsu ki kytô đào mồ cuốc mả. https://youtu.be/VoXqad0PX4Y Thằng cu ngu.yễn duy tân l-mục ngậm mõm khi bị giáo-dân truy vấn. https://youtu.be/BCzEwRNxG_k Thằng l-mục ngu.yễn duy tân " tân Thịt Chó " https://youtu.be/LX7XbJNiT6w Giáo dân Mẽo đốt cháy tượng đ-m maria vì tội dâm ô. https://youtu.be/73OoZMuFaaA Giáo dân mẽo Úp thùng rác lên đầu đ-m maria Vì cái tội gian dâm. https://youtu.be/8VQkEagZ5Vw Tội ác đạo thiên chúa giáo. https://www.youtube.com/playlist?list=PLWkO4wzw_aiRZCsETSCqa_TKoYEEUTWi0

BÀN VỀ HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN CỦA PHẬT GIÁO VÀ CHÚA GIÁO

 Trong những ngày gần đây, chúng ta có dịp được chứng kiến hoạt động từ thiện nở rộ từ nhiều cá nhân, tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung đang hứng chịu lũ lụt, bão tố vì thiên tai và nhân tai. Bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền, quân đội trong hoạt động cứu nạn, cứu trợ, các tổ chức, chùa chiền và cá nhân đã nhanh chóng đưa nhu yếu phẩm, tài vật đến cho đồng bào gặp nạn. Trong số này, ca sỹ Phật tử Thủy Tiên nổi lên là một khuôn mặt điển hình, đã huy động được hơn 150 tỉ VND nhờ vào uy tín và kinh nghiệm làm từ thiện trong một thời gian dài, đã không ngại nguy hiểm cho bản thân dấn thân vào nơi hiểm địa. Chắc chắn hành động này sẽ là một tấm gương sáng cho người con Phật noi theo. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có cá nhân tổ, chức nhỏ lẻ của Chúa giáo cũng tham gia hoạt động cứu trợ. Nhìn bên ngoài thì hoạt động từ thiện của Phật giáo, Chúa giáo có vẻ giống nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ ta sẽ thấy có một sự khác biệt cơ bản về hoạt động từ thiện của Phật giáo và Chúa giáo.

Con chiens Chúa giáo làm từ thiện với mục đích để LÀM ĐẸP LÒNG CHÚA, với mong muốn có được cái bánh vẽ ở trên trời. Do vậy hoạt động từ thiện của con chiens bị biến tướng thành hoạt động truyền giáo để mong gặt hái linh hồn về cho Chúa, để có thêm con chiens để chăn chiens chăn dắt và bó c lộ t. Con chiens kêu gọi mọi người quyên góp, trong đó có cả lương dân và Phật tử, nhưng khi phát quà thì luôn miệng “quà của Chúa”, “tạ ơn Chúa” trong khi chính thiên tai này là do ý Chúa, là tộ i á c của Chúa vì “một sợi tóc từ trên đầu rơi xuống cũng là ý Chúa”. Đôi khi, hoạt động từ thiện của con chiens bị thiên lệch, chỉ khu trú trong khu vực giáo dân hoặc ưu tiên cho giáo dân. Thực tế này đã được chứng minh trong các hoạt động từ thiện gần đây của chăn chiens, con chiens.

Ngược với hoạt động từ thiện của con chiens, Phật tử làm từ thiện trên tinh thần Phật dạy “VÔ NGÃ VỊ THA”, có nghĩa là không vì cái tôi mà vì tha nhân. Hoạt động từ thiện trong Phật giáo là vì tâm từ bi bình đẳng, nên không sinh tâm vị kỷ; vì biết tài sản cũng như thân mạng mình đều là giả tạm, vô thường, nên không tham lam, tiếc nuối; không thấy có kẻ cho và người nhận, không tự cao, tự đại. Việc bố thí như vậy mới đúng chánh pháp và là một trong sáu hạnh nguyện của Bồ tát gồm Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định, Trí huệ. Theo Phật giáo, bố thí (Ba la mật) gồm các loại sau đây: Tài thí, Pháp thí và Vô úy thí.

TÀI THÍ: Tài thí tức là đem tiền bạc, của cải, vật thực của mình cho người cần nó. Tài thí có hai loại:

-Nội tài: Là những vật chí thân quí báu nhất của mình như thân mạng, đời sống của mình. Thí nội tài ở đây tức là hy sinh thân mạng để cứu vớt kẻ khác ra khỏi nguy nan. Trong các chuyện tiền thân của đức Phật Thích Ca, chúng ta đã thấy nhiều gương thí nội tài, như câu chuyện Người lái buôn kia, trong khi đi biển bị thuyền chìm đã tự hy sinh thân mạng bằng cách buông tay khỏi cột buồm mà mình đang bám vào, để nhường chỗ cho những hành khách xấu số khác khỏi chết đuối. Thí nội tài là một cử chỉ hy sinh cao đẹp nhất mà chỉ những người giàu lòng từ bi, bác ái mới làm được. Nếu còn xem thân mạng mình là quý, là trọng hơn thân mạng kẻ khác thì chắc chắn không bao giờ thực hiện được loại bố thí này.

