Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2021

NGÀY TÀN CHINH CHIẾN

Ngày tàn chinh chiến anh ơi
Giày Sô, Nón Sắt,...rớt rơi ngập đường
Nhớ về dĩ vãng đau thương
Tháng tư ôn lại chặng đường đã qua
Nhớ thời kỹ niệm hai ta
Cuối tuần sánh bước dạo qua lối này.😄








 

Thứ Năm, 8 tháng 4, 2021

BẢY LINH MỤC HẤP DIÊM HỘI ĐỒNG MỘT CON CHIÊN NỮ

 Rita Milla’s story rocked the Archdiocese of Los Angeles when she first told it 23 years ago. Seven Roman Catholic priests, she said, had sexually abused her when she was a teenager, with one eventually fathering her child.

Câu chuyện của Rita Milla đã làm rung chuyển Tổng giáo phận Los Angeles khi lần đầu tiên cô kể về nó cách đây 23 năm. Cô cho biết, bảy linh mục Công giáo La Mã đã lạm dụng tình dục cô khi cô còn là một thiếu niên, và một người cuối cùng là cha của con cô. Người phụ nữ trẻ sùng đạo từng hy vọng trở thành một nữ tu sĩ đã sinh con trong bí mật ở Philippines.
Hôm thứ Ba, cuộc chiến pháp lý kéo dài hàng thập kỷ của cô đã kết thúc đầy xúc động.
Trông có vẻ u sầu và nhẹ nhõm, Milla đã nhận được 500.000 đô la từ tổng giáo phận, một phần của thỏa thuận trị giá 660 triệu đô la giữa nhà thờ và hàng trăm người bị cáo buộc lạm dụng dưới bàn tay của các linh mục.
Nhà thờ “không quan tâm đến linh hồn của trẻ em,” Milla, 46 tuổi, cho biết hôm thứ Ba. "Điều duy nhất họ hiểu là tiền."
Con gái của Milla là Jackie, một đứa trẻ mới biết đi khi mẹ cô lần đầu kiện giáo phận đòi hơn 15 triệu đô la trong một vụ kiện sau đó đã bị bác bỏ, hiện 25 tuổi.
Cha đẻ của cô được đặt tên là Father Valentine Tugade. Gloria Allred, luật sư lâu năm của Milla, cho biết một cuộc xét nghiệm DNA đã xác lập quan hệ cha con một cách hợp pháp vào năm 2003, cho biết trong một cuộc họp báo tại văn phòng Miracle Mile của cô.
Tại một thời điểm nào đó, Tugade sống ở thành phố Fremont của Vùng Vịnh, nhưng Allred nói rằng cô không biết liệu anh ta có còn sống hay không.
Jackie “đã không nhìn thấy anh ta và không muốn gặp anh ta, bởi vì cô ấy cảm thấy mình là đứa trẻ của một kẻ cưỡng hiếp,” Allred nói.
Vụ kiện năm 1984 của Milla cáo buộc 7 linh mục đã dụ dỗ cô, bắt đầu từ khi cô 16 tuổi và gửi cô ra nước ngoài để sinh con.
Cha cố Santiago Tamayo lần đầu tiên tiến tới một Milla vị thành niên, người đã hát trong ca đoàn và dạy trường Chúa nhật tại một giáo xứ Carson, thông qua một màn hình giải tội bị hỏng.
Người phụ nữ trẻ theo đạo cho rằng các linh mục “sẽ biết thế nào là tội lỗi”, cô nói trong một cuộc phỏng vấn năm 1984. Các giáo sĩ nói với cô ấy rằng đôi khi các linh mục "cũng thấy cô đơn."
Một số người trong cộng đồng Công giáo ban đầu nghi ngờ những tuyên bố của Milla và gán cho cô ấy là tội phạm và kẻ nói dối.
Sau đó, các lá thư của tổng giáo phận cho thấy các quan chức nhà thờ khuyên Tamayo ở lại quê hương Philippines để tránh những rắc rối pháp lý và trả tiền để anh ta ở lại đó.
Năm 1991, Tamayo công khai xin lỗi Milla vì đã quan hệ tình dục với cô.
Hôm thứ Ba, Allred gọi việc dàn xếp là "một sự thừa nhận rằng Rita đúng và [các quan chức nhà thờ] đã sai."
Bằng một giọng nói nhỏ và ngắt quãng, Milla mô tả nỗi đau mất đi niềm tin Công giáo yêu dấu của cô hơn 20 năm trước. “Thật kinh khủng, vì đó là toàn bộ danh tính của tôi,” trợ lý y tế từ Carson nói. "Nó được yêu thích . . . xé toạc tôi. Tôi cảm thấy mình chẳng là gì trong suốt rất nhiều năm
Milla cho biết cô cảm thấy bị các nhà lãnh đạo nhà thờ gạt bỏ khi cô yêu cầu giúp đỡ. “Cảm giác như Chúa đang treo điện thoại trên người tôi vậy,” cô nói.
Cô kể, đã có lúc các linh mục thúc giục cô phá thai và sau đó bảo cô để con gái ra nước ngoài, để Milla nhận nuôi sau đó.
Tổng giáo phận, bắt đầu trả tiền cho các nạn nhân trong tuần này, từ chối bình luận về trường hợp của Milla nhưng trong một tuyên bố cho biết họ cam kết bảo vệ trẻ em khỏi bị lạm dụng tình dục.
Milla cho biết bây giờ cô hy vọng rằng nhà thờ sẽ xem xét các tuyên bố lạm dụng tình dục một cách nghiêm túc hơn. Cô ấy nói rằng cô ấy đã sẵn sàng để vượt qua quá khứ đau buồn của mình.
“Có thể,” Milla nói, “Tôi có thể tận hưởng cuộc sống một chút. Nguồn:




Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2021

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: LUẬN CÁI "NG.U"

 Lời phi lộ: Ng.u là đề tài muôn thuở trên cửa miệng của bàn dân thiên hạ. Không biết cái "Ngu" có tự bao giờ và do ai nhào nặn ra, nhưng từ xưa ông cha ta đã có câu ca dao nói về cái Ng.u: " Rồng vàng uống nước ao tù, Người "Khôn" sống với người Ng.u bực mình".

 Hôm nay trước thời đại bùng nổ công nghệ thông tin 4.0, thì cái Ng.u nó cũng đã vượt ra khỏi những những hang sâu hẻm núi của thời 0.4, chui qua những lũy tre làng tiến thẳng vào thế giới di động, hiện diện khắp nơi từ trong các trang mạng hội nhóm Zalo, facebook, twitter,...Cái Ngu ngày nay đã có mặt khắp năm châu từ những nơi cao sang đến nơi bình dân như vỉa hè quán cóc. Điều này nói lên tầm quan trọng và tính thực dụng phổ quát của cái Ngu đã đến thời huy hoàng ngang tầm vũ trụ, nói theo thuật ngữ chuyên môn của dân maketing thì " Cái Ng.u là một phần tất yếu của cuộc sống", thì tại sao chúng ta lại e ngại khi ai đó nhắc đến cái Ng.u, và bực mình khi phải sống chung với nó?, trào lưu thế giới phẳng đã phá bỏ tất cả những định kiến rào cản cố hữu. Cái Ngu đã trèo cao leo sâu vào truyền thống vào nét đẹp văn hóa tập tục của các vùng miền quốc gia trên thế giới. Khi cái Ngu là một bộ phận không thể tách rời. Là nguồn sống, niềm tự hào kiêu hãnh của đại đa số , cái Ngu được quốc tế công nhận và vinh danh, khi cái Ngu đã là một trường phái triết học. Nếu không mở rộng  đào sâu phân tích những mặt tích cực và tiêu cực của cái Ng.u, ngõ hầu mang lại sự bình an thịnh vượng và hạnh phúc cho những ai đang sở hữu nó thì đó là một thiếu sót vô cùng to lớn. Xu hướng cách mạng đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, hai trường phái đối nghịch lại với nhau là  "Cách Mạng Giải Phóng Ng.u Ra Khỏi Nhân Loại" và " Cách Mạng Phát Triển Ng.u Bền Vững Cho Nhân Loại"😂.

