Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021

LUẬT NÀO CHO PHÉP THIÊN CHÚ.A ĐƯỢC QUYỀN G.IẾT NGƯỜI ?

 Luật nào cho phép thiên chú.a được quyền g.iết sạch mọi x.ác p.hàm trên mặt đất bằng "đại hồng thủy Noah" vậy các chiens ? Nếu nói tạo vật h.ư h.ỏng không nghe lời người sinh ra nó thì người đó có quyền gi.ết ch.ết để tạo ra cái mới tốt đẹp hoàn hảo hơn. Vậy thì cha mẹ nào có con ng.ỗ ngh.ịch hư h.ỏng thì có quyền g.iết ch.ết nó hả?😂

Kẻ nào ban ra điều răn thứ 5 xong rồi ngồi ị lên đó ?😃

Cách cha nhân từ bác ái đối xử với gái mại d.âm:
"9 Nếu con gái của thầy tế lễ tự làm mình ô uế vì làm gái mại d.âm là làm sỉ nh.ục cha mình thì phải bị th.iêu trong lửa."

KT Lê Vi, chương 21.

KINH MƯỜI ĐIỀU RĂN:

Đạo Đức Chúa Trời có mười điều răn:

Thứ nhất: Thờ phượng một Đức Chúa Trời và kính mến người trên hết mọi sự
Thư hai: Chớ kêu tên Đức Chúa Trời vô cớ
Thứ ba: Giữ ngày Chúa Nhật
Thứ bốn: Thảo kính cha mẹ
Thứ năm: Chớ gi.ết ngư.ời
Thứ sáu: Chớ làm sự d.âm dục
Thứ bảy: Chớ lấy của người
Thứ tám: Chớ làm chứng dối
Thứ chín: Chớ muốn vợ chồng người
Thứ mười: Chớ tham của người

Đề tài 74: Trong thánh kinh, Chúa đã giết bao nhiêu người? Và Satan giết bao nhiêu người? - YouTube

https://www.youtube.com/watch?v=xCA7m9s6OkQ











CHÚA TOÀN NĂNG ĐỨNG NHĂN RĂNG.

 Đồ Ng.u: Có chú.a tờn năng đang ngự tại cung thánh nhà thờ đó sao ngài hổng c.ứu con của ngài, khoảng cách giữa chú.a với Công An ai gần n.ạn nhân hơn, ai nghe rõ được tiếng n.ạn nhân k.êu c.ứu hơn ?

Dân Do-thái quên mất BẢN TÍNH THIÊN CHÚA, nhường lại bản tính đó cho KITO giáo sau này








🙏🤣





Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

THÔNG CÁO HỎA TỐC - GỬI LIÊN HIỆP QUỐC VỀ TÌNH HÌNH ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG TẠI VIỆT NAM

 Kính gửi: - Liên Hiệp Quốc.

- Quốc gia Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ( tháng 4/2021) Trong tháng 04/2021, tại Việt Nam xảy ra nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng mà kẻ gây ra và nạn nhân đều có "quốc tịch vaticu" và là các CHIEN ngoan đạo, hiền lành đến mức không thể ngoan hơn. Xin đưa ra 2 điển hình: 1. Ngày 17/4, Phan Văn Dũng (Trưởng họ đạo của Giáo xứ) trú tại phường Long Tâm, tp Vũng Tàu, Bà Rịa đã gi.ết, h.iếp cháu bé 5 tuổi hàng xóm, ngay trong xóm đạo. Vụ việc đã có chú.a quan phòng. 2. Ngày 22/4 Trần Trọng Ca cầm dao đâm lòi ruột, gây thương tích cho Linh mục Trần Văn Truyền, cùng giáo lý viên là Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Tuấn Kiệt ngay trong nhà thờ giáo xứ An Khê, Gia Lai. Vụ việc cũng có chú.a lo liệu mọi bề. Qua các vụ việc trên, với tư cách là Công dân nước Việt Nam yêu nước đề nghị và yêu cầu: I. Các công dân không phân biệt quốc tịch khi sống tại Việt Nam phải chấp hành pháp luật Việt Nam cũng như luật pháp Quốc tế. II. Không bỏ lọt tội phạm và làm rõ thêm các tình tiết quan trọng: ☆ Hành vi QUAN PHÒNG (Providence) chỉ nhìn kẻ ác gây ra mà không cứu giúp người bị nạn trong khi mình có đủ QUYỀN NĂNG: Điều 132. Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng 1. Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm: a) Người không cứu giúp là người đã vô ý gây ra tình trạng nguy hiểm; b) Người không cứu giúp là người mà theo pháp luật hay nghề nghiệp có nghĩa vụ phải cứu giúp. 3. Phạm tội dẫn đến hậu quả 02 người trở lên chết, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm. 4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm. ☆ Có ĐỒNG PHẠM (Accomplice) hay không? Thể hiện ở các tình tiết. 1) Người tổ chức: điều khiển hoạt động của tội phạm. Như bằng quyền năng điều khiển - mọi sự theo ý chúa 2) Người xúi giục: có hành vi cố ý tác động đến nhận thức và ý chí của họ, khiến người này phạm tội. Như lời dạy trong kinh thánh Cựu ước, Tân ước... 3) Người giúp sức: cố ý tạo ra những điều kiện vật chất hay tinh thần cho việc thực hiện tội phạm. Quyền năng làm người bị hại không chống cự được, tạo khung cảnh che mắt người xung quanh... 4) Người thực hành: trực tiếp thực hiện tội phạm. Như tham gia, nhập chung vào thân xác với kẻ phạm tội để thực hiện tội phạm. ☆ Cần phải xử tại: ● Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015, mức cao nhất của khung hình phạt là Khoản 1 Điều này, cụ thể: "Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc TỬ HÌNH (Đóng đinh): a) Gi.ết 02 người trở lên; b) G.iết người dưới 16 tuổi; e) Gi.ết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; i) Thực hiện tội phạm một cách m.an r.ợ; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức; p) Tái phạm nguy hiểm; q) Vì động cơ đ.ê h.èn. 4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm. ●Điều 142: Tội h.iếp d.âm người dưới 16 tuổi 3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc TỬ HÌNH (đóng đinh): a) Có tổ chức; b) Nhiều người h.iếp một người; c) Đối với người dưới 10 tuổi; e) Làm nạn nhân ch.ết hoặc t.ự s.át. 4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.” III. Đối với nạn nhân đang được cấp cứu: - Nếu có vấn đề gì xấu xảy ra không được đổ lỗi do SATAN (Bác sĩ, công an, chính quyền ...) những người ngăn cản chú.a rước họ về Thiên đường để hưởng nhan. - Nếu được cứu khỏi phải ngợi khen và cám ơn Bác sĩ. Không ngợi khen Kuto, kuteo. đức mẹ đồng Zin, các thánh Bổn Mạng,... P/s: Các vụ việc trên xảy ra là điều đáng buồn. Mọi người hãy tự mình là Chú.a của chính mình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật...
Bé gái 5 tuổi bị hiếp dâm, sát hại: Bị can sau khi gây án còn qua nhà thắp hương cho nạn nhân | Thời sự | Thanh Niên (thanhnien.vn)



https://www.newsweek.com/over-3-billion-paid-lawsuits-catholic-church-over-sex-abuse-claims-1090753?fbclid=IwAR3wOf6V_i90KTmnGvS2RWuWj7nbxtrFAAL3qK8p8zm8ivlyEyvY0h2EXSA
Facebook Hai Giuse

Đức chú.a trời tờn năng nhân từ vãi, ngài không muốn chứng kiến c.ảnh các con vật vì ngài mà m.áu chảy đ.ầu r.ơi 2 lần trong cùng một ngày.Amen🤣🙏






SỰ TÍCH ❤️BAO❤️CAO❤️SU❤️

 Nguồn: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3649591/

ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ đã là một chủ đề của sự tò mò trong suốt lịch sử. Ý tưởng về tình dục an toàn hơn đã được khám phá trong lịch sử cổ đại và hiện đại, và đã được sử dụng để ngăn ngừa các bệnh hoa liễu. Chúng tôi đã tiến hành đánh giá lịch sử và y tế về ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ bằng cách sử dụng các nguồn chính và phụ cũng như sử dụng thư viện RSM và internet. Những tài nguyên này cho thấy việc sử dụng ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ đầu tiên là của vua Minos ở đảo Crete 3000 năm trước công nguyên. PasipHae, vợ của ông ta, đã sử dụng bàng quang dê trong âm đạo để Vua Minos không thể làm hại cô vì tinh dịch của ông ta được cho là có chứa độc bọ cạp và rắn chúa đã giếtchết các tình nhân của ông ta. Đối với người Ai Cập, mũ quy đầu giống như ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ đã được nhuộm trong các màu sắc khác nhau để phân biệt giữa các tầng lớp người khác nhau và để bảo vệ bản thân họ khỏi bệnh nhiễm ký sinh trùng. Người La Mã cổ đại đã sử dụng bàng quang của động vật để bảo vệ người phụ nữ; Chúng được đeo không phải để tránh thai mà để tránh các bệnh hoa liễu. Charles Goodyear, nhà phát minh, đã sử dụng lưu hóa, quá trình biến đổi ᴄᴀᴏ sᴜ thành các cấu trúc dễ uốn, để sản xuất ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ latex. Việc sử dụng ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ nhiều hơn trên toàn thế giới trong thế kỷ 20 và 21 có liên quan đến HIV. Báo cáo này về việc sử dụng ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ cho thấy cách một ý tưởng nguyên thủy biến thành một vật thể được sử dụng trên toàn cầu với dự báo ước tính khoảng 18 tỷ ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ sẽ được sử dụng trong năm 2015.
GIAI ĐOẠN PHỤC HƯNG đã mang lại những thay đổi đáng kể trong y học. Từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 18, các nhà khoa học châu Âu đã xây dựng trên nền móng được đặt bởi người La Mã và Hy Lạp. Các nhân vật học thuật thiết yếu như Leonardo Da Vinci bắt đầu xây dựng các bản vẽ giải phẫu chi tiết dựa trên các phân tích. Cuộc cải cách Tin lành đã thách thức chính sách bảo thủ của Giáo hội Công giáo La Mã, được biết là đã thực hiện các thực hành sai lạc như bán sự xá tội, chủ nghĩa thực dân và sử dụng nô lệ. Châu Âu bắt đầu thừa nhận sự tiến bộ đáng kể với sự gia tăng của sự khác biệt giữa tôn giáo và nhà nước; tuy nhiên, Giáo hội vẫn kiểm soát được những tiến bộ y học và khoa học. Gabriele Falloppio, nhà giải phẫu học nổi tiếng người Ý được công nhận với việc mô tả ống dẫn trứng, đã đóng góp cho ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ. Trong cuốn sách De Morbo Gallico, nghĩa đen là Bệnh dịch Pháp, ông mô tả một lớp vải lanh được sử dụng để bảo vệ chống bệnh giang mai. Vỏ bọc bao phủ các miếng dán được buộc chặt bằng một dải ruy băng; nó cũng được bôi trơn bằng nước bọt. Các thí nghiệm của ông trên 1100 người cho thấy vỏ bọc bảo vệ tất cả khỏi mắc bệnh. Vỏ bọc trong khoảng thời gian này cũng được làm từ ruột cừu và dê. Chúng được chế tạo bởi những người bán thịt, những người hiểu được độ bền kéo cao liên quan đến ruột tương ứng. Trong thế kỷ 17, việc sử dụng ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ như một biện pháp tránh thai đã được ghi nhận rõ ràng. Tỷ lệ sinh ở Anh đã giảm đáng kể do việc sử dụng vỏ bọc làm từ ruột và bàng quang. Giáo sĩ Dòng Tên, Leonardus Lessius tuyên bố rằng việc sử dụng vỏ bọc là một tội lỗi, và là phi đạo đức. Các tu sĩ Dòng Tên được biết đến là thành viên của Cải cách Công Giáo được thành lập để tái lập ảnh hưởng của Giáo hội đối với các vấn đề cá nhân, văn hóa và khoa học ở Châu Âu Kitô giáo.
Bằng chứng được phát hiện ở Lâu đài Dudley, gần Birmingham, Anh, cho thấy việc sử dụng vỏ bọc làm từ cá và ruột động vật có niên đại khoảng năm 1640. Trong Nội chiến Anh, lực lượng của Vua Charles I đã mắc bệnh giang mai do sử dụng gái mạidâm định kỳ. ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ cá, gia súc và ruột cừu đã được triển khai cho quân đội để giảm lây truyền bệnh giang mai, vì căn bệnh này là nguyên nhân phổ biến gây tử vong cho binh lính vào thời điểm đó. Vua Charles II trở nên rắc rối bởi số lượng con ngoài giá thú thuộc hoặc có quan hệ họ hàng với ông. Để ngăn chặn những điều bất hợp pháp này, bác sĩ của ông đã kê một chiếc vỏ bọc làm từ ruột cừu. Bác sĩ, được gọi là Đại tá Condom, đã kê đơn thuốc này khi biết trước rằng vỏ bọc được sử dụng để ngăn ngừa lây truyền bệnh hoa liễu. Từ nguyên của từ ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ được cho là được đặt theo tên của vị bác sĩ này. Các lý thuyết khác bao gồm từ tiếng Latinh “condus,” có nghĩa là thùng chứa hoặc bình, và từ tiếng Ba Tư “kemdu” dùng để chỉ một đoạn ruột dài được sử dụng để lưu trữ. Giả thuyết về nguồn gốc của ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ là từ Anh và Pháp đang tranh chấp giữa cả hai quốc gia. Người Pháp liên kết nó với tiếng Anh, gọi thiết bị này là Redingote Anglaise hoặc áo mưa tiếng Anh, trong khi người Anh gọi nó là “Lá thư Pháp”. Từ “Condom,” lần đầu tiên xuất hiện trong nhật ký của một bác sĩ , Daniel Turner, và sau đó nó trở thành chính thức khi từ này có thể được tìm thấy trong một từ điển trình bày chi tiết về ngôn ngữ bản địa ở thành phố London vào năm 1785.
Sự tôn kính của từ "ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ” là nguyên nhân dẫn đến sự phổ biến sau đó của nó bắt đầu từ thế kỷ 18. Các nhà thổ đã bán chúng cho khách hàng trước khi họ quan hệ với gái.mại.dâm của mình. Giacomo Casanova, một du khách người Ý đến từ một gia đình Venice nổi tiếng, có câu chuyện của riêng mình về trải nghiệm của ông ấy với ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ có thể được tìm thấy trong cuốn hồi ký của ông “Histoire de ma vie.” Trong những năm còn trẻ, Casanova cũng không quá cởi mở với việc sử dụng ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ mà ông gọi là “da động vật chết”. Vào thế kỷ 18, ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ thường được sử dụng lưu huỳnh hoặc dung dịch kiềm để giúp làm trơn vỏ ruột. Casanova, vào một thời điểm sau đó trong cuộc đời của mình, bắt đầu sử dụng ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ sau khi ông hiểu khả năng bảo vệ khỏi bệnh tật của chúng. Ông đã từng thổi phồng chúng trước khi sử dụng để kiểm tra xem có bị rò rỉ hay không; đây được coi là một ví dụ ban đầu về việc theo dõi xem ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ có phù hợp để sử dụng hay không. ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ bắt đầu được bán buôn vào cuối thế kỷ 18, và các doanh nghiệp như của một bà Phillips nào đó trở nên nổi tiếng ở London, nơi bà mở một nhà kho ở Strand. Đến thế kỷ 19, ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ bằng vải lanh đã không còn được quan tâm, do chúng kém thoải mái hơn so với bao động vật, và sự phát triển của chúng đã ngừng lại. ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ trước thế kỷ 19 được sử dụng bởi những người giàu có hơn vì tầng lớp thấp hơn không quen thuộc với kiến ​​thức về các bệnh hoa liễu, và bản thân ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ có thể được coi là chi phí khá cao đối với nhân viên và gái.điếm.
PHÁT TRIỂN HIỆN ĐẠI
Charles Goodyear, nhà phát minh người Mỹ, đã thay đổi đáng kể bộ mặt của với sự ra đời của lưu hóa ᴄᴀᴏ sᴜ trong cuộc Cách mạng Công nghiệp. Đây là quá trình lưu huỳnh và cao su tự nhiên được nung nóng với nhau để tạo thành một vật liệu dễ uốn và bền hơn với độ đàn hồi và độ bền kéo cao hơn. Đến năm 1860, ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ được sản xuất trên quy mô lớn; lợi ích chính là chúng có thể được tái sử dụng và có thể được mua với giá rẻ hơn. ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ làm từ ruột hoặc bàng quang mang lại sự thoải mái hơn, nhưng đã trở nên lỗi thời vào cuối thế kỷ 19.
Luật Cornstock được thông qua năm 1873 tại Hoa Kỳ đã cấm việc bán ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ qua đường bưu điện và luật pháp ngăn chặn quảng cáo công khai về biện pháp tránh thai. Bệnh hoa liễu là mối lo ngại ngày càng tăng sau năm 1865, chứng kiến ​​sự kết thúc của Nội chiến Hoa Kỳ và một kỷ nguyên mới trong lịch sử. Giáo dục tình dục phổ biến hơn vào thời điểm này để tăng cường nhận thức của tầng lớp lao động thấp hơn ở Mỹ.
Chiến tranh thế giới thứ nhất chứng kiến ​​việc triển khai ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ, cùng với vũ khí và đạn dược cho quân đội Đức. Quân đội Mỹ và Anh không sử dụng ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ, thậm chí đã biết khả năng của chúng để giúp ngăn ngừa các bệnh hoa liễu. Kết quả là, trong chiến dịch, người ta thấy rằng quân đội Mỹ có một lượng lớn binh sĩ mắc bệnh giang mai và lậu. Julius Fromm, một nhà phát minh người Đức, đã phát minh ra phương pháp nhúng xi măng cho ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ tạo ra chúng mỏng hơn mà không có đường kẻ rõ ràng. Đức đã chấp nhận nhãn hiệu ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ đầu tiên của họ được gọi là Đạo luật Fromm. Quân đội Mỹ cuối cùng đã triển khai ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ cho binh lính của họ trong Thế chiến II, nhưng thành công trong việc giảm số ca mắc bệnh giang mai và lậu không đạt được. Điều này là do sự ra đời của penicillin và công chúng thể hiện sự bình tĩnh đối với sự phát triển của các bệnh hoa liễu.
Vào những năm 1920, latex đã được phát minh. Mủ được hình thành khi ᴄᴀᴏ sᴜ được phân tán trong nước. Mủ ᴄᴀᴏ sᴜ là sự mặc khải đã biến đổi ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ thành ngày nay. Bây giờ chúng có độ bền kéo rất cao và bây giờ có thể kéo dài đến tám lần trước khi chúng thất bại. Trong điều kiện hiện đại hơn, ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ latex có thể được sản xuất với tốc độ nhanh chóng 3000 cái mỗi giờ và có thể được bôi trơn bằng chất diệt tinh trùng và thậm chí có hương vị. Mỹ và các quốc gia châu Âu trở nên cởi mở để tránh thai sau Thế chiến II, vào cuối những năm 1940. Việc phát hiện ra AIDS như một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục vào những năm 1980 đã mang lại sự phổ biến của ʙᴀᴏ ᴄᴀᴏ sᴜ như một biện pháp tránh thai và sử dụng để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bây giờ chúng có thể được tìm thấy trong hầu hết các cửa hàng ở châu Âu và Mỹ và ngày càng phổ biến hơn ở các nước đang phát triển. Thế giới hiện đại đã đạt được sự hiểu biết được cải thiện về các bệnh hoa liễu khi nó được kết hợp trong giáo dục sức khỏe trong trường học, trên các tạp chí xã hội và các chương trình của chính phủ thúc đẩy tình dục an toàn.

LUÂN LÝ KITO GIÁO LÀ “LUÂN-LÝ NÔ-LỆ”

 Theo Nietzsche, tôn giáo không chỉ làm người ta thụ động và nhu nhược, nhưng tính giáo điều của nó còn bóp nghẹt đời sống của con người Siêu Nhân. Nietzsche cho rằng: “Kitô giáo trong tư cách giáo điều đã bị làm cho tàn lụi bởi chính nền luân lý của nó…”Ông coi luân lý Kitô giáo là công cụ quyền lực trong tay những kẻ yếu đuối. Giáo sĩ là tác giả của các bộ luật luân lý, vì theo ông, các tôn giáo được thành lập bởi một “sự dối trá thánh thiện (holy lie)”, một sản phẩm của giáo sĩ (như sẽ trình bày ở phần sau). Họ điều kiện hóa tín hữu bằng các luật luân lý, thêm vào đó là gia tăng quyền lực của mình. Theo Nietzsche, “sự dối trá thánh thiện” của giáo sĩ sáng tạo: một Thiên Chúa thưởng phạt, Đấng quan sát cẩn thận những cuốn sách luật của họ; một đời sống bên kia có thưởng phạt;một lương tâm; một bộ luật luân lý; và một đức tin bất-khả-ngộ của tín điều. Vì vậy, đối với Nietzsche, luân lý Kitô giáo không làm cho các cá nhân phát triển, thay vào đó là sự suy yếu và khước từ đời sống.