Xét về khía cạnh này, thì chuyện Dê Sù bị xử lộ t truồng, đóng đinh treo lên thập giá không phải là bố thí nội tài, bởi vì Dê sù bị bắt là do Giu-đa phản thầy đã đi tố cáo chỗ núp của Dê sù, và trước khi chết, Dê sù cầu xin tha thiết để khỏi bị đóng đinh. Như vậy thì Dê sù chẳng hề có ý định chịu chết gì cả, và việc đóng đinh Dê Sù chẳng giúp ích được ai cả, chẳng chuộc tội cho ai, và sau khi Dê Sù chết, chẳng ai được cứu mà nhận loại còn hứng chịu 7 núi tội ác của Công giáo La mã, chiến tranh tôn giáo do Công giáo phát động (Thập tự chinh).

-Ngoại tài: Ngoại tài là những vật thường dùng của mình như thức ăn đồ mặc, tiền bạc, xe cộ, ruộng vườn, nhà cửa v.v... Đem những vật ấy ra cho những người túng thiếu, nghèo khổ thì gọi là thí ngoại tài.

PHÁP THÍ: Đem lời hay, lẽ phải, những chân lý đúng đắn, những lời dạy quí báu của đức Phật để chỉ bày, khuyên bảo người khác; hoặc y theo giới luật của Phật tu hành thành thật để làm khuôn mẫu cho người bắt chước, bỏ dữ theo lành, cải tà quy chánh đều là pháp thí. Pháp thí có một giá trị rất lớn lao hơn cả tài thí, và tài thí chỉ giúp người khác đỡ túng thiếu về phương diện vật chất trong một thời gian, hay nhiều nhất là cứu giúp một đời người. Nhưng pháp thí giúp đỡ người rất nhiều về phương diện tinh thần, không riêng gì đối với người nghèo khó, mà cả người giàu sang, chức tước; không phải chỉ có ảnh hưởng tốt trong một giai đoạn, mà gieo nhân lành cho nhiều đời kiếp về sau. Vì những lẽ đó, nên người Phật tử chân chính, không bao giờ bỏ mất một dịp nào mà không làm pháp thí, cả về phương diện khẩu giáo (dùng lời lẽ đúng Phật pháp để chỉ dạy) lẫn phương diện thân giáo (dùng đời sống chân chính hợp đạo để chỉ dạy).

Xét về mặt pháp thí thì VIỆC GIẢI HOẶC TÀ ĐẠO, CHỈ CON ĐƯỜNG SÁNG CHO CON CHIENS giúp con chiens cởi bỏ cái thòng lọng tà đạo, giúp ngăn ngừa hành vi xấu ác mà chăn chiens và ngoại bang áp lên con chiens Việt LÀ MỘT VIỆC LÀM ĐẠI NGHĨA, LÀ MỘT DẠNG PHÁP THÍ với công đức vô lượng sẽ nhận được PHƯỚC BÁU VỀ TRÍ TUỆ cho người dấn thân

VÔ ÚY THÍ: Vô úy nghĩa là không sợ. Vô úy thí là làm cho người khác không sợ, hết sợ. Phép thí này mới nghe thì tưởng như là không quan trọng gì cả. Nhưng nếu suy nghĩ một cách chín chắn, chúng ta sẽ thấy đức Phật thật vô cùng thâm thúy khi chế ra pháp thí này.

Chúng ta hãy nghĩ lại mà xem, có phải trong một đời người, cái sợ đã chiếm nữa cuộc đời rồi không? Khi nhỏ chúng ta sợ la rầy, sợ đánh đập, sợ ma quỉ...; khi tráng niên sợ thiếu ăn, thiếu mặc, sợ giặc, sợ thiếu công danh, sự nghiệp; khi già sợ đau, sợ ốm, sợ già, sợ chết... Riêng con chiens còn bị tròng vào cổ cái thòng lọng tà đạo, bị chăn dắt, cấm đoán, bị bóc lột tiền bạc và thời gian, bị cái “vạ tuyệt thông” ất ơ tròng vào cổ nếu trái lời chủ chăn. Đời sống đã khổ, lại càng khổ thêm vì sợ. Cho nên làm cho người hết sợ, chính là đã cứu cho họ bớt đi quá nửa khổ đau trong kiếp sống. Lòng từ bi của đức Phật do thấy chúng sinh khổ sở vì sợ, nên đã chế ra phép thí vô úy.

Xét về khía cạnh này thì công tác GIẢI HOẶC TÀ ĐẠO CHÍNH LÀ THỰC HÀNH HẠNH VÔ ÚY THÍ để giúp con chiens quay lại làm người, không còn sợ hãi chủ chăn và ngoại bang.

https://www.facebook.com/ngon.le.52056223/posts/185540363173270

https://www.facebook.com/groups/3515533278506684/permalink/3574871455906199/?__tn__=K-R




DÊ SÙ LÀ CHỒNG CHUNG CỦA MA SƠ

 Quan hệ giữa Dê Sù và Maria vốn đã quá rắc rối theo tín lý Chúa 3 Ngôi (Dê sù vừa là cha, vừa là con, vừa là chồng của Maria). Bây giờ có con chiens nào đó lại sáng tác ra bài hát này, nói rằng Dê Sù còn là chồng của ma sơ và làm con rễ của gia đình chiens (?!). Vậy là hàng triệu ma sơ trên thế giới này lại là tình địch của Maria rồi. Đúng là mắ c ó i với t à đạ o loạ n luâ n này.

DÊ SÙ CHÀNG RỄ CỦA CHA MẸ
Sáng tác: Thừa Sai
Trình bày: Sr. Kim Long

https://www.facebook.com/groups/602102470623932/permalink/841931113307732/