Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

Ý NGHĨA CỦA CUỘC SỐNG TỪ GÓC NHÌN CỦA MỘT MỤC SƯ

 Ryan J. Bell là một cựu mục sư Cơ Đốc Phục Lâm người Mỹ đã trở thành người vô thần sau khi trải qua một năm "không có Chúa". Ông nói về ý nghĩa của cuộc sống:

CNN – Đó là tháng 1/2014 tôi ngồi trên bãi biển ở Malibu nhìn ra Thái Bình Dương dường như vô tận. Tôi vừa mới bắt đầu một dự án cá nhân nhằm thách thức giả định cả đời của tôi rằng Chúa tồn tại.
Bạn thấy đấy, tôi đã là mục sư Cơ Đốc Phục Lâm được 19 năm. Tôi đã từ chức mục vụ của mình một năm trước , nhưng bây giờ tôi đã hoàn toàn rời bỏ đức tin của mình. Đó là một quyết định đau đớn nhưng tôi không thể thấy cách nào khác để tìm thấy sự bình yên và sáng suốt.
Tôi muốn trải nghiệm càng nhiều cung bậc cảm xúc của hạnh phúc và nhiều niềm vui càng tốt khi giúp người khác đạt được hạnh phúc cho riêng họ. Tôi xây dựng ý nghĩa cuộc sống của mình từ nhiều nguồn, bao gồm tình yêu, gia đình, tình bạn, sự phục vụ, học tập, v.v.
Mặt khác, thần học Cơ đốc phổ biến làm cho cuộc sống này trở nên kém ý nghĩa hơn bằng cách gắn chặt mọi quan niệm về giá trị và mục đích vào một thiên đường ở một nơi nào đó trong tương lai, ở một nơi khác với nơi chúng ta đang ở hiện tại. Trớ trêu thay, Cơ đốc của tôi đã dạy tôi rằng cuối cùng cuộc sống này không quan trọng, điều này có xu hướng khiến các tín đồ thờ ơ với đau khổ và nghĩ rằng mọi thứ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trước khi Chúa bất ngờ giải quyết mọi thứ vào ngày cuối cùng. Điều này vô tình tạo cho bản thân chúng ta không ít thì nhiều tạo thành kẻ nô lệ của đức tin, sống trong hiện tại nhưng mơ về một thiên đường xa xôi.
Tôi nhấn mạnh rằng chủ nghĩa hư vô là một căn bệnh sinh ra từ chủ nghĩa hữu thần. Một số người đã được dạy để mong đợi ý nghĩa bên ngoài thế giới này, điều này ngoài những trải nghiệm trần thế của chúng ta. Khi họ nhìn thấy nhiều điều vô lý của cuộc sống và thấy rằng nó "không như quảng cáo", nỗi tuyệt vọng hiện hữu có thể tồn tại. Vấn đề cái ác, thiên tai, dịch bệnh...không được giải quyết bằng cách phát minh ra một vị Chúa để đặt tất cả hy vọng của chúng ta, tạo ra vẻ đẹp từ những điều phi lý. Sự phi lý ấy chính bản thân người trong cuộc không hiểu nổi tại sao lại như thế?
Cuộc sống không phụ thuộc vào một vị cứu tinh vũ trụ đang đến giải cứu chúng ta, chúng ta có thể tự nhận ra rằng chúng ta chính là những người mà chúng ta đang chờ đợi. Chúng ta chính là nhân vật được mọi người chờ đợi, nhân vật ấy sẽ làm tất cả để thế giới trở thành một nơi công bằng và đáng sống, bởi không ai khác sẽ làm điều đó cho chúng ta. Cuộc sống của chúng ta quan trọng vì sự lựa chọn của chúng ta ảnh hưởng đến người khác và tương lai của con cái chúng ta, một môi trường thân thiện trong lành chính là ý nghĩa cho phát triển bền vững mà chúng ta để lại cho con cháu sau này. Cuộc sống không cần một ông chúa để có ý nghĩa. Bất cứ ai đã từng nhìn thấy cảnh hoàng hôn hoặc yêu một người đều biết rằng chúng ta tạo nên ý nghĩa từ những trải nghiệm trong cuộc sống của mình. Những cung bậc cảm xúc từ những trải nghiệm đó chính là ý nghĩa của cuộc sống. Không còn những kỳ vọng sai lầm, chúng ta được tự do sáng tạo, chia sẻ tình yêu và tận hưởng vẻ đẹp bất tận của thế giới chúng ta.
10
2 bình luận
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

CAYETANO RIPOLL: NẠN NHÂN CUỐI CÙNG CỦA TOÀ ÁN DỊ-GIÁO TÂY BAN NHA

 Ý tưởng xấu và sai lầm không thể tự đứng vững. Những người tin vào những ý tưởng và niềm tin xấu và sai lầm thì không thể có ai đặt câu hỏi về những niềm tin đó, vì nếu được phép đặt câu hỏi và tranh luận cởi mở, thì sẽ sớm thấy rằng những ý tưởng và niềm tin là sai và đối lập với sự thật. Những ý tưởng sai lầm khi sụp đổ sẽ đi kèm với bất kỳ lợi ích nào mà những người quảng bá sự giả dối được hưởng. Đây là lý do tại sao các tôn giáo "được mạc khải” thường dùng đến bạo-lực tôn giáo chống lại những người tự do suy nghĩ, những người đặt câu hỏi về các giáo điều tôn giáo và yêu sách của các tôn giáo đó. Ví dụ, ở nhiều quốc gia Hồigiáo, việc đánh đòn, némđá hoặc chặtđầu nếu công khai nghi vấn những lời dạy trong Kinh Koran là một tội ác bị trừng.phạt. Tương tự như vậy, khi Kito giáo hợp nhất với chính phủ, việc công khai nghi ngờ Kinh thánh sẽ bị trừng phạt bằng cách thiêusống.

Ripoll là một người lính trong quân đội Tây Ban Nha trong Chiến tranh Bán đảo (1807–1814). Ông bị quân Pháp bắt làm tù binh. Trong khi bị người Pháp giam giữ, ông bị đưa đến Pháp và ở đó ông nhận thức được chủ nghĩa thần giáo tự nhiên. Ông sớm trở thành một nhà thần luận.
Khi trở về Tây Ban Nha, ông đã sử dụng vị trí của một giáo viên để dạy những người khác về thuyết thần giáo tự nhiên. Ở đó, ông bị Tòa án Dị giáo Tây Ban Nha buộc tội là dị giáo vì dạy học trò của mình về thuyết thần giáo. Sau đó ông bị bắt và bị giam gần hai năm.
Chủ tịch Ủy ban Đức tin từ Giáo phận Valencia, Miguel Toranzo, một thẩm vấn viên, đã gửi cho Sứ thần Tổng Giám mục Valencia một bản báo cáo nói rằng Ripoll không tin vào Chúa Giêsu Kitô, vào mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, Thiên Chúa nhập thể. Chúa Con, trong Bí tích Thánh Thể, trong Đức Trinh Nữ Maria, trong các Tin Mừng Thánh, trong sự bất khả sai lầm của Giáo hội Công giáo, hoặc trong Giáo đoàn Rôma Tông truyền. Ripoll đã không hoàn thành nhiệm vụ Phục sinh của mình, ông không khuyến khích trẻ em đọc thuộc lòng kinh cầu đức mẹ và đề nghị chúng không cần bận tâm đến việc làm dấu thánh giá. Người ta cáo buộc rằng, theo Ripoll, không cần thiết phải dự Thánh lễ để cứu linh hồn của một người khỏi bị sa hoả ngục, và ông đã không hướng dẫn họ tôn kính các Bí tích của Giáo hội Công giáo, thậm chí cả bí tích xức dầu bệnh nhân để an ủi người bệnh và để tha thứ cho người hấp hối để họ có thể được sống lại và vào thiên đàng.
Đối với những tội lỗi nghiêm trọng này và việc ông từ chối Giáo lý của Giáo hội Công giáo, các giáo sĩ của Tòa án dị giáo Tây Ban Nha đã yêu cầu thiêusống Ripoll vì những hành vi vi phạm tôn giáo của ông để ông có thể ăn năn sám hối trong cơn đau đớn và do đó được lên thiên đàng. Tuy nhiên, chính quyền dân sự đã chọn cách treo.cổ ông thay vì thiêusống.
Theo cáo buộc, các nhà chức trách của Giáo hội, bực bội vì Ripoll không bị thiêusống, đã đặt thi thể của ông vào một cái thùng, sơn một ngọn lửa lên thùng và chôn nó ở sân nhà thờ. Các báo cáo khác nói rằng các nhà chức trách Giáo hội đặt thi thể của ông vào một cái thùng và đốt thùng, ném tro xuống sông. Ripoll được ghi nhận là người cuối cùng được biết đến đã bị xử.tử hình từ một cơ quan nhà thờ vì đã thực hiện hành vi dị giáo.
Ở trang 552 trong Lịch sử Nhà thờ Kito giáo, Tập 5, Số 2, của Philip Schaff và David Schley Schaff, người ta biết rằng Chủ nghĩa Thần giáo tự nhiên của Cayetano đã nuôi dưỡng ông rất tốt. Trên trang đó, chúng tôi đọc, "ông ấy chế.t một cách bình tĩnh trên giá treo sau khi lặp lại những từ, “Tôi chế.t để hòa giải với Chúa và với con người.”

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

CẦN HIỂU RÕ VỀ TẬP TỤC RƯỚC ÔNG BÀ VỀ ĂN TẾT VỚI CON CHÁU NGÀY 30 TẾT ÂM LỊCH

 Bạn có nick của bậc đại danh Y Việt "Hải Thượng Lãn Ông" dưới đây có một nhận định rất sai lầm về tập tục rước ông bà về ăn tết đêm 30. Bạn cho rằng đây là hủ tục trong thời 4.0.

Theo tôi, tục lệ rước ông bà về ăn tết là tập tục văn hóa đầy tính nhân văn của người Việt chứ ko phải phát nguồn từ Phật giáo. Theo văn hóa dân gian từ ngàn xưa, ông bà chết đi thì xuống Suối Vàng. Việc rước ông bà về ăn tết để thể hiện lòng kính trọng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với cha ông đi trước chứ hoàn toàn không liên quan đến việc ông bà đã siêu thoát hay chưa. Việc rước thầy chùa về tụng kinh cầu siêu cho ông bà (nếu có) là hành động đáng trân trọng thể hiện văn hóa trên, mong ước ông bà được tái sanh vào cảnh giới an lành trong dịp đầu năm và làm tấm gương cho con cháu mai hậu noi theo. Đây là nét văn hóa đặc sắc cần phải duy trì cho con cháu mai sau để thể hiện bản sắc văn hóa của người Việt "có trước, có sau", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây", "cây có cội, nước có nguồn".
Chỉ có con chiens Việt theo tà đạo là đã đánh mất nét đẹp văn hóa này vì ông thần Dê-Hô-Va trong chuyện cổ tích Do Thái Cựu Ước 18+ đã cấm con chien Việt thờ cúng tổ tiên của mình. Thay vì thờ cúng ông bà, con chiens Việt đưa tượng ông Dê-su trần truồng máu me bị đóng đinh trên cây thập ác ngự trên ban thờ thiêng liêng chỗ dành cho tổ tiên ông bà của mình. Một số con chiens còn chút Việt tính đã lén lút thờ cúng ảnh tượng ông bà ngay dưới tượng Dê-su Ku To trần truồng trong chính ngôi nhà của mình vào những dịp lễ tết. Tuy nhiên, không có con chiens nào dám cúng rước ông bà vào ngày 30 tết vì chúa cha Dê-Hô-Va dạy con chiens trong Kinh Thánh Cựu Ước Phục Truyền Luật lệ Ký chương 12 (12:1-3) như sau:
"Ðây là những luật lệ và mạng lịnh mà anh chị em phải hết lòng vâng giữ trong xứ mà Chúa, Ðức Chúa Trời của tổ tiên anh chị em, ban cho anh chị em để chiếm lấy trọn những ngày anh chị em sống trên đất:
Anh chị em phải PHÁ HỦY HOÀN TOÀN MỌI NƠI THỜ PHƯỢNG CÁC THẦN của các dân mà anh chị em sắp vào chiếm lấy, bất kể là trên các núi cao, trên các ngọn đồi, hay dưới các lùm cây xanh. Anh chị em PHẢI PHÁ HỦY CÁC BÀN THỜ CỦA HỌ, ĐẬP NÁT CÁC TƯỢNG THỜ BẰNG ĐÁ CỦA HỌ, THIÊU RỤI TRONG LỬA CÁC TRỤ THỜ BẰNG GỖ CỦA HỌ, ĐỐN HẠ HÌNH TƯỢNG CÁC THẦN CỦA HỌ. Nói chung anh chị em phải xóa tên các thần tượng ấy khỏi các nơi đó.". ĐÓ LÀ LỜI CHÚA!

LỜI CHÚC NĂM MỚI CỦA CHÚA DÊ-SU DÀNH CHO CON CHIENS

 Kinh Thánh Tân Ước Ma-thi-ơ (10:34-36), Dê Sù dạy:

" Đừng tưởng ta đến để mang hòa bình cho thế gian. Ta đến không phải để mang hòa bình mà là mang gươm giáo. Ta đến để làm cho:
-Con trai nghịch cha,
-Con gái nghịch mẹ,
-Con dâu nghịch mẹ chồng.
-Người ta có kẻ thù là thân nhân trong nhà.".
ĐÓ LÀ LỜI CHÚA!
SUY NIỆM:
-Dê Sù đến thế gian gây tai họa cho loài người. Dê Sù đến mang lại gươm giáo, chiến tranh giống như lịch sử thánh chiến giữa chúa giáo, hồi giáo trong suốt 2000 năm qua. Ai theo Dê Sù sẽ có gia đình tan nát, rối loạn cương thường, con cái chống lại cha mẹ, người thân là kẻ thù của nhau. Cái bánh vẽ ở trên trời mà Dê Sù hưa chưa thấy đâu, nhưng những tai họa do Dê Sù mang lại cho loài người thì rất thật với 7 núi tội ác giết hại trên 200 triệu người mà giáo hoàng John Paul II đã xưng thú vào năm 2000. Xem ra, Dê Sù là một nhân vật bất tường gieo rắc tai họa.
Nguồn để kiểm chứng:


Phaolo là tên nào? Lấy quyền gì mà phán xét kẻ khác như vầy?



Đức tin của tôi là tình yêu giữa god và satan. họ sống không thể thiếu nhau😍

Thiên chúa là tình yêu



Phúc cho ai không thấy mà tin !








POMPONIO bị TOÀ ÁN DỊ GIÁO ROMA THIÊU-SỐNG VÌ CHỐNG LẠI TÍN LÝ CÔNG GIÁO

 Pomponio de Algerio sinh ra ở Nola (NA) năm 1531 trong một gia đình giàu có. Được nuôi dưỡng bởi người chú của cha mình, ông đã hoàn thành chương trình học đầu tiên ở quê nhà tại Trường Cao đẳng Spinelli, và sau đó chuyển đến đại học Padova để theo học triết học, thần học, y học và luật dưới sự giảng dạy của Matteo Gribaldi. Ở Padova vào thời điểm đó, những ý tưởng của Martin Luther được phổ biến rộng rãi hơn bất cứ nơi nào khác, do sự hiện diện của các sinh viên từ trung tâm châu Âu và một mức độ khoan dung nhất định được bảo đảm bởi Cộng hòa Venice.

Pomponio, một sinh viên khéo léo, cần cù, nhiệt tình trong các tranh chấp triết học và thần học, đã nhiệt tình chấp nhận các học thuyết của Cải cách Tin lành. Bị một người cung cấp thông tin tố cáo, buộc tội dị giáo, ông bị bắt vào ngày 29 tháng 5 năm 1555.
Từ những cuộc thẩm vấn đầu tiên, ông luôn khẳng định niềm tin của mình, không công nhận thẩm quyền của Giáo hội La Mã và giáo hoàng, phủ nhận việc truyền chức thánh, sự sùng bái các thánh, sự tồn tại của luyện ngục, và từ chối khai man.
Giáo hoàng Gianpietro Carafa (Paul IV) đã yêu cầu dẫn độ ông đến Rome, như thần dân của ông, đã được Thượng viện Venice chấp thuận vào ngày 14 tháng 3 năm 1556.
Bị giam trong các nhà tù của toà án dị giáo, ông phải chịu một phiên tòa thứ hai, kết thúc bằng bản án tử-hình vì dị giáo.
Vào ngày 19 tháng 8 năm 1556 tại Piazza Navona, ở tuổi 25, Pomponio de Algerio kết thúc cuộc đời mình bị thiêu-rụi trong một nồi hơi dầu, cao su và nhựa thông, không xa nơi mà vài thập kỷ sau, người đồng hương của ông, Giordano Bruno, cũng phải chịu một cuộc tra-tấn tương tự.
Một tấm biển do Đại học Padova đặt để tưởng nhớ ông tại Palazzo del Bo, giữa sân cũ và sân mới.
Trường đại học Padova ở Ý là ngôi trường mà Nicolas Copernius, nhà toán học, thiên văn học người Ba lan theo học, nổi tiếng với thuyết Nhật tâm nổi tiếng bị giáo hội Kito phản đối kịch liệt, cũng là nơi Galileo từng giảng dạy môn Toán học.
Sắp có chúa con ngôi 4 giáng thế rồi.😁