Trong cuốn Bên Kia Thiện Ác, Nietzsche nhận định có hai nền luân lý khác hẳn nhau: Luân lý ông chủ và Luân lý nô lệ. Nietzsche coi Kitô giáo là luân lý nô lệ, trong khi luân lý ông chủ thuộc về Siêu Nhân. Luân lý ông chủ có nghĩa là “cao thượng”, hùng mạnh và tập trung quyền lực. Vì thuộc giai cấp thống trị nên là kẻ sáng tạo và quyết định các giá trị. Họ không cần tìm ở bên ngoài sự tán thành các hành vi của mình. Luân lý ông chủ tự phán đoán về chính họ. Ngược lại, luân lý nô lệ phát sinh với những yếu tố thấp kém nhất trong xã hội. Họ là tầng lớp bị lạm dụng, bị đàn áp, nô lệ, và là những kẻ không chắc chắn về bản thân mình. Đối với nô lệ, “tốt” là biểu tượng cho tất cả những đức tính giúp làm nhẹ đời sống đau khổ của con người, như “sự cảm thông, sẵn sàng giúp đỡ, sự nồng nhiệt, kiên nhẫn,…” Nietzsche xem luân lý nô lệ này chẳng khác nào chủ nghĩa vị lợi, tức là cái gì tốt và có lợi cho những kẻ yếu đuối. Vì thế, tất cả những gì gây ra sợ hãi đều là “xấu” với luân lý nô lệ. Ngược lại, luân lý ông chủ coi người “tốt” là người gây lên sự sợ hãi.
Nietzsche phản đối luân lý Kitô giáo vì nó chấp nhận giá trị thô thiển của “bầy đàn”. Ông tin Kitô giáo là “mưu đồ” ý thức và vô thức để tự bảo toàn chính mình của tầng lớp nô lệ. Tinh thần “yêu mến kẻ thù” chỉ là một chính sách giả tạo để tự duy trì sự nhu nhược của nô lệ. Nhưng thực ra, kẻ thù lớn nhất của Kitô giáo, tức là thứ luân lý nô lệ, chính là tầng lớp thống trị (luân lý chủ ông). Đơn cử như trường hợp của Luther (nhà cải cách Tin Lành) bị coi là kẻ tội lỗi xấu xa và lầm lạc khi đứng lên chống đối lại những tín điều của Giáo Hội. Sự phẫn hận và trả thù ăn sâu vào tinh thần bầy đàn, cho những gì độc lập, cai trị và quyền lực đều là xấu xa.
Vì thế, Nietzsche chủ trương phải vượt lên thiện và ác, tức là phải vượt lên thứ luân lý bầy đàn đang thống trị của Kitô giáo, phải đánh giá lại mọi thứ luân lý đã có. Đánh giá lại các giá trị không phải là đưa ra các giá trị mới, nhưng là sự đảo lộn các giá trị trở lại. Vì thế, Nietzsche cho thấy cái mà người ta gọi là “tốt” hoàn toàn không phải là đức hạnh, và cái người ta coi là chân lý chỉ là sự ngụy trang của tính ích kỷ và sự yếu đuối mà thôi. Cho nên, Kitô giáo là sự sáng tạo khéo léo của các vũ khí tâm lý để giúp người lùn thuần hóa các gã khổng lồ tự nhiên. Một khi sự ngụy trang này bị gỡ bỏ khỏi nền luân lý Kitô giáo, các giá trị đích thực sẽ xuất hiện.
https://tinhhoa.net/dang-tao-hoa-duoc-mo-ta-nhu-the-nao-trong-cac-tin-nguong-co-xua.html


Thứ Tư, 21 tháng 4, 2021

VATICAN CON CÁO GIÀ NGUY HIỂM.

