Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

MẦU NHIỆM MỘT CHÚA BA NGÔI, VÀ NHỮNG CUỘC THANH TRỪNG TÍN LÝ THẢM KHỐC TỪ BUỔI ĐẦU SƠ KHAI.

 Tuổi thơ tôi gắn liền với Sách Phần, Bổn Đồng Ấu. Con nít sáu, bảy tuổi bọn tôi, không đứa nào không thuộc “Thiên Chúa Nhất Thể Tam Vị Đệ Nhất Thiên”!...

Đấy là “mầu nhiệm” cốt lõi tín đồ được nhồi nhét ngay từ thời thơ ấu! Chúng tôi được dạy rằng: “Một Chúa Ba Ngôi” là mầu nhiệm vượt ngoài trí năng suy luận của con người, chỉ chấp nhận bằng “đức tin” không được thắc mắc!.. Huyền thoại Augustinô và đứa trẻ với ý định múc cạn nước biển đổ vào lỗ cát chỉ bằng chiếc vỏ sò! Câu chuyện ấy được các đấng “chăn dắt” dùng để răn đe tín đồ nào muốn dùng lý trí tìm hiểu về mầu nhiệm “nhất thể tam vị”. Kiến thức con người được ví như nước biển trong vỏ sò, quyền năng Thiên Chúa như biển cả mênh mông. Lấy trí năng giới hạn con người để hiểu biết về mầu nhiệm vô biên Thiên Chúa là điều không thể!... Đấy là chưa nói có thể bị quy kết “phạm tội kiêu ngạo” khi muốn lấy phàm trí để đo lường thánh trí!?...

Với tôi, đến gần nửa đời người, qua nghiên cứu lịch sử cái gọi là “hội thánh”, mới “ngộ” ra ngay từ buổi đầu sơ khai, máu đã đổ, không phải máu của “Ngôi Hai cứu chuộc” đổ trên thập giá, mà chính là máu con chiên!.. Cuộc thanh trừng tín lý đã diễn ra, cướp đi sinh mạng nhiều người! Lịch sử vẫn còn đó. Các “công đồng” đầu tiên của giáo hội do chính hoàng đế La-mã triệu tập. Cùng lúc các đội vệ binh được điều động, túc trực tại hội nghị sẵn sàng làm nhiệm vụ. Các văn bản tín lý được đề xuất. Thuận thì sống chống thì chết!.. Bi kịch lịch sử này rõ ràng chỉ để thỏa mãn tham vọng thống trị của đế quốc La-mã núp dưới chiêu bài tôn giáo… Vài lược sử dưới đây cho thấy chỉ vì muốn áp đặt “mầu nhiệm một chúa ba ngôi”, đế quốc Công giáo Rô-ma sẵn sàng ra tay tàn bạo khốc liệt với bất kỳ ai có quan điểm chống lại ngay trong buổi đầu sơ khai của giáo hội...

1.- Học thuyết Arius phủ nhận Ngôi thứ hai của Giê-su trong tín lý “Tam vị Nhất thể”

Năm 321, tu sĩ Arius khởi xướng học thuyết mới, đẩy tín lý Ki-tô giáo vào cuộc khủng hoảng nặng nề ngay từ buổi đầu sơ khai của Công giáo La-mã. Cuộc tranh biện về “Thiên Tính của Giê-su” giữa Arius và các giáo phụ Rô-ma đã khiến nhiều người phải bỏ mạng, nhiều người khác bị tù đày…

Giáo thuyết của Arius khởi đi từ việc thừa nhận Thần Giê-hô-va là vị Chúa duy nhất, tự hữu… Nhưng Chúa của Arius không thể thông đồng bản tính của mình cho ai, kể cả Giê-su. Arius mượn một câu trong phúc âm của Gioan “Cha ta cao trọng hơn ta…” (Ga 14:28) để chứng minh rằng: Giê-su không phải là Thiên Chúa, không cao trọng, ngang bằng Thiên Chúa, không đồng bản tánh với Thiên Chúa. Giê-su chỉ là người được Thiên Chúa chọn làm con, làm nhiệm vụ trung gian giữa Thiên Chúa và con người…

Học thuyết của Arius được nhiều Giám mục và tín đồ ở các giáo hội Đông phương hưởng ứng. Để giải quyết vấn đề này, Công đồng Alexandria được đế quốc Rô-ma triệu tập, có khoảng 100 Giám mục tham dự, trong đó có cả Arius. Kết quả Công đồng phi bác học thuyết và kết án Arius phải đi đày…

Nhưng Arius được sự hậu thuẫn của Giám mục Eusebiô, từ đó cuộc tranh chấp tín lý bùng phát ngày càng dữ dội hơn.

Constantine là kẻ hộ giáo đầy quyền lực của giáo hội Rô-ma. Ông quyết định triệu tập một đại Công đồng tổ chức tại Nikêa do chính ông chủ trì. Công đồng Nikêa bắt đầu làm việc từ ngày 20/5/325. Một văn kiện được công bố buộc mọi người phải tin và ký nhận. Nội dung văn kiện được tóm tắt vài điểm chính như sau:

“Tin một Thiên Chúa toàn năng là Cha, ngài là Đấng tạo dựng. Tin Giêsu là con một Thiên Chúa, sinh bởi Đức Chúa Cha, Giêsu cũng là Thiên Chúa, được sinh ra nhưng không phải tạo thành, đồng bản tính với Đức Chúa Cha, từ trời xuống thế để cứu rỗi con người… Giáo hội Rô-ma sẽ tuyên án những ai nói rằng: Giêsu không có từ trước muôn đời. Trước khi Ngài sinh ra Ngài chưa có. Ngài bởi không hoặc bởi bản thể khác mà được tạo dựng”.

Với một văn kiện có tính áp đặt như thế nên nhiều người đã không ký, tất nhiên Arius cũng không ký, ông bị trục xuất khỏi giáo hội và lãnh án lưu đày đến tận Ba Tư. Có nhiều người ký vào văn kiện chỉ vì sợ bị tù tội. Một số người đã ký, sau đó xin rút lại chữ ký như Giám mục Eusebiô, Giám mục Theognis, Giám mục Maris. Cả ba ông này lập tức bị bắt và bị lưu đày.

Năm 337, hoàng đế Constantine băng hà, quyền lực đế quốc thuộc về hai người con: Constant và Constanciô. Năm 350, Constant băng hà, Constanciô nắm trọn quyền điều hành đế quốc.

Năm 351 Constanciô triệu tập Công đồng Sirmium đưa ra một văn kiện mới: “Tin một Thiên Chúa duy nhất là Cha toàn năng và con một Người, Chúa Giêsu Kitô sinh bởi Chúa Cha từ trước muôn đời, Thiên Chúa bởi Thiên Chúa, ánh sáng bởi ánh sáng, bởi người mà mọi vật được tạo thành…”

Nhưng lần này thì chính những người có uy tín nhất của giáo hội Rôma là Giám mục Athanasiô và Giáo hoàng Liberiô không ký văn kiện. Những người chống lại công đồng đều phải bị tù đày kể cả Giáo hoàng Liberiô.

Công đồng Sirmium II (357) lại đưa ra một văn kiện nhằm hạ thấp vai trò của Giêsu: “Chúa Cha cao trọng hơn Chúa Con, người vượt lên trên Chúa Con về danh vọng, quyền bính, vinh quang và cả danh hiệu làm Cha của người…” Công đồng này hoàn toàn phủ nhận sự “đồng bản tính” giữa Chúa Cha và Chúa Con.

Nhưng công đồng Sirmium III lại công bố: “Chúa Con đồng bản tính với Chúa Cha…”

2.- Nestorius với học thuyết Giêsu không phải là Thiên Chúa mà chỉ là công cụ của Thiên Chúa.