Theo tôn giáo lý giải thì cái Ng.u được thượng đế nhào nặn ra và độc quyền phân phối cho những tạo vật của ngài, ai cũng được ngài ban tặng cho một cái Ng.u làm sự nghiệp trước khi chào đời, Vậy thì việc gì ta phải sân s.i gi.ận tức, tr.anh c.ãi, mắng ch.ửi lại người khi họ mắng mình "Ng.u". Một khi cái Ng.u nó đã trở thành chân lý chắc thật không có gì lay chuyển và thay đổi được thì chúng ta phải tươi cười hoan hỉ và thầm cảm ơn họ đã nhắc nhở ta nhớ về cái Ng.u tự tánh của thuở ban sơ, để mình tiếp tục phấn đấu hoàn thiện cái " Ngu" mà thượng đế đã dày công sáng tạo.😂

NHÂN CHI SƠ TÁNH BỔN NG.U

Cái Ngu không tự sinh ra

Cái Ngu là của chú.a cha trao truyền

Cái Ngu có khắp mọi miền

Cớ sao b.ực d.ọc ưu phiền cái Ngu ?

Cuộc đời không có cái Ng.u

Như Cây thiếu lá như Ku thiếu Lòn.😍😍😍

VNMLQHT- Giới Thiệu (Hoành Linh Đỗ Mậu) (sachhiem.net)















   


Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

CÔNG GIÁO LỤI TÀN Ở ĐỨC: ĐỨC ĐANG ĐÓNG CỬA 90% NHÀ THỜ CÔNG GIÁO. Germany Is Closing 90% of Its Catholic Churches

 NguỒn: https://tinyurl.com/kbt3hxtj

Các số liệu về số người tham dự đã giảm xuống dưới mức làm cho một nhà thờ địa phương có thể tồn tại được, với nguồn thu nhập giảm xuống để phù hợp.
Giống như Giáo hội Anh giáo ở Anh, Giáo hội Công giáo Đức đang phải đối mặt với vấn đề nhà thờ trống rỗng và dư thừa và không đủ linh mục để tổ chức các buổi lễ trong đó.
Thương hiệu Catholic Christian trở nên độc hại đến mức những người đàn ông trẻ tuổi không muốn được đào tạo cho một vai trò bao gồm bị coi là kẻ hiếp dâm trẻ em có khả năng xảy ra tình trạng ấu dâm và kẻ mà bạn không mơ ước được ở một mình với con cái hoặc người lớn dễ bị tổn thương những người thân, tất cả vì một cuộc đời kiêng cữ chuyện chăn gối.
Và rất kinh tởm những cựu tín đồ Công giáo Đức sùng đạo bởi thái độ thù địch công khai của Giáo hội Công giáo đối với quyền con người đầy đủ cho tất cả mọi người, bất kể khuynh hướng tình dục, thói quen lầm lạc và sự ủng hộ không hề thay đổi của nó đối với các lực lượng phản động cánh hữu đang hành động trước tự do hóa và thay đổi xã hội, khiến số người tham dự đã giảm. dưới mức đó làm cho một nhà thờ địa phương trở nên khả thi, với nguồn thu nhập giảm xuống để phù hợp.
Đó là một dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong thái độ xã hội ở Đức, trong khi sự ủng hộ của các Nhà thờ đối với Đức Quốc xã của Hitler đã không khiến cha mẹ và ông bà của họ rời bỏ nhà thờ, thì những người trẻ tuổi hiện đang rời bỏ nhà thờ vì các vấn đề như nhân quyền cho người đồng tính và phong chức phụ nữ.
Hiện Tổng giáo phận Cologne đang có kế hoạch đóng cửa tất cả trừ 50 trong số 500 nhà thờ trong vòng 10 năm tới.
Dựa theobáo cáo này :
Hơn nửa triệu người chính thức rời bỏ các nhà thờ Công giáo và Tin lành ở Đức vào năm 2019, số liệu mới cho thấy. Hiện chỉ có hơn một nửa dân số thuộc một trong hai giáo phái chính.
Cơ quan Công giáo hàng đầu của Đức cho biết hôm thứ Sáu rằng có kỷ lục 272.771 người rời khỏi Nhà thờ Công giáo của đất nước vào năm 2019, và số lượng lễ rửa tội và đám cưới diễn ra trong các nhà thờ cũng giảm mạnh.
Con số này so với khoảng 216.000 người hủy bỏ tư cách thành viên của họ vào năm 2018 và đánh bại kỷ lục trước đó là khoảng 218.000 vào năm 2014.
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, Georg Bätzing, cho biết số liệu thống kê không thể được thực hiện theo bất kỳ cách nào và việc giảm lễ rửa tội và lễ cưới cho thấy “sự xói mòn của sự gắn bó cá nhân với nhà thờ” đặc biệt rõ ràng.
Giáo hội Tin lành Đức (EKD) cũng có lý do để lo ngại về số lượng thành viên của mình, với 270.000 người rời đi vào năm 2019, tăng 22% so với năm trước. Con số này tương đương với năm 2014.
Với số người chết nhiều hơn số ca sinh trong những năm gần đây, số lượng thành viên giảm đi nhiều hơn số người rời đi. Hiện có khoảng 22,6 triệu người Công giáo ở Đức, giảm 400.000 người vào năm 2019 và 20,7 triệu người theo đạo Tin lành, ít hơn 427.000 người so với năm trước.



