Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

Tìm Thấy Ngôi Mộ Tập Thể Của 215 Trẻ Em Bản Địa Tại Trường Nội Trú Kamloops Ở British Columbia, Canada.

 Từng được điều hành bởi công giáo La Mã, Việc phát hiện ra ngôi mộ tập thể của hơn 200 trẻ em bản địa đã gây nên làn sóng chấn động khắp Canada. Nhờ sự hỗ trợ của radar xuyên đất đã phát hiện 215 thi thể trong đó có những trẻ em khoảng 3 tuổi. Điều đó không có gì kỳ bí khi các cơ sở giáo dục tương tự trên toàn quốc - có ít nhất 150.000 trẻ em đang học - bị coi là đầy rẫy lao động cưỡng bức, lạm dụng thể chất tinh thần, lạm dụng cơ thể,.. Những phát hiện rùng rợn này đang thúc đẩy các cuộc điều tra về những người có thể đưa ra câu trả lời. Thủ lĩnh Rosanne Casimir của hội đồng bộ lạc Tk’emlups te Secwepemc First Nation, người đã đến địa điểm này vào tuần trước ở Kamloops, nói với tờ The Post hôm thứ 7 rằng cộng đồng đang “đau đớn và tổn thương” sau khi biết về ngôi mộ tập thể. Casimir và những người khác nói rằng vẫn còn quá nhiều điều họ không biết về những gì đã xảy ra với bọn trẻ.

“Những gì chúng tôi đang thiếu là sự thật. Chúng tôi được thông báo rằng nhiều trẻ em không bao giờ trở về nhà, một số em bỏ chạy và một số em đã chết tại trường. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều mà chúng tôi không biết. "
Thủ tướng Justin Trudeau cho biết những tiết lộ bi thảm “làm tan nát trái tim tôi”. “Đó là một lời nhắc nhở đau đớn về chương đen tối và đáng xấu hổ của lịch sử đất nước chúng ta”, Trudeau đã tweet "Tôi đang nghĩ về tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi tin tức đau buồn này." Nhưng Bill Adsit không ngạc nhiên khi nhà chức trách phát hiện ra ngôi mộ - ông đã sống sót sau một thập kỷ trong một trường nội trú tương tự vào những năm 1950. Các cơ sở giáo dục là một phần của mạng lưới các trường nội trú Cơ Đốc giáo cho trẻ em bản địa trên toàn quốc, được chính phủ thiết lập để loại bỏ ngôn ngữ mẹ đẻ và di sản văn hóa tổ tiên của chúng. Adsit, 77 tuổi - một kế toán đã nghỉ hưu hiện sống ở Alberta là thành viên của Tahltan First Nation cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Post:
“Tôi mới 5 tuổi, bị lạm dụng tình dục và thể xác, không bao giờ trở về nhà nữa. Tôi không bao giờ gặp lại cha tôi, và chỉ gặp mẹ tôi khi đã 28 tuổi ”. “Có lẽ bây giờ chúng tôi sẽ nhận được nhiều câu trả lời hơn”.
Vào năm 2015, một báo cáo lịch sử của Ủy ban Sự thật và Hòa giải khi khảo sát lịch sử của các trường nội trú trên khắp đất nước đã mô tả chúng như một “văn hóa diệt chủng” nhắm vào người bản địa. Cindy Blackstock, giám đốc điều hành của First Nations chăm sóc trẻ em và gia đình, tuần trước nói với báo chí rằng có những khu chôn cất trong trường học nội trú trên khắp Canada. Blackstock cho biết chính phủ Canada biết về việc trẻ em chết trong trường học và không làm gì để ngăn chặn điều đó.
Giáo hội Công giáo, cho đến nay vẫn từ chối xin lỗi về các vụ lạm dụng và tử vong xảy ra trong các cơ sở. Giáo hoàng Francis đã từ chối yêu cầu về một lời xin lỗi cụ thể từ Trudeau vào năm 2018. Để tưởng nhớ những đứa trẻ đã chết, một nghệ sĩ ở Vancouver đã xếp hàng trăm đôi giày của trẻ em trên bậc thềm của Phòng trưng bày Nghệ thuật Vancouver hôm thứ Sáu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét