Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

Tâm Sự Một Người Từng Theo Đạo Chúa







Yo...và đây là hành trình đến với tự do của tui.
Chào các bạn, tôi cũng như mọi người trong group này, có lẽ là đều được tẩy não như nhau từ bé. Nhưng giờ thì cảm giác của tôi với đạo công giáo chỉ còn là kinh tởm.
Ngày nhỏ tôi là đứa cực ngoan đạo, kể cả so với đám bạn công giáo cùng lứa. Ngoài thánh lễ bắt buộc là chủ nhật, tôi cũng thường xuyên đi lễ ngày thường nữa, hôm nào lễ chiều thì tan học xong chạy thật lẹ vô nhà thờ, mang cả cặp luôn. Hôm nào lễ sáng thì dậy sớm đi lễ xong mới về ăn sáng. Tôi nhớ hồi đó hôm lễ sáng, hôm lễ chiều đan xen.
Hồi nhỏ tối nào cũng cầu nguyện, sáng ngủ dậy làm dấu đọc kinh không sót bữa nào.
Tôi theo đạo 1 cách hồn nhiên không biết mình đã bắt đầu từ khi nào, tôi chả bao giờ thắc mắc hay dám hoài nghi về chúa, tôi tin tưởng tuyệt đối vào thứ mà người ta dạy ở nhà thờ.
Với ba mẹ tôi, việc đi lễ chủ nhật, hay học giáo lý là điều bắt buộc tuyệt đối, không thể lơ là 1 tí nào. Tôi chưa từng thử, nhưng dám chắc sẽ no đòn nếu dám bỏ lễ đi chơi mà bị phát hiện.
Nhưng sau đó, cách đây khoảng 10 năm, tôi bắt đầu nghĩ ngợi. Tôi bắt đầu tự hỏi sao các thánh truyền giáo lại đi chung với bọn thực dân, sao các cha lại hay chửi nhà nước, sao mây ông trùm lại cứ đem phong bì tới tận nhà để thu tiền nhiều thế...nhưng tôi vẫn còn tin tuyệt đối vào chúa.
Cách đây vài năm, tôi phải trải qua giai đoạn khủng hoảng, vì tôi càng suy ngẫm kinh thánh càng thấy vô lí, vì sao chúa là đấng nhân từ nhưng lại chế ra cái hỏa ngục? vì sao chúa quyền năng nhưng không giúp được tất cả mọi người sống thánh thiện để còn lên thiên đàng? vì sao chúa khiến mẹ Maria có bầu mà không xin phép Giuse trước? vì sao chúa ghét tội lỗi nhưng lại để cho Adam-Eva đẻ ra cả thế giới (thế ko phải loạn luân thì = cách nào?), nếu chúa Gie-su biết trước mình sẽ không chết thì vụ đóng đinh cũng đâu có gì ghê gớm, cho nên đâu có sự hy sinh nào cho con người? Nếu ban đầu không có gì cả, sau đó chúa tự xuất hiện, rồi chúa tạo ra mọi thứ, thế thì tội lỗi cũng là 1 sản phẩm của chúa à? Nếu chúa tạo thành từng nguyên-tử trong cái vũ trụ này, vậy thì vạn vật đã được lập trình sẵn rồi, suy nghĩ của con người cũng là do tương tác nguyên-tử trong não mà ra, tôi chỉ là 1 con robot sinh học, tôi làm gì được tự do suy nghĩ mà có tội hay không có tội? Ôi tôi càng nghĩ càng không hiểu, tôi không biết niềm tin từ bé của mình có đúng hay không.
Dần dà tôi không tin vào những gì linh mục nói nữa, vì sao à, vì dạo này mấy ông linh mục rất thích chửi nhà nước, có ông còn đá đểu bác Hồ. Nhưng giáo sĩ ấu dâm chả thấy chửi, giáo hội thánh chiến giết vài triệu mạng chơi ko thấy chửi. Ông hồng y hồi nào đòi ném bom nguyên tử vô Việt Nam ko thấy chửi. Mỹ-Pháp xâm lược Việt Nam ko thấy chửi.
Giờ, sau khi đã suy nghĩ kỹ, tôi kết luận chúa là 1 sự dối trá, tôi nhận ra cả nhà mình đã bị tẩy não qua không biết bao nhiêu đời, tôi nhận ra chúa chỉ là công cụ kiếm tiền, chúng tôi bị kêu gọi quyên góp không biết bao nhiêu lần, dĩ nhiên lần nào cũng là tự nguyện, nhưng ông trùm giao bì thư tới tận nhà, rồi hôm sau đi thu, chả lẽ dám không bỏ vài chục vào đấy để giữ thể diện...
Tôi thấy khinh bỉ bọn tu sĩ tôn thờ ngoại quốc và mị dân, chúng dùng kế sách tẩy não cho con nít để có nhiều con chiên. Bọn linh mục đối xử với dân như là bề trên, dân phải khúm núm gọi = cha xưng = con.
Nhưng mọi chuyện còn chưa xong với tôi, gia đình tôi không buông tha cho tôi, mẹ tôi gọi tôi là quỷ, chị tôi bảo tôi bị cộng sản tẩy não (nhưng tôi đã gặp cs lúc nào vậy???), tôi muốn được tự do tín ngưỡng nhưng gia đình tôi say đéo. Vì sao à, vì giáo lý yêu cầu cha mẹ phải dạy đạo cho con, nếu đứa con mà bỏ đạo thì cha mẹ sẽ mất mặt với xóm đạo, vì mang tiếng gia đình tội lỗi. Nhưng càng níu chân tôi, tôi càng khinh bỉ thứ tôn giáo có chính sách lan truyền như vi-rut này, nó không bám được tôi, thì nó bám gia đình tôi, và nếu tôi muốn dứt nó ra, thì tôi phải đấu tranh, phải chấp nhận xa cách tình cảm với cha mẹ.
Tôi đã công khai chuyện mình không còn niềm tin, cha mẹ tôi sau khi không ép được tôi thì không còn muốn nói chuyện với tôi nữa, tôi vẫn chu cấp cho cha mẹ tôi, nhưng tôi không còn chút giá trị nào trong mắt cha mẹ, tôi trở thành kẻ t.ội lỗi đáng bị kh.inh bỉ, đạo công giáo đã khiến tôi bị chia rẽ với gia đình.

https://m.facebook.com/groups/443140173110305/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét