Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

SỰ THẬT VỀ Đ.ẠO THỜ THIÊN CHÚ.A

Đạo CHÚ.A thực tế chỉ là tín ngưỡng s.ùng b.ái hướng con người đến chỗ làm n.ô l.ệ thể x.ác và tinh thần cho thần linh thượng đế. để được vé về thiên quốc được giáo hội ma mị nh.ồi s.ọ tín đồ mà thôi. Tôi nói lên sự thật sẽ làm nhiều người mất lòng đó là quy luật, không ai muốn ăn muối mà chỉ thích ăn đường. Nhưng nếu không chấp nhận ăn muối thì cũng không khỏe mạnh được. Giáo lý nền tảng chả có gì hay ho ngoài áp đặt phải tin những điều màu nhiệm v.ớ v.ẩn...như chú..a dê su ch.ết ba ngày sống lại bay về trời, mẹ maria bay hồn xác về trời, maria có thai do thiên chú.a chiếu thánh linh vào lờ do đó vẫn còn zin,...chú.a dê trước khi thăng thiên hứa với các tông đồ rằng "ta sẽ sớm quay lại trần gian phán xét tội lỗi các linh hồn lần cuối," chiens gọi là "Ngày phán xét cuối cùng",...Hơn hai ngàn năm rồi chẳng thấy mặt mũi chú.a dê tái lâm như đã hứa, chắc đang bận giải quyết công việc nhà chú.a nên hổng rảnh, cho dù chúa bận việc cũng hẹn lại ngày chính xác cho con chiên khỏi ngóng trông và ăn nói rõ ràng chính xác cụ thể khi bị ngoại đạo chất vấn chứ. Người có uy tín đâu ai hứa cuội kiểu đó. Chú.a gì mà làm ăn sống nhăn như trẻ con=>Các bạn có tin được hông ?Hiện nay chiens Âu Mỹ đã b.ỏ đạo bán nhà thờ gần hết rồi, các bạn biết tại sao không ? 

Trong chuyến viếng thăm Mỹ của giáo hoàng JP2, giáo dân CG Mỹ đón tiếp GH với biểu ngữ " Hãy để chuổi mân côi của ngài nằm ngoài buồng trứng chúng tôi "


Để trừ q, ủy anh su tiễn 2000 con he,o đi mò tôm


Đức Thánh Cha lo buồn vì 200,000 người Đức bỏ đạo trong một năm (cttdvnphx.org)


Tổng thống Mỹ - Thomas Jefferson nhận định về Chú.a

 Thomas Jefferson (1743-1826), Tổng Thống Mỹ nhận định : Đã tới 5, 60 năm từ ngày tôi đọc cuốn Khải Huyền, và từ đó tôi coi nó chỉ là những lời điên dại mê sảng của 1 kẻ cuồng điên (It has been 50 and 60 years since I read the Apocalypse, and I then considered it merely the ravings of a maniac).

Thiên Chúa của Ki Tô Giáo là một con quỷ có ba đầu: độc ác, ưa trả thù và đồng bóng.. Chúng ta chỉ cần nhìn vào bản chất những người nói rằng họ phục vụ ông ta. Họ luôn luôn thuộc hai loại người: ngu xuẩn và đạo đức giả (The Christian god is a three head monster: cruel, vengeful and capricious.. One only needs to look at the caliber of people who say they serve him. They are always of two classes: fools and hypocrites)



Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

THƯ HỎA TỐC CỦA B.ÁC H.Ồ GỬI CỘNG ĐỒNG DÂN CHÚ.A

( Đăng trên trang báo Facebook Nhân Dân điện tử số ra hôm nay ) 

Ba Đình, ngày 27 tháng 04 năm 2021.

Các đồng chí chiens thân mến!

Được biết các đồng chí thờ thiên ch.úa Jave đầy quyền năng bác rất vui, vì từ đây bệnh viện và các bác sĩ y tá của đảng và nhà nước ta sẽ bớt vất vả và quá tải, đất nước ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và công sức phục vụ cho ngành y tế, ngân sách nhà nước sẽ dôi ra để đầu tư chăm lo phát triển các mặt còn yếu kém như kinh tế, giao thông vận tải và giáo dục,...Vậy khi gặp phải Bệnh-Đau-Tai Nạn thì bác khuyên các đồng chí hãy nằm ở nhà hay vô nhà thờ cầu ch.úa chữa lành, nếu được như thế thì các đồng chí nên thờ phượng b.ái l.ạy bác rất tán dương đồng tình và ủng hộ nhiệt tình, còn bệnh tật tai nạn xảy ra mà các đồng chí l.ết đầu vô Bệnh Viện cho Bác Sĩ chữa thì các đồng chí nên d.ẹp mịa cái đấng thiên chú.a Jave đầy quyền năng ấy đi cho đỡ mang nh.ục các đồng chí ạ. Chúng ta làm kách mệnh là phải biết chớp lấy thời cơ vận dụng sáng tạo linh hoạt sao cho có lợi cho dân cho nước. Rất tiếc Bác đây thờ phàm nhân nên bệnh tật phải đi bệnh viện cho Bác Sĩ cứu chữa là đúng rồi, vì phàm nhơn không có phép màu ban phước hay chữa lành cho ai cả, còn các đồng chí đã thờ cha trời đầy quyền năng và phép mầu thì phải khá hơn kẻ thờ phàm nhân như Bác chứ ? các đồng chí thấy Bác nói như vậy có hợp tình hợp lý không nào ? Đồng chí nào thấy Bác nói đúng thì nhấn like đăng ký kênh, chia sẻ và ủng hộ tin bài của bác nhé.🙏

Làm con chi.ens trong thời đại 4.0 thì cần phải có một Đức Tin Thông Thái có chọn lọc. không phải ai bảo gì cũng vâng mới là ngoan đạo. Lần sau các đồng chí nhớ lời Bác dặn phải quán triệt rút kinh nghiệm sâu sắc việc này nghe chưa ? M.ồm ngợi khen thiên chú.a toàn năng mà khi đ.au ốm tai n.ạn lại đi cầu các đồng chí Bác Sĩ, Công An,...cứu giúp là Bác phê bình "Bác Chê" .😢

Vừa qua trong tháng 04/2021 đã xảy ra hai vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm mất an ninh quốc gia gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tính nghành "Công Giáo" cho Bác gửi lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể cộng đồng dân chú.a trong cả nước về vụ linh mục Truyền và cộng sự ở An Khê - Gia Lai bị kẻ lạ mặt đột nhập vào tận bên trong nhà đ.âm nhiều nh.át d.ao ch.í m.ạng vào bụng sau đó t.ưới x.ăng đ.ốt nh.à thờ vào trưa ngày 22/04/2021 và Ngày 17/4/2021, Phan Văn Dũng (Trưởng họ đạo của Giáo xứ) trú tại phường Long Tâm, tp Vũng Tàu, Bà Rịa đã gi.ết, h.iếp cháu bé 5 tuổi hàng xóm, ngay trong xóm đạo.

Sau vụ việc Bác và các đồng chí trong ban chấp hành TW - BCT đã họp khẩn đề ra phương án phòng ngừa, nhằm ngăn chặn không để tiếp tục tái diễn lây lan trong diện rộng các vụ á.n đặc biệt nghiêm trọng gây b.ức xúc h.oang mang trong dư luận và cộng đồng dân chú.a, đồng chí Chú.a Dê Xu với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Giáo và các đồng chí lãnh đạo khác có liên quan đã dũng cảm đứng ra nhận khuyết điểm do thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh ngăn ngừa t.ội ph.ạm bảo vệ an ninh cho dân chú.a, làm ảnh hưởng đến uy tín của bộ nghành mà mình đang quản lý, đồng thời hứa với bộ chính trị, đảng ta, và toàn thể quốc dân đồng bào sẽ làm hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để khắc phục hậu quả. không để cho các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính trị trong và ngoài nước có cơ hội ch.ống ph.á, đ.ả kích châm biếm, thực hiện các âm mưu diễn biến hòa bình nhằm phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Thề lấy lại niềm tin cho nghành Công Giáo đang trên đà s.uy th.oái. "Bác Khen"😍

Lời cuối cùng thay mặt đảng nhà nước. Bác chúc các đồng chí hưởng một mùa phục sinh an lành trong vòng tay thương yêu nhân từ của thiên chú.a😂

Bác gửi lời chào thân ái và quyết thắng đến tất cả các nam phụ lão ấu trong cộng đồng dân chú.a!!!Amen🙏🙏🙏

C.B
ĐƯỜNG ĐƯỜNG LÀ ĐẤNG TỐI CAO VÀ QUYỀN NĂNG MÀ CŨNG CÓ KHUYẾT ĐIỂM TRONG PHÚC ÂM ĐỂ LẠI?













KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG THUYẾT PHỤC VỀ SỰ SỐNG LẠI CỦA CHÚ.A GIÊSU

 Tác giả: Brent Landau, Giảng viên Nghiên cứu Tôn giáo, Đại học Texas

Năm 1998, Lee Strobel, phóng viên của Chicago Tribune và tốt nghiệp trường Luật Yale, xuất bản tác phẩm “Trường hợp dành cho Chúa Kitô: Nghiên cứu cá nhân của nhà báo về bằng chứng về Giê-su”. Strobel trước đây là một người theo chủ nghĩa vô thần và bị vợ buộc phải cải đạo sang Tin lành, để bác bỏ những tuyên bố chính của Kito giáo về Giê-su.
Điều quan trọng nhất trong số này là tính lịch sử của sự phục sinh của Giêsu, ngoài các tuyên bố khác bao gồm niềm tin vào Giê-su là Con của Đức Chúa Trời theo nghĩa đen và tính chính xác của các tác phẩm Tân Ước. Tuy nhiên, Strobel đã không thể bác bỏ những tuyên bố này để thỏa mãn sự hài lòng của mình, và sau đó ông chuyển sang Kito giáo. Cuốn sách của ông đã trở thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất về sự biện hộ của Kito giáo (nghĩa là biện hộ cho tính hợp lý và chính xác của Kito giáo) mọi thời đại.
Một bộ phim chuyển thể từ “Trường hợp về chúa Kito” được phát hành. Bộ phim cố gắng đưa ra một trường hợp thuyết phục về tính lịch sử về sự phục sinh của Giêsu. Như một nhân vật đã nói với Strobel ở đầu phim, "Nếu sự sống lại của Giêsu không xảy ra, thì [tức là đức tin Cơ đốc] là một ngôi nhà của những lá bài."
Là một giáo sư nghiên cứu tôn giáo chuyên về Tân Ước và Kito giáo sơ khai, tôi cho rằng cuốn sách của Strobel và bộ phim chuyển thể đã không chứng minh được tính lịch sử của sự phục sinh của Giêsu vì một số lý do.
Tất cả các lập luận của Strobel có xác đáng không?
Bộ phim tuyên bố rằng trọng tâm của nó là bằng chứng về tính lịch sử của sự phục sinh của Giêsu. Tuy nhiên, một số lập luận của nó không liên quan trực tiếp đến vấn đề này.
Ví dụ, Strobel đưa ra thực tế là có hơn 5.000 bản viết tay bằng tiếng Hy Lạp của Tân Ước đang tồn tại, nhiều hơn nhiều so với bất kỳ tác phẩm cổ đại nào khác. Ông làm điều này để lập luận rằng chúng ta có thể chắc chắn rằng các hình thức nguyên bản của các tác phẩm Tân Ước đã được truyền đi một cách chính xác. Mặc dù số lượng bản thảo này nghe có vẻ rất ấn tượng, nhưng hầu hết trong số này là tương đối muộn, trong nhiều trường hợp từ thế kỷ thứ 10 trở lên. Có ít hơn 10 bản thảo giấy cói tồn tại từ thế kỷ thứ hai, và nhiều trong số này rất rời rạc.
Tôi dĩ nhiên đồng ý rằng những bản viết tay ban đầu này cung cấp cho chúng ta một ý tưởng khá tốt về hình thức ban đầu của các tác phẩm Tân Ước có thể trông như thế nào. Tuy nhiên, ngay cả khi những bản sao của thế kỷ thứ hai này là chính xác, tất cả những gì chúng ta có sau đó là những bài viết vào thế kỷ thứ nhất tuyên bố rằng Giêsu đã sống lại từ cõi chết. Điều đó không có cách nào chứng minh tính lịch sử của sự phục sinh.
Các tác phẩm Tân Ước chứng minh điều gì?
Một lập luận quan trọng trong phim xuất phát từ văn bản Tân Ước được gọi là thư Côrintô thứ nhất, được tông đồ Phao-lô viết cho một nhóm Kito hũu ở Côrinhtô để giải quyết những tranh cãi nảy sinh trong cộng đồng của họ. Người ta cho rằng Phaolô đã viết bức thư này vào khoảng năm 52, khoảng 20 năm sau cái chết của Giêsu. Trong 1 Côrintô 15: 3-8, Phaolô đưa ra danh sách những người mà Giêsu phục sinh đã hiện ra với họ.
Những nhân chứng cho việc Giêsu phục sinh này bao gồm Phêrô, Giacobe, em trai của Giê-su, và hấp dẫn nhất là một nhóm hơn 500 người cùng một lúc. Nhiều học giả tin rằng Phaolô ở đây đang trích dẫn từ một tín điều Kito giáo trước đó, có lẽ bắt nguồn chỉ vài năm sau cái chết của Giê-su.
Phân đoạn này giúp chứng minh rằng NIỀM TIN rằng Giêsu đã sống lại từ cõi chết bắt nguồn từ rất sớm trong lịch sử Kito giáo. Thật vậy, nhiều học giả Tân Ước sẽ không tranh cãi rằng một số môn đồ của Giê-su TIN rằng họ đã thấy ông còn sống chỉ vài tuần hoặc vài tháng sau khi ông qua đời. Ví dụ, Bart Ehrman, một học giả nổi tiếng về Tân Ước, người thẳng thắn về thuyết bất khả tri của mình, tuyên bố:
“Điều chắc chắn là những môn đồ sớm nhất của Giêsu TIN rằng Giêsu đã sống lại, bằng xác thịt, và đây là một cơ thể có các đặc điểm cơ thể thực sự: Có thể nhìn thấy và chạm vào được, và có một giọng nói có thể được lắng nghe. ”
Tuy nhiên, điều này không chứng minh rằng Giêsu đã phục sinh. Không có gì lạ khi mọi người nhìn thấy những người thân yêu đã qua đời: Trong một nghiên cứu với gần 20.000 người, 13% cho biết họ đã nhìn thấy người chết. Có nhiều cách giải thích cho hiện tượng này, từ sự kiệt quệ về thể chất và tình cảm do cái chết của một người thân yêu đến niềm tin rằng một số khía cạnh của nhân cách con người có khả năng sống sót sau cái chết về thể xác.
Nói cách khác, những lần nhìn thấy Giêsu Phục sinh gần như không phải là độc nhất như Strobel gợi ý.
Một phép màu hay không?
Nhưng trong số 500 người cùng lúc nhìn thấy Giêsu Phục sinh thì sao?
Trước hết, các học giả Kinh thánh không biết Phaolô muốn nói đến sự kiện nào ở đây. Một số người cho rằng đó là ám chỉ đến “ngày Lễ Ngũ Tuần” (Công vụ 2: 1), khi Thánh thần ban cho cộng đồng Kito giáo ở Giêrusalem một khả năng siêu nhiên để nói những ngôn ngữ mà họ chưa biết. Nhưng một học giả hàng đầu đã gợi ý rằng sự kiện này đã được Phaolô thêm vào danh sách những lần xuất hiện phục sinh, và nguồn gốc của nó là không chắc chắn.
Thứ hai, ngay cả khi Phaolô báo cáo chính xác, nó không khác gì những nhóm lớn người tuyên bố nhìn thấy sự hiện ra của Đức Mẹ Đồng trinh hoặc một UFO. Mặc dù cơ chế chính xác của những ảo giác nhóm như vậy vẫn chưa chắc chắn, tôi rất nghi ngờ rằng Strobel sẽ coi tất cả các trường hợp như vậy là sự thật.
Strobel cũng lập luận rằng sự sống lại là lời giải thích tốt nhất cho thực tế là ngôi mộ của Giêsu trống rỗng vào buổi sáng Phục sinh. Một số học giả sẽ đặt câu hỏi về câu chuyện ngôi mộ trống sớm như thế nào. Có bằng chứng đáng kể cho thấy người La Mã thường không gỡ phạm nhân xuống khỏi thập giá sau khi chết. Do đó, có thể là niềm tin vào sự phục sinh của Giêsu xuất hiện đầu tiên, và câu chuyện ngôi mộ trống chỉ bắt nguồn khi những người chỉ trích Kito giáo ban đầu nghi ngờ tính xác thực của tuyên bố này.
Nhưng ngay cả khi chúng ta cho rằng ngôi mộ thực sự trống rỗng vào buổi sáng hôm đó, thì có gì để chứng minh rằng đó là một phép lạ chứ không phải xác của Đấng kito bị di chuyển vì những lý do không chắc chắn? Phép lạ, theo định nghĩa, là những sự kiện cực kỳ khó xảy ra, và tôi không có lý do gì để cho rằng điều đó đã xảy ra khi những lời giải thích khác hợp lý hơn nhiều.
Các chuyên gia là ai?
Ngoài tất cả những điểm yếu khác trong bài thuyết trình của Strobel, tôi tin rằng Strobel đã không nỗ lực thực sự để mang lại sự đa dạng cho các quan điểm học thuật.
Trong phim, Strobel đi khắp đất nước, phỏng vấn các học giả và các chuyên gia khác về tính lịch sử của sự phục sinh của Giêsu. Bộ phim không giải thích cách Strobel chọn chuyên gia nào để phỏng vấn, nhưng trong cuốn sách của mình, ông mô tả họ là “những học giả và nhà chức trách hàng đầu có bằng cấp học thuật hoàn hảo.”
Tuy nhiên, hai học giả Kinh thánh góp mặt trong phim, Gary Habermas và William Lane Craig, đều giảng dạy tại các cơ sở (Đại học Liberty và Đại học Biola) yêu cầu giảng viên của họ ký vào các tuyên bố khẳng định rằng họ tin rằng Kinh thánh được Đức Chúa Trời soi dẫn và không có bất kỳ mâu thuẫn, sự không chính xác lịch sử hoặc sai lầm về đạo đức. Ví dụ: đơn đăng ký của giảng viên Đại học Liberty yêu cầu sự đồng ý với tuyên bố sau:
“Chúng tôi khẳng định rằng Kinh Thánh, cả Cựu ước và Tân ước, mặc dù do loài người viết ra, nhưng đã được Đức Chúa Trời soi dẫn một cách siêu nhiên để mọi lời của Kinh thánh được viết ra là sự mặc khải thực sự của Đức Chúa Trời; do đó nó có tính không thể sai lầm trong bản gốc và có thẩm quyền trong mọi vấn đề.”
Phần lớn các học giả kinh thánh chuyên nghiệp giảng dạy ở Hoa Kỳ và các nơi khác không bắt buộc phải ký vào những tuyên bố đức tin như vậy. Nhiều học giả khác mà ông phỏng vấn trong cuốn sách của mình cũng có quan hệ tương tự. Do đó, Strobel đã rút ra từ một phạm vi khá hẹp các học giả không đại diện cho lĩnh vực này nói chung. (Tôi ước tính có khoảng 10.000 học giả kinh thánh chuyên nghiệp trên toàn cầu.)
Trong một email trả lời câu hỏi của tôi về việc liệu hầu hết các học giả kinh thánh chuyên nghiệp có thấy lý lẽ của ông về tính lịch sử của sự phục sinh của Giê-su là thuyết phục hay không, Strobel nói:
“Như bạn đã biết, có rất nhiều học giả được chứng nhận sẽ đồng ý rằng bằng chứng về sự phục sinh là đủ để thiết lập tính lịch sử của nó. Hơn nữa, Tiến sĩ Gary Habermas đã xây dựng một trường hợp “sự kiện tối thiểu” có sức thuyết phục về sự sống lại mà chỉ sử dụng bằng chứng mà hầu như tất cả các học giả đều thừa nhận. Tuy nhiên, cuối cùng, mỗi người sẽ có nhận định riêng của mình trong “trường hợp dành cho Đấng Kito.” Nhiều thứ ảnh hưởng đến cách một người xem bằng chứng - chẳng hạn như việc người đó có thành kiến ​​chống siêu nhiên hay không.”
Không có bằng chứng thuyết phục
Trả lời Strobel, tôi sẽ nói rằng nếu ông ấy hỏi các học giả đang giảng dạy tại các trường đại học công lập, trường cao đẳng tư nhân và trường đại học (nhiều trong số đó có liên kết tôn giáo) hoặc các chủng viện giáo phái, ông ấy sẽ nhận được một nhận định khác hơn nhiều về tính lịch sử của sự phục sinh.
Các nhà biện minh Kito giáo thường nói rằng lý do chính mà các học giả thế tục không khẳng định tính lịch sử của sự phục sinh là bởi vì họ có "thành kiến ​​chống siêu nhiên", giống như Strobel đã làm trong câu trích dẫn trên. Trong mô tả của mình, các học giả thế tục chỉ đơn giản là từ chối tin rằng phép lạ có thể xảy ra, và lập trường đó có nghĩa là họ sẽ không bao giờ chấp nhận tính lịch sử của sự sống lại, cho dù có bao nhiêu bằng chứng đi nữa.
Tuy nhiên, những người biện hộ như Gary Habermas, tôi lập luận, cũng giống như những người theo chống chủ nghĩa siêu nhiên khi đề cập đến những tuyên bố kỳ diệu bên ngoài sự khởi đầu của Kito giáo, chẳng hạn như những tuyên bố liên quan đến các vị thánh Công giáo sau này hoặc các phép lạ từ các truyền thống tôn giáo không phải Kito giáo.
Tôi rất ít nghi ngờ rằng một số môn đồ của Giê-su TIN rằng họ đã nhìn thấy ông còn sống sau khi ngài qua đời. Tuy nhiên, thế giới đầy rẫy những tuyên bố phi thường như vậy, và “Trường hợp dành cho Đấng Kito”, theo đánh giá của tôi, không có bằng chứng thực sự thuyết phục nào để chứng minh tính lịch sử của sự phục sinh của Giêsu.
Facebook Lê Thị Kim Hoa