Nestorius (380-440), Giáo chủ Constantinopoli chủ trương Giêsu sinh bởi bà Maria chỉ là một con người được tiền định mặc thiên tính, là công cụ của Thiên Chúa, Ngôi Lời hành động qua Thiên Tính trong con người của Giêsu.

Với chủ trương như vậy, Nestorius đã đưa lên bàn mổ phẫu thuật “Ngôi Hai” ra làm hai mảnh riêng biệt: “Ngôi Lời” và “Giêsu”. Từ đó đi đến một hệ luận: Maria chỉ là mẹ của Giêsu chứ không thể là “Mẹ Thiên Chúa”.

Hoàng đế La Mã lúc đó là Theođosiô II triệu tập Công đồng Ephesô. Ngày 22/6/431, cách chức và tuyên án Nestorius đồng thời khẳng định: Maria chính là mẹ Thiên Chúa (Theotokos).

Chính tại công đồng này là nơi khai sinh ra kinh Kính Mừng: “…Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng tôi là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử…”

Công đồng Ephesô kết thúc với sự nhìn nhận : “Giêsu có hai bản tính. Đồng bản tính với Đức Chúa Cha về Thiên Tính và với loài người về Nhân Tính…”

3.- Eutikê với giáo thuyết Giêsu chỉ có một bản tính duy nhất là Thiên tính.

Điều trớ trêu là sự nhìn nhận còn nóng hổi chưa kịp nguội thì một giáo thuyết mới xuất hiện: Phủ nhận Nhân Tính ngôi thứ hai. Giêsu chỉ có một bản tính duy nhất, tức Thiên Tính. Tác giả của giáo thuyết mới này là Eutikê (378-454).

Giáo thuyết của Eutikê được sự ủng hộ của Đioscorô, Giáo chủ Alexanđria. Nhưng điều lạ là khi Eutikê bị Giáo Hoàng Leô (440-461) tuyên án thì chính Hoàng đế Lamã Theođosiô lại bênh vực cho Eutikê.

Một công đồng mới lại được triệu tập. Một đội vệ binh tinh nhuệ được điều đến làm nhiệm vụ. Giáo chủ Dioscorô chủ trì công đồng. Ông lệnh cho binh sĩ bắt hết tất cả các Giám mục chống đối và tuyên bố : “Giết chết ngay những kẻ dám tuyên bố Giêsu có hai bản tính”. Giám mục Flavian là nạn nhân đầu tiên của bi kịch, ông bị đánh chết tại chỗ, về sau ông được giáo hội “phong thánh”.

4.- Về Ngôi Thứ Ba. Chúa Thánh Thần cũng chỉ là tạo vật.

Về Chúa Thánh Thần cũng thế. Năm 360, các Giám mục Constantinopoli, Marathôn, Nicomeđia… mà đứng đầu là Maceđôn chủ trương giáo thuyết: “Chúa Thánh Thần cũng chỉ là một tạo vật…”

Năm 381, Hoàng đế Theođosiô (379-395) triệu tập Công đồng Constantinopoli để bổ túc những thiếu sót của Công đồng Nikêa về Chúa Giêsu: “Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, Người đã nhập thể trong lòng Trinh Nữ Maria, và đã làm người. Người chịu đóng đinh vào thập giá, chịu khổ hình và mai táng thời Phongxiô Philatô…”

Đồng thời phi bác giáo thuyết: Chúa Thánh Thần là tạo vật… : “Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa và là Đấng ban sự sống. Người bởi Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con mà ra, người cũng được phụng thờ và tôn vinh với Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con. Người đã dùng các tiên tri mà phán dạy…”

Tất nhiên chỉ có những kẻ điếc không sợ súng mới dám chống lại Công đồng!

5.- Thái độ khách quan của người ngoài Kitô giáo trước cuộc tranh chấp tín lý “Bản Tính” và “Ngôi Vị” trong lịch sử giáo hội Công giáo.

