Nhạn lướt mặt hồ không để dấu; Gió lùa khóm trúc chẳng lưu vang. Mưa sa chớp giật lan tràn - Xua tan đêm tối vén màn vô minh. sachhiem.net kitongaynay.blogspot.com suthatconggiao.net giaodiemonline.com khaiphasuthat.blogspot.com
Tìm kiếm Blog này
Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020
Tận thế do đâu và nguồn gốc những tin đồn về ngày tận thế
Bài thuyết pháp “Tận Thế Do Đâu” được đại đức Thích Phước Tiến thuyết giảng trong khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 18 tại Tu Viện Tường Vân, ngày 08/07/2012 https://phatphapungdung.com/phap-am/tan-the-do-dau-thich-phuoc-tien-23219.html
Lời thiên chúa dạy trong thánh kinh không phải ai cũng biết.
Đức chúa trời dạy: Phải vằm nát và đốt tất cả những nơ thờ tự của những kẻ ngoại đạo, phá bỏ tất cả những ông Thần mà họ thờ…
- Thi Thiên phục Truyền luật lệ ký [Chươing12, đoạn 2-7 [Psalm, 137: 9]: Phúc cho những ai bắt con trẻ của người Ba-bi-lon mà đập vào đá cho chết.
- 1 Samuel [15: 2-3]: Hãy đánh dân A-me-léc và phải giết mọi súc vật của chúng, nam nữ giết hết, con trẻ còn bú, bò, chiên, lạc đà phải giết hết.
- Nhất là cuốn Dân Số Ký, chương 31, tóm lược: Chúa Trời chỉ đạo cho ông Mai-sen (Moses) mộ binh chống dân Ma-đi-an. Quân của Mai-sen cướp vàng bạc, kim loại, bắt hằng trăm ngàn gia súc của dân Ma-đi-an đem về chia nhau. Đàn ông và trẻ thơ bị giết sạch hết. Nhưng 32 ngàn cô gái còn trinh bắt về làm quà cho các lính ra trận. Chúa Trời bảo ông Mai-sen nộp cho Chúa súc vật và 32 cô gái còn trinh”. [Theo “Kinh Cựu Ước (NGŨ THƯ)
Luật sư Lê Thanh Sơn - Tính Theo Đạo Chúa Nhưng Vì Kinh Thánh Quá Vô Lý Nên....
https://www.youtube.com/watch?v=seu7hTLc4rY
Theo học giáo lý hơn 1 năm, tính theo đạo thiên chúa nhưng có vài thắc mắc hỏi cha xứ. Nhưng cha xứ không trả lời được điều mâu thuẫn nên đã quyết định không làm lễ rửa tội nữa. Mời các bạn xem clip để nghe chia sẻ của luật sư Lê Thanh Sơn. Như các bạn đã biết, đạo thiên chúa vốn dĩ có nguồn gốc từ phương tây thâm nhập sang nước ta trong thời kỳ thực dân, trong quá trình hoạt động để lại khá nhiều vết nhơ cho lịch sử dân tộc. Giáo lý thiên chúa giáo dạy những điều tốt, đạo đức trên thực tế chỉ là mang danh nghĩa chúng tôi sẽ chi ra từng điều sai trái ấy trong kinh thánh kể cả trong thực tế. --------------------------------------------- Biên tập và trình bày: Group Sự Thật Công Giáo Source Video : Sưu tầm & Tổng hợp thông tin internet. Facebook Page : http://fb.com/bimatthienchuagiao Websitte: http://suthatconggiao.com
Theo học giáo lý hơn 1 năm, tính theo đạo thiên chúa nhưng có vài thắc mắc hỏi cha xứ. Nhưng cha xứ không trả lời được điều mâu thuẫn nên đã quyết định không làm lễ rửa tội nữa. Mời các bạn xem clip để nghe chia sẻ của luật sư Lê Thanh Sơn. Như các bạn đã biết, đạo thiên chúa vốn dĩ có nguồn gốc từ phương tây thâm nhập sang nước ta trong thời kỳ thực dân, trong quá trình hoạt động để lại khá nhiều vết nhơ cho lịch sử dân tộc. Giáo lý thiên chúa giáo dạy những điều tốt, đạo đức trên thực tế chỉ là mang danh nghĩa chúng tôi sẽ chi ra từng điều sai trái ấy trong kinh thánh kể cả trong thực tế. --------------------------------------------- Biên tập và trình bày: Group Sự Thật Công Giáo Source Video : Sưu tầm & Tổng hợp thông tin internet. Facebook Page : http://fb.com/bimatthienchuagiao Websitte: http://suthatconggiao.com