MẸ TERESA NHÌN TỪ MỘT GÓC KHÁC

  Trong một bài báo trên tạp chí “Các nghiên cứu về Tôn giáo / Khoa học về Tôn giáo”, các nhà nghiên cứu người Canada cho rằng Mẹ Teresa thực ra không phải là “thánh” gì cho lắm. Bản báo cáo có tựa đề, “Les côtés ténébreux de Mère Teresa”, hoặc được dịch một cách nhẹ nhàng là, "Những góc tối của Mẹ Teresa".

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Serge Larivée, từ phân khoa Tâm lý giáo dục tại Đại học Montreal, và đồng nghiệp Geneviève Chénard, và với Carole Sénéchal từ phân khoa giáo dục của Đại học Ottawa, cho rằng Vatican nên xem xét kỹ hơn quan điểm về Mẹ Teresa, và và cách bà ta xử lý tiền.
Nhắc đến điều tra trước đó của nhà báo và tác giả Christopher Hitchens, họ nói rằng hình ảnh của bà không phù hợp với thực tế, và việc phong chân phước đó được dàn dựng bởi một chiến dịch tuyên truyền đầy hiệu lực. Các tác giả nói rằng việc Mẹ Teresa thu hút được sự chú ý của quốc tế bắt đầu từ một cuộc phỏng vấn trên BBC với nhà báo nổi tiếng Malcolm Muggeridge, người đã chia sẻ quan điểm chống phá thai của bà. Bà nhanh chóng nhận ra sức mạnh của truyền thông đại chúng và sử dụng nó một cách hiệu quả trong việc quảng bá.
Nhóm nghiên cứu Canada đã thu thập 502 tài liệu về cuộc đời và công việc của Mẹ Teresa (Agnes Gonxha), và sau khi loại bỏ các văn bản trùng lập, còn lại 287 tài liệu về người sáng lập Dòng Thừa sai Bác ái (OMC)
Họ đặt ra các câu hỏi về “cách chăm sóc khá đáng ngờ của bà đối với những người bệnh tật, các mối quan hệ chính trị rất nghi vấn, cách quản lý đáng ngờ của bà đối với số tiền khổng lồ mà bà nhận được và quan điểm quá giáo điều của bà liên quan đến việc phá thai, tránh thai và ly hôn”
Trong suốt cuộc đời của mình, bà đã mở hơn 500 cơ quan đại diện để đón nhận người bệnh và người nghèo, nhưng các bác sĩ đến thăm những cơ sở truyền giáo như vậy ở Calcutta đã mô tả chúng giống “nhà dành cho người hấp hối” hơn là nơi trợ giúp người nghèo. Họ tuyên bố rằng vệ sinh kém đáng kể, thậm chí điều kiện không phù hợp, thiếu sự chăm sóc thực sự, thức ăn không đầy đủ và không có thuốc giảm đau.
“Có điều gì đó đẹp đẽ khi thấy người nghèo chấp nhận số phận của họ, chịu đựng nó giống như Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô. Thế giới đạt được nhiều lợi ích từ sự đau khổ của họ” là câu trả lời của bà trước những lời chỉ trích, nhà báo Christopher Hitchen kể lại.
Báo cáo cho thấy mặc dù cơ quan (từ thiện) của bà đã huy động được hàng trăm triệu đô la, nhưng ít hào phóng với nó cho những nhu cầu cần thiết. Trong nhiều trận lũ lụt ở Ấn Độ hoặc sau vụ nổ nhà máy thuốc trừ sâu ở Bhopal, bà đã tặng nhiều lời cầu nguyện và huy hiệu của Đức Trinh Nữ Maria nhưng không có trợ giúp nào trực tiếp hoặc tiền bạc.
Các bác sĩ cũng tranh cãi về phép màu đã được công nhận cho Mẹ Teresa, nói rằng phương pháp điều trị bằng thuốc của họ đã chữa khỏi cơn đau bụng của Monica Besra do u nang buồng trứng và bệnh lao.
Tuy nhiên, Vatican đã nhanh chóng xếp nó vào loại phép lạ. Sự nổi tiếng của Mẹ Teresa đến nỗi bà đã trở nên không thể chạm tới đối với dân chúng, những người đã tuyên bố bà là một vị thánh. “Cái gì có thể tốt hơn việc phong chân phước sau đó là phong thánh theo mô hình này để bơm sức sống lại cho Giáo hội và truyền cảm hứng cho các tín đồ, đặc biệt là vào thời điểm các nhà thờ vắng bóng người và uy quyền La Mã đang suy tàn ?", Larivée và đồng nghiệp hỏi.
Các nhà nghiên cứu nói rằng Mẹ Teresa chắc chắn đã truyền cảm hứng cho những người khác về việc làm nhân đạo đã giúp đỡ nhiều người bệnh và người nghèo trên khắp thế giới, nhưng họ đề nghị rằng các phương tiện truyền thông đưa tin về Mẹ Teresa nên nghiêm túc hơn.
Phiên bản in của báo cáo của họ, chỉ có bằng tiếng Pháp, sẽ được xuất bản vào tháng 3 năm 2013 trong số 42 của Nghiên cứu về Tôn giáo / Khoa học. (tóm tắt có sẵn tại đây) Nghiên cứu này không nhận được tài trợ cụ thể.
(hết dịch)
Tôi dịch và đưa ra đây làm tài liệu, chứ không khẳng định rằng Teresa là đạo đức giả.
Tuy nhiên, các trí thức VN, trước khi đưa hình ảnh Teresa lên trang của mình để ca tụng, cũng nên tìm hiểu xem thực hư thế nào. Một nhân vật đang còn tranh cãi và có nhiều nghi vấn, thì ít ra, mình không nên ca tụng một cách máy móc để đè bẹp các nhân vật văn hóa khác của chính dân tôc mình.