Ngày nay, người ngoài Kitô giáo không hiểu Thiên Chúa của Công giáo La Mã “quan phòng” kiểu gì mà nhiều người phải bỏ mạng, nhiều người khác bị tù tội, tra tấn, lưu đày chỉ vì họ đã tham gia vào cuộc tranh biện “Đồng Bản Tính” (homoousios), “Ngôi Vị” (hypostasis) của Thiên Chúa!

Công giáo La Mã ngày nay đã kết án những người có chủ trương đi ngược lại tinh thần công đồng Nikêa được đúc kết lại trong kinh Tin Kính là “lạc giáo”. Nhưng đối với người không phải là tín đồ Kitô giáo, chuyện “lạc” hay “không lạc” là chuyện nội bộ của của các hệ phái Kitô giáo. Người ngoài Kitô giáo chỉ nhìn vấn đề với một thái độ bàng quan và trung thực để nhận định: “Giêsu là Đấng ngụy Cứu Độ và phổ muốn quát cho toàn nhân loại” là cái lõi của Tông huấn Giáo hội mà Vatican muốn tất cả các dân tộc phải thừa nhận, lại cũng chính là cái lõi gây ra cuộc tranh chấp tín lý đã cướp đi bao sinh mạng ngay trong nội bộ giáo hội!...
Trước những sự kiện lịch sử không thể phủ nhận, buộc người ngoài Kitô giáo ngày nay phải nghĩ rằng: Giêsu là một con người tội nghiệp bị lợi dụng, bị thần thánh hóa, là nạn nhân của những thế lực núp bóng tôn giáo, là hình nộm để giáo hội đã bắt ông ta phải mang trên vai với mục đích thống trị thế giới,! Vì thế, cần phải “Cứu Độ Giêsu”, phải trả lại cho Giêsu những gì ông có và đừng bắt ông phải nhận lấy những gì mà ông không có…!

Tài Ngô;, nhà nghiên cứu, cựu tri thức Công giáo đã bỏ đạo,!




Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

LỜI KÊU GỌI TĂNG NI PHẬT TỬ ĐỨNG LÊN BẢO VỆ CHÁNH PHÁP

 Hỡi Tăng Ni Cả Nước! Hỡi Đồng Bào Phật Tử!

Chúng ta muốn sống an hoà trong ánh từ quang của chư Phật, nhưng pháp nạn truyền thông bẩn chưa đến hồi kết thúc. Những người ác kiến và ngoại đạo luôn tranh thủ bằng mọi thủ đoạn để triệt tiêu Phật giáo, mở đường cho dấu giày của quân xâm lược thực dân Pháp lên ngôi. Phật giáo đang bị đối xử phân biệt gay gắt trên mặt truyền thông và báo chí, khiến cho lòng người bất an, niềm tin chánh pháp ngày càng suy yếu, an ninh xã hội ngày càng bất ổn. Thật giả lẫn lộn vì nạn sân sau truyền thông của ngoại đạo được sự tiếp tay của báo chí.

Trong suốt hơn 2000 lịch sử, Phật giáo luôn đồng hành và định hướng cho dân tộc, gắn liền với nhau như máu với thịt, từ vua cho đến thứ dân, chưa từng có ai dám xúc phạm đến đức Phật, là biểu tượng thiêng liêng cao quý của nhân loại và hoà bình thế giới. Vì thế, duy nhất chỉ có ngày Đản Sanh của Đức Phật được tổ chức Liên Hiệp Quốc kỷ niệm trọng đại thường niên, mà không có bất kỳ tôn giáo nào được vinh hạnh ấy.

Giáo pháp của Đức Phật là “khổ và con đường diệt khổ”. Điều ấy luôn là chân lý bất di, bất dịch không ai đủ trí tuệ để xuyên tạc và lật đổ. Vì đạo Phật là đạo của khoa học. Chân lý duyên khởi không chỉ vượt ngoài tầm hướng tới của khoa học kỹ thuật mà còn bổ trợ cho sự phát triển bền vững, ổn định và đem đến bình an hạnh phúc cho nhân loại thông qua sự kết hợp giữa các thành tựu vĩ đại của khoa học gắn bó với đạo đức học Phật giáo và thiền định. Bởi khoa học không thể phát triển dưới tầm kiểm soát của Thượng Đế như một nghìn năm đêm trường trung cổ ở Châu u hay phát triển mà không cần đến đạo đức đã tạo nên sự hủy diệt đau thương tại Hiroshima ở Nhật Bản, bằng bom nguyên tử sau chiến tranh thế giới thứ 2. Vì chân lý Phật giáo được thiết lập bằng “Giới - Định - Tuệ”.

Bất kỳ ai muốn thao túng, chia rẽ, hạ bệ Phật giáo đều không nghĩ đến tương lai của đất nước, vì “đạo Phật là cái nôi của văn hoá dân tộc”, nên cần phải được chấn hưng, ủng hộ và phát triển. Thậm chí chúng muốn xoá sạch ảnh hưởng của Phật giáo trong lòng dân tộc, thì đó là những kẻ phản bội đất nước và dân tộc, tiếp tay cho ngoại đạo và giặc ngoại xâm thực hiện âm mưu chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, nhằm xâm thực văn hoá và củng cố mưu đồ chính trị bất chánh. Bởi mất “ văn hoá là mất nước”.

Là người Phật tử, chúng ta luôn ý thức được sứ mệnh dấn thân của lý tưởng Bồ Tát Đạo. Chúng ta không sợ mất gì cả, càng không sợ chết, vì bảo vệ chánh pháp khỏi bị chà đạp. Vì bảo vệ niềm tin của những người sơ cơ khỏi tội hủy báng Tam Bảo, chúng ta phải sẵn sàng hy sinh tất cả. Vì bổn phận tiếp nối ngọn lửa thiêng bất diệt của Bồ Tát Thích Quảng Đức và chư vị Thánh Tử Đạo trong phong trào 1963, khi báo Tuổi Trẻ Cười ngang nhiên xúc phạm Phật giáo, bịa đặt và xuyên tạc, đưa tin sai sự thật, vi phạm luật báo chí, đem hình ảnh Đức Phật ra biếm họa mà không hề xin lỗi.

Hỡi Tăng Ni Phật Tử!