 Hồng y Nguyễn văn Thuận tuyên bố với giáo dân Việt ở Mỹ : Vatican không nói mà làm.

Với sự xúi giục và khích lệ của Vatican, nhóm thiểu số tín đồ Da-tô ở hải ngoại cũng như ở trong nước tìm đủ mọi cách chống đối và đánh phá Việt Nam và chính quyền ta. Bằng chứng rõ rệt nhất cho sự thật này là vào ngày 15/3/2001, tại Giáo Phận Orange County, California, vị Bộ Trưởng Bộ Thánh Vụ Truyền Giáo trong Giáo Triều Vatican là Giám-mục Nguyễn Văn Thuận đưa ra lời tuyên bố có nội dung mang nặng tính cách kích động và xúi giục tín đồ Da-tô người Việt tại hải ngoại cũng như ở trong nước nổi loạn chống chính quyền. Chuyện này đã được nói rõ ở Chương 2 ở trên. Một lần nữa, xin ghi lại đây lời tuyên bố vô liêm sỉ này để độc giả dễ dàng nhìn ra bộ mặt thật ghê tởm của Vatican. Dưới đây là nguyên văn lời tuyến bố vô liêm sỉ này của viên Bộ Trưởng Bộ Thánh Vụ Tuyền Giáo của giáo triều Vatican Giám Mục Nguyễn Văn Thuận"“Vatican không nói, mà làm. Làm ra sao thì cứ nhớ lại biến cố Đông Âu thì rõ.”
Vatican 5 lần vận động đánh chiếm VN: https://www.youtube.com/watch?v=xtoqCtqhvso&t=3s

TIN MỚI NHỨT: VỤ ÁN MẠNG HIẾP DÂM BÉ 5 TUỔI CHẾT THẢM

LÀ DO NGƯỜI ĐẠO CHÚA HIẾP DÂM & GIẾT CON NGƯỜI ĐẠO CHÚA

(HUNG THỦ & NẠN NHÂN & 2 GIA ĐÌNH ĐỀU THEO ĐẠO CHÚA)

TẤT CẢ LÀ Ý CHÚA? TỰ HÀO?

CHÚA THÁNH THIỆN? CHÚA BAN BÌNH AN?










Thứ Hai, 19 tháng 4, 2021

HAI KỸ NIỆM MỘT CHUYẾN ĐI - HAI KỸ NIỆM MỘT CHUYẾN BAY

 Con chiên ngợi khen chú.a hi sinh chuộc cuộc đời, một chiều bị treo cây chàng dê buồn than khóc, chúa cha không thèm nhìn, chúa con rơi lệ nhòa, Hết thời rồi cha ơi!. Yên thân không chịu lại đi m.ồm to, đức chú.a ngôi lời toàn năng là ta, hết thời đức chúa, ước vọng đành buông trôi, khóc than lần cuối. Hôm sau lại nghe chúa dê phi được về trời, vì là thần tiên nên chàng  su mọc đôi cánh, chúa dê bay về trời, các chiens vui tột cùng, hứa hẹn ngày bên nhau, Chiens ơi! cha hẹn ngày mai gặp nhau, Cha đi chiên ở mình vui được sao, tiễn người đi trước, đến lượt mình đi sau, phép thiêng nhiệm mầu.

ĐK: Bao năm chiens trông mong mà giờ hoàn không, tin yêu mân côi dâng nguyện tìm nào thấy, chú.a cha năm xưa hứa hẹn tràn đầy, thế mà giờ này chìm trong đám mây, đồi Golgotha tình xưa khôn nguôi và trông tương lai chỉ là gió trôi.

Hôm nay chợt nghe tiếng con chiens nguyện não nề, ngược dòng thời gian đưa người đi tìm quá khứ, chú.a dê không về trời, giấc mơ chiens mỏi mòn, bóng ngả đồi Gotha. Cha dê đi biệt mà không về thăm, chiens ôm kỹ niệm cầu xin ngày đêm, kiếp mình là chóa, chỉ thờ thần dê su, ch.ết tr.eo than trời.

suthatconggiao chấm blogspot chấm com










▷VN Music | Hai kỷ niệm một chuyến đi | Hòa tấu nhạc vàng | Sảng khoái Tinh thần. - YouTube

Hai Kỷ Niệm Một Chuyến Đi - Trường Vũ - YouTube