.................
Hình đính kèm chụp lúc Teresa đang vào lạy Phật tại một ngôi chùa. Theo báo chí, thì Teresa đang bị khủng hoảng niềm tin. Mặt ngoài, bà ta khuyên người khác tin Chúa, nhưng nội tâm của bà luôn bất an, bà vào Chùa cầu mong sự an tâm khi lạy Phật. Nên nhớ, người Công Giáo bị cấm tuyệt đôi không thờ lạy thần linh khac ngoài Thiên Chúa.
................
Nguyên văn trích từ RADIO CANADA INTERNATIONAL
do tác giả Marc Montgomery viết năm 2003
Ai muốn truy vấn, đặt câu hỏi, thì cứ thư về cho đài phát thanh có địa chỉ đàng hoàng : english@rcinet.ca
In an article in the journal “Studies in Religion/Sciences Religieuses” Canadian researchers suggest Mother Teresa was in fact not very “saintly”. The report is entitled, “Les côtés ténébreux de Mère Teresa” ,or loosely translated as, The dark sides of Mother Teresa.
The research team of Professor Serge Larivée, from the Department of Psychoeducation at the University of Montreal, and colleague Geneviève Chénard, along with Carole Sénéchal from the University of Ottawa’s Faculty of Education suggest that the Vatican should have taken a closer look at her views, and handling of money.
Echoing earlier work by journalist and author Christopher Hitchens, they say that her image does not stand up to fact, and that beatification was orchestrated by an effective media campaign. The authors say that Mother Teresa’s rise to international attention began with an interview on the BBC with the famous Malcolm Muggeridge who shared her anti-abortion views. She quickly realized the power of mass media and used it effectively in promotion.
The Canadian research team collected 502 documents on the life and work of Mother Teresa (Agnes Gonxha), and after eliminating duplicates, were left with 287 documents about the founder of the Order of the Missionaries of Charity (OMC)
They raise questions about “her rather dubious way of caring for the sick, questionable political contacts, her suspicious management of the enormous sums of money she received, and her overly dogmatic views regarding, in particular, abortion, contraception, and divorce.”
During her life, she opened over 500 missions welcoming the sick and the poor, but doctors visiting such missions in Calcutta described them more as “homes for the dying”. They claimed there was significantly poor hygiene, even unfit conditions, a shortage of real care, inadequate food, and no painkillers.
“There is something beautiful in seeing the poor accept their lot, to suffer it like Christ’s Passion. The world gains much from their suffering,” was her reply to criticism, cites the journalist Christopher Hitchen.
The report suggests that although her foundation raised hundreds of millions of dollars, but was less than generous with it to those in need. During numerous floods in India or following the explosion of a pesticide plant in Bhopal, she offered numerous prayers and medallions of the Virgin Mary but no direct or monetary aid.
Doctors also dispute the miracle that was accredited to Mother Teresa, saying it was their drug treatment that cured a Monica Besra of her abdominal pain caused by an ovarian cyst and tuberculosis.
The Vatican however, was quick to classify it as a miracle. Mother Teresa’s popularity was such that she had become untouchable for the population, which had already declared her a saint. “What could be better than beatification followed by canonization of this model to revitalize the Church and inspire the faithful especially at a time when churches are empty and the Roman authority is in decline?” Larivée and his colleagues ask.
The researchers say that Mother Teresa undoubtedly inspired others to humanitarian work which has helped many of the sick and poor around the world but suggest that media coverage of Mother Teresa should have been more rigourous.
The printed version of their report, available only in French, will be published in March 2013 in issue 42 of Studies in Religion / Sciences religieuses. (abstract available here) This study received no specific funding.





Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2021

PHÉP LẠ THIÊN CHÚA

Tạm dịch:
- PHÉP LẠ MẦU NHIỆM: Đồ đạc bằng gỗ cháy cả, duy chỉ có cây thập ác bằng Vàng là còn nguyên. Ai còn dám không tin chúa nữa không!

- Đúng là phép màu! Trong khi độ nóng chảy của vàng là 1064 độ C thì nhiệt độ đám cháy của gỗ chừng 600 độ C...

Thật là mào nhiệm tạ ơn chú.a. Amen🙏






Ý NGHĨA CỦA VIỆC ĐẶT TAY LÊN QUYỂN KINH THÁNH KHI TUYÊN THỆ NHẬM CHỨC TỔNG THỐNG

 Tổng thống Mỹ và một số nguyên thủ phương tây khi nhậm chức đặt tay lên quyển Kinh Thánh thề thốt, đó chẳng qua là một nghi thức tôn giáo bổ sung (không bắt buộc) cho nó thêm phần thiêng liêng và lọng trọng trong buổi lễ nhậm chức mà thôi. Thực tế cho thấy có nhiều tổng thống Mỹ đăng quang cũng không làm nghi thức này. Nó giống như các vị vua thời Phong Kiến khi đăng quang thì thường thực hiện nghi thức Đăng Cơ tế cáo trời đất thề thốt hứa hẹn sẽ làm tròn nhiệm vụ của một vị minh quân chăn dân trị nước thay trời hành đạo.😂