Chúng ta không thể tiếp tục im lặng, vì im lặng lúc này là tiếp tay cho tội ác và đồng loã với cái ác. Chúng ta không thể tiếp tục khoan nhượng cho báo Tuổi Trẻ, khi chúng ta từng buộc Quán Buddha Bar phải gỡ bảng hiệu xuống, Báo Tuổi Trẻ, Báo Zing.Vn, Ông Dương Ngọc Dũng ... từng công khai xin lỗi. Chúng ta không thể ngồi im nhìn thấy Pháp Thân Phật đổ máu mà không bắt tay vào hành động!
Toàn thể Tăng Ni Phật tử trong và ngoài nước, không phân biệt tổ chức, những ai là tín đồ, Phật tử hay có cảm tình với đạo Phật hãy đồng loạt lên tiếng yêu cầu Hoạ Sĩ Phan Hồng Đức, BBT Báo Tuổi Trẻ Cười và Ông Lê Thế Chữ Tổng Biên Tập Báo Tuổi Trẻ phải xin lỗi công khai.
Chúng tôi rất mong đại diện công ty Hoả Long là chủ App Viếng Chùa Online nhờ luật sư tư vấn pháp lý và đồng ý khởi kiện, buộc họa sĩ Phan Hồng Đức và Báo Tuổi Trẻ Cười là đơn vị trực thuộc Báo Tuổi Trẻ, phải bồi thường và công khai xin lỗi.
Chúng ta có thể tổ chức tuần hành, treo băng rôn, biểu ngữ “Phản Đối Báo Tuổi Trẻ Xúc Phạm Phật Giáo - Yêu Cầu Công Khai Xin Lỗi” tại các gia đình Phật tử ngay toàn soạn báo Tuổi Trẻ và khắp nơi trên toàn quốc.
Đặc biệt là giới tri thức Phật giáo, các thương nhân Phật tử, các điểm du lịch, khách sạn, nơi tập trung đông người, các công ty vận tải, giới sinh viên học sinh là Phật tử, là Phật tử hãy bắt tay vào hành động, buộc báo Tuổi Trẻ phải thượng tôn pháp luật.
Các đơn vị GHPGVN khắp các tỉnh thành, các tổ chức GĐPT trong và ngoài nước, cũng như Phật giáo Quốc Tế đều có thể đồng loạt kiện báo Tuổi Trẻ theo luật Báo Chí 2016. Nhất là phải bồi thường danh dự cho cơ quan tổ chức là GHPGVN. Buộc những ai có trách nhiệm liên đới phải công khai xin lỗi và từ chức.
Tăng Ni Phật Tử hãy dùng mọi phương tiện, phiên dịch, đăng bài lên mạng xã hội, để tuyên truyền sự kiện này.
Đã đến lúc chúng ta phải chứng minh nhiệt huyết của người Phật tử. Cùng cất cao giọng nói bảo vệ đạo pháp và non sông. Chúng ta kiên quyết giữ vững lập trường lịch sử, từ Tháp Báo Thiên, Chùa Lá Vằng, Chùa Quốc n Khải Tường và những ngôi chùa khác của Phật giáo từng bị Thiên Chúa Giáo xoá sổ, cướp phá làm nhà thờ phải được phục hồi.
Không những vậy, còn kiên quyết với tâm nguyện trong lá thư của Hoà Thượng Thích Chơn Tế gửi cho Giáo Hoàng Benedicto 16 - Vatican City, nếu Giáo Hoàng muốn đến thăm Việt Nam. (https://phathocdoisong.com/hoa-thuong-thich-chon-te-gui-thu…).
Luôn kiên quyết đấu tranh với những ai âm mưu dọn đường cho dấu giày xâm lược của thực dân Pháp lên ngôi bằng cách dùng truyền thông bẩn chà đạp lên Phật giáo. Chúng ta sẽ chiến thắng mọi thế lực bè lũ của ma vương bằng tinh thần Bi- Trí - Dũng. Phật Giáo Việt Nam luôn bất diệt!

Hỡi Tăng Ni Phật Tử!

Đã đến lúc cần phải vực dậy phong trào chấn hưng Phật giáo! Cần khôi phục lại hệ thống trường Bồ Đề. Cần đề cao Phật Giáo Nhập Thế để phát triển. Từ bi không có nghĩa là im lặng, nếu cần ngọn lửa Quảng Đức sẽ cháy cao thêm một lần nữa. Hãy Quyết Tử Cho Chánh Pháp Tồn Sinh.

Điều Ngự Tử.



Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

NHỮNG ĐIỀU PHI LÝ CỦA T.ỘI T.ÔNG TRUYỀN TRONG KI TÔ GIÁO

 1/ Xuất phát từ truyện cổ tích về đấng tạo dựng của người Do Thái giáo thời cổ đại sơ khai => con Rắn xúi Eva và Adam ăn trái cấm trong vườn địa đàng (Con R.ắn nói được tiếng người) 😂😃

2/ Là tội do giáo hội Ki tô đặt ra sau này vào thế kỷ thứ 2 sau công nguyên (Trước đó không có tội này). Ngay cả Hồi Giáo là đạo cùng thờ chung một thiên chúa sáng tạo với Ki tô giáo cũng không hề biết đến sự tồn tại của tội tông truyền. => Nếu vậy thì chỉ có chiên Ki tô giáo lãnh bí tích rửa tội thì mới được thiên chóa đón nhận vào nước trời, còn người tín đồ theo đạo Hồi không rửa tội thì không được thiên chóa đón nhận vào nước trời ? => Điều này cho thấy rằng Giáo hội Ki tô làm luật xong nhét vào mồm thiên chóa và bắt buộc tín đồ phải vâng phục không được cãi.😃😁😂

3/ Cứ cho là CON CHIENS sinh ra có sẵn cái tội tông truyền đi nhé, ai chỉ cho tôi xem cái tội nó có hình dạng màu sắc ra làm sao, tự dưng cha nhà thờ lấy nước dội lên đầu người ta lảm nhảm vài câu gì đấy xong bảo đã rửa sạch tội. Ai chứng minh được cái tội đó đã được rửa sạch hay chưa ? Và làm sao để phân biệt được sự khác nhau giữa người đã được rửa tội và người không được rửa tội ?😂

https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%99i_t%E1%BB%95_t%C3%B4ng#:~:text=T%E1%BB%99i%20T%E1%BB%95%20T%C3%B4ng%2C%20hay%20c%C3%B2n,c%E1%BA%A5m%20trong%20V%C6%B0%E1%BB%9Dn%20%C4%90%E1%BB%8Ba%20%C4%90%C3%A0ng%2C.

🤣😄

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

THÁNH KINH KI TÔ GIÁO NÓI VỀ PHỤ NỮ

 Thánh Kinh về phụ nữ: Leviticus 12: 1-5: “Một người đàn bà thì không được sạch sẽ 40 ngày sau khi sinh con trai, 80 ngày sau khi sanh con gái.”; Thánh Paul, Corinthians 7:1 : “Thật tốt cho đàn ông là đừng có dính dáng gì tới một người đàn bà.”;Thánh Paul, 1 Corinthians 11:3: “Nhưng tôi muốn các người hiểu rằng đấng Ki Tô là chủ nhân của mọi đàn ông, chủ nhân của mọi đàn bà là chồng họ, và chủ nhân của đấng Ki Tô là Thượng đế.”; Thánh Paul, 1 Tim. 2:11-12: “Hãy để cho người đàn bà học sự phục tùng trong im lặng. Tôi không cho phép người đàn bà nào được giảng dạy hay được quyền hơn người đàn ông; họ phải giữ im lặng”Thánh Clement ở Alexandria (150-215): “Mọi phụ nữ đều nên cảm thấy mình nhục nhã vì nghĩ đến điều mình đã sinh ra là đàn bà” (Every woman should be filled with shame by the thought that she is a woman. [HE, 114]