Thứ Ba, 30 tháng 3, 2021

THIÊN CHÚA GIÁO TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI AN NINH QUỐC GIA

 Lịch sử Thiên chúa giáo từ khi du nhập vào nước ta luôn gắn liền với các cuộc xâm lược và đối đầu với chính quyền. Có một nhà nghiên cứu từng nói " khi Thiên Chúa giáo yếu nó thu mình thành con mèo, khi Thiên Chúa giáo mạnh nó trở thành con cáo".

Trước năm 1975 Thiên Chúa giáo ở miền Nam bước lên một địa vị cai trị, chính quyền từ Diệm tới Thiệu đều là chính quyền Công giáo, một quan tỉnh trưởng thời đó nếu được bổ nhiệm điều đầu tiên y làm là đến chào xã giao vị quán xứ giám mục địa phương đó, không phải ngẫu nhiên thời đó dân miền nam có câu cửa miệng "nhất Chúa nhì cha thứ ba cụ Diệm", chừng đó thôi cũng đủ nói lên địa vị công giáo ớ miền nam trước năm 75 nằm ở đâu.
Vì sao Công giáo luôn sợ khoa học và văn minh?
Các nhà thờ các tổ chức truyền giáo của Vatican trong những năm gần đây luôn bành trướng đàn con chiên của mình sang các nước đang phát triển, đặc biệt châu Phi và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Lực lượng giáo dân trong những nước văn minh như châu Âu ngày càng giảm, lượng người bỏ đi nhà thờ ngày càng đông, vì vậy để bù đắp sự thiếu hụt số lượng giáo dân, không còn cách nào khác phải đẩy mạnh sự gia tăng giáo dân ở các vùng kém phát triển, chỉ những nước kém phát triển thì họ mới tin vào thiên chúa và cha xứ.
Vậy nên chúng ta không lạ khi hàng ngàn giáo dân bỏ nhà cửa công việc chí đi biểu tình Formosa, họ sợ Formosa không phải vì đầu độc môi trường, mà họ sợ Formosa sẽ đem đến giàu có văn minh cho những vùng đất xứ đạo nghèo nàn này. Họ sợ một ngày kia khi đời sống nhân dân được cải thiện thì địa vị của nhà thờ nơi đây sẽ mất vị trí độc tôn lãnh đạo đàn chiên của mình.
Bản thân tôi một người dân Hà Tĩnh, sống gần vùng Công giáo tôi hiểu hơn ai hết người Công giáo nơi đây thế nào. Nhà thờ luôn biến nơi tôn giáo thành trường học chống Cộng sản, họ nhồi nhét vào đầu giáo dân những công cuộc chống Cộng sản tới cùng, họ sống thu mình vào nhau luôn tách biệt với sự phát triển của xã hội, từ đó cha xứ mới dễ bề cai quản và điều khiển giáo dân, họ tuyên truyền dùng biện pháp tránh thai là có tội, họ cổ vũ cho giáo dân đẻ nhiều, họ biết càng đẻ nhiều thì số lượng giáo dân càng đông, và đây cũng là một cách bành trưởng nước chúa qua dân số. Và đối với họ thì nhà thờ là trên hết thậm chí trên cả chính quyền.