Vì sao thầy Trung Đạo xuất thân từ Thiên Chúa Giáo mà chuyển sang Phật Giáo
https://www.phatam.com/vi-sao-thay-trung-dao-xuat-than-tu-thien-chua-giao-ma-chuyen-sang-phat-giao_76618d687.html
Nhân vật chính của chương trình kỳ này là Thầy Thích Trung Đạo. Thầy xuất thân trong một gia đình có truyền thống theo Thiên Chúa Giáo, ngoài ra thầy còn là một võ sư, một người thích đánh nhau, khi đánh ai là thầy rất hung dữ và ra đòn rất hiểm, đánh người không biết thương tiếc, chỉ biết đánh được ai đau là thầy vui sướng,… Và giờ đây với thầy lại là một con người hoàn toàn khác, thầy đã giác ngộ Phật pháp và dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về đạo Phật. Thầy đã quyết định chọn con đường tu học Phật pháp. Đây là một cú sốc rất lớn đối với gia đình thầy, nhưng với sự quyết tâm và sự nhiệm màu của Phật pháp đã giúp thầy thành công. Ngày xưa, các thành viên trong gia đình thầy đều phản đối kịch liệt, nhưng với việc tu tập thiết thực của thầy đã cảm hóa được các anh chị em của thầy biết thắp hương niệm Phật, một công việc tự bản thân họ phát tâm và hiểu biết được những gì mình đang làm, chứ không phải do người khác áp đặt.
Nhân vật chính của chương trình kỳ này là Thầy Thích Trung Đạo. Thầy xuất thân trong một gia đình có truyền thống theo Thiên Chúa Giáo, ngoài ra thầy còn là một võ sư, một người thích đánh nhau, khi đánh ai là thầy rất hung dữ và ra đòn rất hiểm, đánh người không biết thương tiếc, chỉ biết đánh được ai đau là thầy vui sướng,… Và giờ đây với thầy lại là một con người hoàn toàn khác, thầy đã giác ngộ Phật pháp và dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về đạo Phật. Thầy đã quyết định chọn con đường tu học Phật pháp. Đây là một cú sốc rất lớn đối với gia đình thầy, nhưng với sự quyết tâm và sự nhiệm màu của Phật pháp đã giúp thầy thành công. Ngày xưa, các thành viên trong gia đình thầy đều phản đối kịch liệt, nhưng với việc tu tập thiết thực của thầy đã cảm hóa được các anh chị em của thầy biết thắp hương niệm Phật, một công việc tự bản thân họ phát tâm và hiểu biết được những gì mình đang làm, chứ không phải do người khác áp đặt.
Thân khỏe tâm an
Bài pháp thoại Thân khỏe tâm an do Thầy Thích Tuệ Hải giảng trong khóa tu MNAL lần 105 tại Tu Viện tường Vân, ngày 07-07-2019 https://phatphapungdung.com/phap-am/than-khoe-tam-an-thich-tue-hai-169322.html
Có phải đây là ý chúa - Tình trạng bỏ đạo và bỏ Nhà Thờ ở Âu Châu và Mỹ
TÌNH TRẠNG BỎ ĐẠO
76% người Công Giáo ở Hoa Kỳ đã bỏ đạo / Châu Âu: Số Người Rời Bỏ Tôn Giáo Ngày Càng Đông
Người phụ nữ cầm cưa máy cưa Thánh Giá Chúa
Nghiên cứu thống kê của PEW ngày 25 tháng 2 năm 2008 cho biết rằng số người bỏ Thiên Chúa Giáo càng ngày càng tăng nhanh, và Công Giáo là tôn giáo có số tín đồ bỏ đạo nhiều nhất. Ở Mỹ, Công Giáo chiếm tỉ lệ 31%, nhưng chỉ có chừng 24% người Công Giáo còn nhìn nhận họ là Công Giáo, có nghĩa là hiện có tới 76% người Công Giáo đã bỏ đạo. Quí vị có thể vào nguồn sau đây để Theo: http://pewresearch.org/pubs/743/united-s...
Those Americans who are unaffiliated with any particular religion have seen the greatest growth in numbers as a result of changes in affiliation, Catholicism has experienced the greatest net losses as a result of affiliation changes. While nearly one-in-three Americans (31%) were raised in the Catholic faith, today fewer than one-in-four (24%) describe themselves as Catholic.
TÌNH TRẠNG ĐI NHÀ THỜ Ở CÁC NƯỚC ÂU CHÂU
Ngay cả những Chính Địa của Công Giáo La Mã như Ý, Ái Nhĩ Lan, nơi mà việc duy trì tín ngưỡng như là một thứ không thể thiếu trong đời sống hằng ngày, số người đi lễ Nhà Thờ đang trên đà sút giảm.
Trả lời những câu hỏi về việc đi dự lễ nhà thờ thường xuyên, dân các quốc gia sau đây trả lời:
- Đông Đức : 3,6% (1991) xuống còn 2,1% (1998)
- Tây Đức :14,7% (1991) xuống còn 7% (1998)
- Na Uy : 4,6% năm (1991) xuống còn 4,1% năm (1998)
- Ý : 41,4% (1991) xuống còn 29,4% (1998)
- Ái Nhĩ Lan : 65,1% (1991) xuống còn 63,2% (1998)
- Pháp: chỉ có 3-4% người dân Paris đi lễ đều đặn 1998.
- Anh quốc : 89% không đi nhà thờ đều đặn năm 1995, con số này tăng 99% năm 1999.
- Thụy Điển: 85% ở trong các tổ chức nhà thờ, nhưng chưa đến 50% tin có đời sau.
Tuần báo NEWSWEEK chú thích: Các tin trên đây được trích dẫn từ bản so sánh các quốc gia trên thế giới trong chương trình nghiên cứu xã hội do tổ chức National Secular Society, văn phòng của Tổng Giám Mục tại Paris, Pháp thực hiện.
Xem thống kê số người Công giáo ( Katholische Kirche ) và Tin Lành ( Ev. Kirche ) ở Germany bỏ đạo từ năm 1970 -2010.
Lộ diện dòng họ ba đời làm Việt gian tay sai cho thực dân Pháp
Bức thư của Ngô đình Thục- anh của ông Ngô Đình Diệm ( tổng thống VNCH)-viết cho quan toàn quyền Pháp đô đốc Jean Decoux /
Đây là bức thư tuyệt mật tiết lộ về dòng họ ba đời là Việt gian.. ----- " văn khố Hải ngoại (CAOM, Aix-en Provence, Pháp)
Tòa Truyền Giáo Vĩnh Long ngày 21-8-1944
Thưa Đô Đốc, Một linh mục từ bổn Tòa được phái đi Sài Gòn để lo việc cho chủng viện vừa cho tôi biết rằng hai người em của tôi đang bị truy tố tại Huế. Vì đã lâu không nhận được tin tức gì từ Huế, tôi không biết là điều tôi vừa được báo cáo có đúng sự thực hay không. Tuy nhiên, nghĩ đến nỗi đau đớn và sự bất nhẫn rất đúng mà chắc là Đô Đốc đã cảm thấy – nếu sự truy tố các em tôi là có thật, tôi vội viết thư này để bày tỏ với Đô Đốc nỗi đau đớn lớn lao của tôi về việc này. Nếu hoạt động của hai em tôi được chứng tỏ là có hại cho quyền lợi nước Pháp thì – với tư cách của một Giám mục, của một người An-nam, và với tư cách là người con của một gia đình mà thân phụ tôi (Ngô Đình Khả) đã phục vụ nước Pháp ngay từ khi Pháp mới đến An-nam, và đã nhiều lần đưa mạng sống cho nước Pháp trong các cuộc hành quân mà cha tôi cầm đầu, dưới quyền Nguyễn Thân, chống lại các kẻ nổi loạn do Phan Đình Phùng chỉ huy, tại Nghệ-an và Hà-tịnh – tôi, tự đáy lòng, không chấp nhận [hoạt động của các em tôi]. Thưa Đô Đốc, tôi tuyên bố như vậy không phải với mục đích bảo toàn địa vị cá nhân của tôi: bởi vì nếu xét rằng cá nhân hèn mọn của tôi có thể phương hại đến quyền lợi của đạo [Thiên Chúa], tôi sẽ vui vẻ rời khỏi Tòa Giám mục này ngay. Lời tuyên bố của tôi chỉ có mục đích là tỏ cho Đô Đốc thấy rằng lòng tin tưởng trìu mến của Đô Đốc [đối với tôi] đã không bị đặt vào một kẻ bất xứng hay vô ơn. Thưa Đô Đốc, tôi chưa bao giờ tiếc là đã xa Huế như thế này. Giá có mặt ở đấy thì tôi đã có thể khuyên răn các em tôi tốt hơn, và khi chuyện xẩy đến tôi đã có thể chống lại các chủ đích của các em tôi, nếu quả thật các em tôi có nghĩ đến những dự định có thể gây hại cho quyền lợi nước Pháp. Có thể tôi lầm, tuy nhiên, thưa Đô Đốc, cho đến khi được chứng minh ngược lại, tôi xin thú thực là không tin rằng các em tôi đã phản lại truyền thống của gia đình chúng tôi đến như thế, một gia đình đã tự mình gắn liền với nước Pháp từ lúc ban đầu, trong khi ông cha của những quan lại bây giờ hầu hết đều chống lại Pháp và chỉ quyết định thiên về Pháp khi thấy có lợi. Ngay chính các em tôi đã từng liên tục đưa mạng sống ra vì nước Pháp, trong cuộc nổi loạn của Cộng Sản. Diệm, người em kế tôi, suýt đã phải ngã gục dưới những phát súng của một Hoa kiều Chợ Lớn được phái đến Phan-rang với mục đích hại Diệm, Phan-rang là nơi mà Diệm đã mãnh liệt chống giữ lối xâm nhập vào An-nam của các cán bộ Cộng Sản từ Nam Kỳ phái đến. Lẽ tất nhiên, sự tận tụy của các em tôi trong quá khứ không phải là điều nêu ra để làm cớ mà biện hộ cho hoạt động bất cẩn của họ ngày hôm nay, nếu sự bất cẩn nầy được chứng tỏ là điều đã gây nên tội. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là tôi đã làm chuyện vô ích khi kêu gọi đến sự khoan hồng đầy xót thương của Đô Đốc hầu xét với hảo ý trường hợp các em tôi. Đô Đốc không phải là người chỉ xét đến hiện tại mà lại bỏ quên đi quá khứ. Tôi nêu ra điều nầy khi xét thấy rằng thân phụ tôi là Ngô Đình Khả đã từng được vinh dự phục vụ nước Pháp dù sinh mạng bị hiểm nguy, và khi xét đến quá trình lâu dài của các em tôi, một quá trình được hình thành bằng lòng tận tụy vô bờ của các em tôi đối với nước Pháp, mà không sợ phải hy sinh mạng sống của mình cho nước Pháp. Thưa Đô Đốc, một lần nữa bày tỏ với Đô Đốc tất cả niềm đau đớn của tôi trong vụ nầy, tôi xin Đô Đốc vui lòng nhận nơi đây lời kính chào trân trọng nhất của tôi.. NGÔ ĐÌNH THỤC (ký tên)" -------- Tài liệu của tiến sĩ Vũ Ngự Chiêu phát hiện trong lúc ông nghiên cứu tại Trung tâm các Văn được phổ biến lần đầu tiên trên tạp chí Lên Đường (Houston, Texas) năm 1989.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)