Thánh Jerome (342-420): “Về phần tôi, tôi nói rằng những người con gái đã trưởng thành không được tắm, vì họ sẽ cảm thấy xấu hổ nhìn thấy mình trần truồng.”; Thánh John Chrysostom (347-407): "Trong những thú dữ, không có con nào gây hại như một người đàn bà"; Thánh Augustine (354-430) ; a) "Nếu những đứa trẻ sơ sinh vô tội, không phải vì chúng thiếu ý chí làm hại mà chỉ vì chúng không đủ sức thôi.",b) "Những kẻ thù như vậy (những người theo phái Tự Ngộ) , ta thật ghét chúng thậm tệ: Ôi, hãy giết chúng đi bằng gươm của ngươi.",d) "Nếu dẹp bỏ hết gái điếm đi, thế giới sẽ bị rối loạn bởi sự ham muốn",e) "Người đàn bà, khi xét cùng với chồng, là hình ảnh của Thượng đế.., nhưng khi xét riêng là đàn bà...thì không phải là hình ảnh của Thượng đế, nhưng đối với người đàn ông xét riêng, thì đó là hình ảnh của Thượng đế.",f) “Tôi không thấy người đàn bà đã được tạo ra để giúp cho đàn ông như thế nào, ngoài mục đích sinh sản. Nếu người đàn bà không giúp đàn ông để sinh con, thì họ có thể giúp được gì?“; Thánh Fulgentius (467-533):
"Những bào thai chết trong lòng mẹ, hoặc những trẻ mới sinh ra đã chết mà chưa chịu phép bí tích rửa tội ...phải chịu hình phạt đau đớn trong ngọn lửa không bao giờ tắt."; Thánh Bernard (1090-1153):
"Những lính chiến Ki Tô "phải tiến hành cuộc chiến tranh của Chúa Ki Tô mà không sợ phạm tội giết kẻ thù hay sợ bị kẻ thù giết, vì khi họ giết hay bị giết, họ không phạm tội ác nào, vì tất cả là để cho sự vinh quang của họ. Nếu họ giết, đó là cho sự lợi lộc của Chúa; nếu họ chết, đó là cho sự lợi lộc của chính họ."; Thánh Anthony (1195-1231): "Khi các ngươi thấy một người đàn bà, hãy coi như là các ngươi đối diện với, không phải là một con người mà chính là một con quỷ. Tiếng nói của người đàn bà là tiếng phun phì phì của con rắn."; Thánh Thomas Aquinas (1225-1274): “Thiên Chúa đã phạm phải một sai lầm khi sáng tạo ra người đàn bà: không nên tạo ra cái gì thiếu sót hoặc hư hỏng [như đàn bà] khi sáng tạo ra những vật đầu tiên; do đó đàn bà không nên được tạo ra khi đó.”; Thánh Ignatius of Loyola (1491-1536) (Người sáng lập dòng Tên):
"Chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng tin rằng trắng thực sự là đen, nếu hàng giáo phẩm trong Giáo hội quyết định như vậy."...

LẠM BÀN VỀ NGÀY PHÁN XÉT CUỐI CÙNG

 Tín đồ Ki tô giáo tin rằng khi chóa Giê Su tái lâm sẽ làm cho tất cả xác chết ở trần gian đội mồ sống dậy để phán xét tội lỗi gọi là ngày phán xét cuối cùng. Cứ cho là Dê Su làm được chuyện này đi. ==> Đặt trường hợp đưa xác con chiens đã ch.ết và tro cốt của nó lên mặt trăng hay sao kim, sao hỏa, sao mộc,...để trên đó thì sao ta ?🤣Dê Su có biết đường lên đó để phán xét cho nó sống lại hông ?🤣

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

NGỢI KHEN ĐỨT MẸ ĐỒNG ZIN

Ai làm cho mẹ sầu bi ?

Lệ tuôn ra máu chiên thì khấn xin

Tin rằng mẹ vẫn còn zin

Bởi vì mẹ có cửa mình đồng thau

Tin mừng loan báo cho nhau

Nơi nào mẹ khóc hãy mau đến cầu

Đấy là đức mẹ nhiệm mầu

Nghìn năm vẫn nét buồn rầu linh thiêng

Đức tin mù quáng như điên

Đêm ngày khấn nguyện triền miên ngu đần


Hôm nay mẹ mới phân trần

Mỗi lần mẹ khóc, mỗi lần cha vui

Cha vui vì nếm được mùi

Cừu chiens bảy món ngọt bùi béo thơm

Mưu hèn kế mọn thằng Rơm (*)

Gạt lừa chiên ngáo để bơm tiền về

Chiens khờ thấy khóc là mê

Lâm râm khấn nguyện mẹ về hằng trông


Ngợi khen đức mẹ trinh đồng

Sinh năm sáu đứa cái lồng còn trinh. Amen 

https://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN142.php


(*) Roma Vatican


EM ĐI RỬA CÁI TỘI

 Cái tội là cái như ri

Cái thì khô ráo cái thì ướt mem

Cha vạch cha vén cha xem

Cái ni cha thấy cha thèm rửa đây

Con chiên nằm ngửa như vầy

Cha ban nước thánh ngập đầy cái ni.