Về phương diện Vatican là đầu não của chủ nghĩa đế quốc tinh thần (Spiritual Imperialism) giống như con bạch tuộc có nhiều vòi. Mỗi giáo hội Công Giáo tại mỗi quốc gia là một cái vòi của nó. Là trung ương đầu não của hệ thống điều khiển bầy chiên ở các quốc gia khác trên thế giới. Do đó, đạo Thiên chúa giáo là công cụ lý tưởng của các thế lực thực dân phương Tây khi xưa, sen đầm quốc tế ngày nay nhằm can thiệp vào nội bộ của các quốc gia khác, đặc biệt nhóm quốc gia cựu thuộc địa, thông qua lực lượng tín đồ bản địa. Cấy được đạo Ca-tô vào dân bản xứ, liên minh phương Tây - Vatican có trong tay những tay sai đắc lực và trung thành nhất, những “con chiên có nanh” “quên mình trong vâng phục”, sẵn sàng ngoan ngoãn làm theo chỉ đạo của chủ chăn bất chấp quyền lợi dân tộc, bất chấp đạo lý, bất chấp lương tri.
Sự nổi dậy liên tiếp của Công giáo gần đây ở Việt Nam cho thấy những tín điều mới đang được đưa ra. Với công luận quốc tế và trong nước, họ nói rằng những hành động của họ là “bảo vệ nhân quyền”, nhưng với các con chiên, họ dạy rằng “sứ mệnh lớn trong thế kỷ này là phải tiêu diệt Đảng Cộng Sản”. Sự thật là họ đang diễn tập cho những cuộc thánh chiến kiểu mới của thế kỷ 21. Nếu ngày xưa, những cuộc thánh chiến thời Trung Cổ mang lại cho nhà cầm quyền phương Tây rất nhiều vàng bạc, châu báu, nô lệ… thì ngày nay, các tổ chức phản động lợi dụng cuộc thánh chiến mới của Công giáo Việt Nam để tụ tập đám đông làm một cuộc lật đổ chính quyền, một đám đông mà bấy lâu nay những tổ chức phản động với uy tín thảm hại của mình từ lâu lắm rồi đã không thể làm được.
Những cuộc thập tự chinh, những cuộc chiến tranh xung đột sắc tộc đều bắt nguồn từ những tôn giáo, và đây cũng là bài học cho Việt Nam trong việc bảo vệ an ninh đất nước trước sự gây hấn ngày càng công khai núp dưới chiêu bài tôn giáo cũng như dân chủ nhân quyền. Người Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của các tốn giáo khác, nhưng không cho phép tôn giáo nào đứng trên lợi ích quốc gia và sự tồn vong của dân tộc, và sự nhẫn nhịn nào cũng phải cần có giới hạn.

GIÁNG LONG THẬP BÁT CHƯỞNG

 Hai mươi năm anh miệt mài luyện khí

Rồi một ngày anh bị ph.ế võ công
Sư phụ dạy anh phải tiếp tục gồng
Còn bu bám tau cho mà.y "Lãnh Chưởng". kkk







Thứ Hai, 29 tháng 3, 2021

HÀNH TRANG GIÃ TỪ 30/04/1975

 Anh ra đi khi trời chưa hửng nắng

Nợ sông hồ mang nặng chí nam nhi
Sợ cái gì anh lại xách Va li ?
Mà không vác cây M16 ?